Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Tú vô địch giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân

Tối 9/7, Nguyễn Anh Tú thắng 4-0 trước Đinh Anh Hoàng trong trận chung kết nội dung đơn nam giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41.


Trận chung kết giữa Anh Tú và Anh Hoàng diễn ra giằng co từ hiệp đầu tiên. 2 VĐV liên tục ghi điểm với các pha xử lý kỹ thuật để tạo thế cân bằng 7-7. Lúc này, Anh Tú thể hiện bản lĩnh với 4 điểm liên tiếp để dẫn trước 1-0.

Hiệp đấu tiếp theo là màn ăn miếng trả miếng của hai tay vợt. Đôi bên nhích dần từng điểm không ai chịu để đối thủ dẫn quá xa. Và trong thời điểm quyết định, Anh Hoàng lại thể hiện sự non kinh nghiệm. Anh Tú tiếp tục tận dụng thời cơ để kết thúc hiệp 2 với 11-7.

Ở hiệp 3, Anh Tú tiếp tục giành chiến thắng 11-4. Với đẳng cấp chênh lệch, Anh Tú thắng tiếp 11-7 ở hiệp 4 với chuỗi 3 điểm liên tiếp khi thế trận đang giằng co, qua đó lên ngôi vô địch.

Phát biểu bế mạc, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên nhấn mạnh, sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh Cúp PetroVietnam- PVCFC năm 2023 đã thành công tốt đẹp tại Cung thể thao tỉnh Quảng Ninh.

174 vận động viên của 20 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố và ngành trong cả nước đã hào hứng thi đấu, tạo nên một giải đấu hấp dẫn và kịch tính.

So với mọi năm, kỳ giải năm nay có sự tham gia của không ít đội bóng và tay vợt đi lên từ phong trào bóng bàn cơ sở. Với nhiệt huyết, đam mê và khao khát chiến thắng, họ đã tạo nên những bất ngờ thú vị, là thách thức không nhỏ đối với các tay vợt chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm chinh chiến.

Đặc biệt, năm nay, Ban tổ chức cũng trao 2 giải vận động viên nữ trẻ hay nhất như một nguồn động viên lớn đến các tay vợt nữ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm