Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên có cơ hội giành thêm huy chương Cúp thế giới

Lúc 15h35 hôm nay, nữ kình ngư 19 tuổi bước vào tranh tài ở vòng loại nội dung 200 m hỗn hợp tại Cúp bơi thế giới ở Paris (Pháp).

‘VĐV top thế giới cũng trồi sụt chứ không riêng Ánh Viên'

Tại Cúp thế giới, thành tích của Ánh Viên ở cự ly 400 m hỗn hợp kém khoảng 2 giây so với chỉ số tốt nhất của cô, trong khi "Người đàn bàn thép" Hosszu Katinka kém khoảng 6 giây.

Nội dung này có sự tham dự của 13 VĐV, trong đó Ánh Viên thi tài ở làn số 5 vòng loại thứ nhất cùng các đối thủ: Yeung Jamie Zhen Mei (Hong Kong), Fanny Lecluyse (Bỉ), Zsuzanna Jakabos (Hungary), Zhang Jiaqi (Trung Quốc), Permatahani Azzahra (Indonesia).

Theo thành tích đăng ký, Ánh Viên đạt mức 2 phút 12 giây 66, chỉ kém Zsuzanna Jakabos (2 phút 11 giây 32) ở lượt bơi này. VĐV người Hungary cũng từng đứng trên Ánh Viên ở nội dung 200 m hỗn hợp tại Giải vô địch thế giới và Cúp thế giới.

HLV Anh Tuấn: 'Ánh Viên như người lính ra trận'

Trả lời Zing.vn khi ra sân bay ở thủ đô Moscow để chuẩn bị đến Paris dự Cúp thế giới từ ngày 16/8, thầy của Ánh Viên không tỏ ra vui mừng với thành tích của học trò vừa qua.

Ánh Viên có khả năng bổ sung vào bộ sưu tập thêm tấm huy chương tầm thế giới nữa. Ảnh: Anh Tuấn.

Ở lượt bơi thứ hai vẫn có sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch và kỷ lục gia thế giới Katinka Hosszu (Hungary). Hosszu cũng mới giành HCV ở cả nội dung 200 m và 400 m hỗn hợp tại Cúp thế giới ở Moscow (Nga). Với phong độ cao hiện tại, "Người đàn bà thép" gần như chắc chắn giành ngôi số 1 ở giải đấu này.

Để có thể giành huy chương cự ly này, Ánh Viên còn phải cạnh tranh với đối thủ nữa là Lisa Zaiser (Áo), người có thành tích đăng ký khá cao là 2 phút 12 giây 09.

Cơ hội vượt qua vòng loại của Ánh Viên khá cao khi có nhiều VĐV đạt mức thành tích kém cô cả chục giây. Ở lượt bơi chung kết, nếu đạt phong độ tốt nhất, Ánh Viên có thể cạnh tranh huy chương.

Trước đó, Ánh Viên từng giành HCĐ 200 m hỗn hợp và HCB 400 m hỗn hợp ở Cúp thế giới tại Nga.

‘Ánh Viên nên tập trung vào nội dung 400 m hỗn hợp’

Tiến sĩ Chung Tấn Phong, Giám đốc trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu, TP HCM cho rằng Ánh Viên cần tập đầu tư mạnh vào nội dung 400 m hỗn hợp để có thể tranh huy chương Olympic.

Trung Thành

Bạn có thể quan tâm