Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên đi cả ngày không tìm được nơi tập bơi

Kình ngư Quân đội buộc phải “tập chay” ở khách sạn trong ngày 17/8 do không tìm được địa điểm tập luyện.

Những gương mặt đáng chú ý tại SEA Games 29 của thể thao Việt Nam Ánh Viên hay Hoàng Xuân Vinh là những VĐV đáng chú ý của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 tại Malaysia tới đây.

Chuyện khó tin nhưng lại xảy ra đối với kình ngư số 1 Việt Nam ngay trong ngày thứ 2 có mặt tại Kuala Lumpur để chuẩn bị cho SEA Games 29. Trước đó vào tối 16/8, Ánh Viên và đội tuyển bơi lội Việt Nam trong đó có HLV Đặng Anh Tuấn đã tới Kuala Lumpur, và được bố trí ăn, ở tại khách sạn Berjaya Times Square.

Sáng 17/8, HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên đã phải đi hơn 4 tiếng đồng hồ nhưng không tìm được địa điểm tập luyện. Những nỗ lực trong buổi chiều của BHL đội tuyển bơi lội Việt Nam cũng không thành. Rốt cuộc, Ánh Viên và các VĐV bơi lội Việt Nam phải ở khách sạn tập…trên cạn.

Theo tìm hiểu, BTC nước chủ nhà SEA Games 29 quy định các đội chỉ được tập ngày, giờ cụ thể. Ngày 17/8, đội tuyển bơi lội Việt Nam chưa tới lịch tập. Trong khi đó bộ phận hỗ trợ của môn bơi lội lại tỏ ra quá thiếu nhanh nhạy.

anh vien du sea games anh 1
Ánh Viên đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện.
anh vien du sea games anh 2

Phó trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 Hoàng Quốc Vinh thừa nhận, có việc Ánh Viên và đội tuyển bơi lội Việt Nam không tìm được nơi tập luyện như thông tin của Zing.vn.

Ông Vinh cho biết: “Một số môn do thiết bị kỹ thuật điện tử như đồng hồ đếm giờ, thảm… đòi hỏi phải được bảo vệ cẩn thận để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho ngày thi đấu. Do đó BTC nước chủ nhà chỉ cho phép mỗi đội được tập làm quen 1 hoặc 2 buổi. Đây là quy định chung. Đội nào muốn tập thêm thì cần liên hệ để thuê, tự trả tiền. Tôi cho rằng nếu liên hệ sớm, chủ động làm việc thì sẽ tránh khiến HLV, VĐV phải di chuyển xa. Đi xa như thế chắc chắn ảnh hưởng sức khoẻ”.

Tại SEA Games 29, môn bơi đặt chỉ tiêu giành 10-12 HCV. Trong đó riêng Ánh Viên được chờ đợi sẽ giành trên dưới 10 HCV. Thật khó tin với một VĐV quan trọng nhất, nhì của đoàn TTVN, việc chuẩn bị lại diễn ra như cách những người có trách nhiệm của môn bơi lội đang thực hiện. 

Tô Dung

Bạn có thể quan tâm