Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh trước và sau cho thấy thiệt hại kinh hoàng do siêu bão Dorian

Các ảnh chụp trên cao cho thấy mức độ thiệt hại kinh hoàng do siêu bão Dorian gây ra trên quần đảo Bahamas giữa lúc thương vong dự đoán tăng cao.

Một số khu vực ở quần đảo Bahamas bị nước lũ xóa sạch sau khi bão Dorian đi qua khu vực phía bắc quần đảo này ngày 2-3/9, bao gồm đảo Grand Bahama và quần đảo Abaco.

Bộ trưởng Y tế Duane Sands cho biết số người thiệt mạng hiện là 20 người, nhưng sẽ còn tăng nữa khi lực lượng cứu hộ tiếp cận những khu vực bị cô lập. Công tác cứu hộ đang bị cản trở bởi các đống đổ nát.

Sân bay quốc tế Leonard M. Thompson trên đảo Great Abaco hoàn toàn ngập trong nước ngày 3/9, cản trở các hoạt động cứu hộ.

Hai khu phố mang tên The Mudd và Pigeon Peas, gồm nhiều nhà tạm là nơi sinh sống của người nhập cư Haiti, giờ chỉ còn các đống đổ nát.

Ở Man-O-Way, bão làm tốc mái một số nhà, và san phẳng những nhà khác.

Khu vực gần cảng Hope Town và ngọn hải đăng trên một hòn đảo phía đông Great Abaco, cũng bị thiệt hại nặng nề.

Hình ảnh radar từ Descartes Labs cũng cho thấy thiệt hại trên diện rộng trên nhiều đảo khác, bao gồm Grand Bahama. Hình dưới đây cho thấy mức thiệt hại của Freeport, thành phố chính ở trên đảo.

Cảnh tượng như tận thế ở đảo Bahamas sau khi siêu bão Dorian quét qua

Siêu bão Dorian mạnh kỷ lục vừa quét qua nhiều khu vực của Bahamas hôm 4/9, gây lũ lụt cũng như thiệt hại nặng nề về người và của cho cư dân.

Siêu bão 'quái vật' Dorian xô đổ một loạt kỷ lục về bão ở Mỹ

Siêu bão Dorian đã đạt tới cấp 5 trên thang cảnh báo bão, dự kiến tấn công Bờ Đông nước Mỹ với sức gió khi đổ bộ mạnh nhất từng được ghi nhận.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm