Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh trùm ma túy Pablo Escobar ra smartphone gập, đòi đấu với Apple

Anh trai của trùm ma túy khét tiếng một thời đang chuẩn bị trình làng chiếc smartphone có thể gập với tên “Escobar Fold 1” và giá bán chỉ bằng 1/4 Galaxy Fold của Samsung.

Theo Digital Trends, Roberto Escobar từng là người thành lập đường dây ma túy Medellín cùng Pablo Escobar, đồng thời đóng vai trò kế toán cho ông trùm này. Giờ đây, anh trai của ông trùm ma túy đang chuẩn bị trình làng một chiếc smartphone hòng cạnh tranh với Apple và Samsung.

Mang tên Escobar Fold 1, chiếc smartphone này sử dụng màn hình uốn dẻo, cho phép người dùng gập lại hoặc mở ra như một máy tính bảng.

Escobar Fold 1 sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855, viên pin 4000 mAh, cụm camera kép lần lượt có độ phân giải 16 MP và 20 MP. Máy cũng hỗ trợ 2 SIM và màn hình sử dụng tấm nền AMOLED độ phân giải FHD+ 7,8 inch khi mở ra.

Người dùng có thể lựa chọn 2 phiên bản trang bị RAM 6 GB/128 GB lưu trữ và RAM 8 GB/512 GB.

smartphone gap gia 349 USD anh 1
Chiếc smartphone màn gập Escobar Fold 1. Ảnh: Escobar.

Roberto Escobar tự tin tuyên bố rằng chiếc điện thoại của ông ta không phải là thiết bị mỏng manh, dễ vỡ như các đối thủ khác trên thị trường. “Mẫu điện thoại của chúng tôi rất bền, không thể vỡ bởi chúng tôi không trang bị màn hình kính như của Samsung", anh trai trùm ma túy nói.

"Thay vào đó, kính bảo vệ của màn hình thiết bị được làm từ một loại nhựa đặc biệt, kết hợp với những công nghệ chúng tôi có được để từ đó có thể cho ra một sản phẩm màn hình gập siêu bền, rất khó gãy”, Escobar nhấn mạnh.

“Màn hình gập nghe có vẻ rất tuyệt nhưng bên cạnh đó chúng tôi cũng mang đến sự bảo mật tuyệt đối cho thiết bị này. Với lớp hàng rào bảo vệ của chúng tôi, chiếc điện thoại của bạn sẽ tránh bị đánh cắp thông tin qua chức năng chia sẻ dữ liệu gần như Bluetooth hay bị các tổ chức chính phủ nghe lén, lấy thông tin bất hợp pháp”, Escobar nói thêm.

Ngoài tính năng, giá bán cũng là điểm đáng chú ý khi phiên bản bộ nhớ 128 GB có giá chỉ 349 USD, so với mức giá gần 2.000 USD của Samsung Galaxy Fold hay 2.600 USD của Huawei Mate X. Phiên bản 512 GB cũng có giá chỉ 499 USD. Cả hai đều được bán trực tiếp qua website.

smartphone gap gia 349 USD anh 2
Chiếc điện thoại màn hình gập này có giá rất rẻ so với những mẫu smartphone gập đã có trên thị trường. Ảnh: Escobar. 

“Tôi đã nói với nhiều người rằng tôi sẽ đánh bại Apple và tôi chắc chắn với điều đó. Tôi sẽ bán trực tiếp sản phẩm này đến tay người tiêu dùng mà không qua nhà mạng và các nhà bán lẻ trung gian", Escobar nhấn mạnh.

"Chiếc smartphone này sẽ có giá bán chỉ 349 USD, rẻ hơn nhiều so với các mẫu điện thoại màn hình gập giá bán nghìn USD của Samsung và các hãng khác. Đây là mục tiêu của tôi, đánh bại Apple bằng cách của chính mình”, ông ta nói.

Escobar cũng cho biết đang có kế hoạch kiện Apple vào năm tới. “Họ là những kẻ lừa đảo, và bây giờ chúng tôi đang chuẩn bị cho một vụ kiện tập thể. Apple đang lừa dối và bán những chiếc điện thoại với mức giá quá đắt cho người dùng".

"Chúng tôi muốn Apple hoàn trả số tiền bất hợp pháp mà họ lấy của người dùng. Và tôi chắc chắn sẽ làm như vậy. Tôi đã chi gần 1 triệu USD cho các luật sư chỉ để bắt đầu vụ kiện này”, Escobar cho biết.

Cách các nhà sản xuất smartphone khiến người dùng móc túi mua máy mới Gimmick - khái niệm chỉ chiêu trò để quảng cáo, gây chú ý ngày càng xuất hiện nhiều trên các smartphone cao cấp năm nay sau trào lưu vô nghĩa từ 2016.

Samsung và Huawei chọn cách 'lạ' để bán siêu phẩm mùa cuối năm

Ra mắt những smartphone cao cấp vào cuối năm nhưng đều có khó khăn riêng, cả Samsung lẫn Huawei đều đang lựa chọn những hướng đi lạ nhằm bán hàng.



Hoàng Giáp

Bạn có thể quan tâm