Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh trai Ronaldinho 'bóc lịch' 5 năm vì tội rửa tiền

Roberto de Assis - anh trai và là người đại diện của tiền đạo Ronaldinho đã bị tòa án bang Porto Alegre kết án 5 năm 5 tháng tù giam vì tội rửa tiền.

Anh trai Ronaldinho 'bóc lịch' 5 năm vì tội rửa tiền

Roberto de Assis - anh trai và là người đại diện của tiền đạo Ronaldinho đã bị tòa án bang Porto Alegre kết án 5 năm 5 tháng tù giam vì tội rửa tiền.

>> Kết cục tình yêu đồng tính của đồng đội Ronaldinho
>> Ronaldinho 'chất chơi' với 1,5 kg vàng trên cổ
>> Ro 'vẩu' thác loạn trong tiệc sinh nhật kéo dài 5 ngày

Theo cảnh sát Brazil thì Roberto de Assis đã bị bắt cách đây không lâu khi tham gia vào một đường dây rửa tiền với quy mô lớn. Các cuộc điều tra đã tìm ra bằng chứng cho thấy Roberto de Assis có những hoạt động phạm pháp về tài chính vào khoảng thời gian từ năm 2003 - 2004. Cụ thể, ông anh của Ronaldinho bị nghi ngờ có những hoạt động bất hợp pháp liên quan đến việc chuyển tiền giữa Ngân hàng Trung ương Brazil với một tài khoản ở ngân hàng nước ngoài. Roberto de Assis cũng bị phát hiện có một tài khoản mật ở ngân hàng Thụy Sỹ. Với chứng cứ rành rành, anh đã bị tòa sơ thẩm cho ngồi bóc lịch 5 năm 5 tháng nhưng Roberto de Assis có quyền kháng cáo trong thời gian tới.

Roberto de Assis rất biết cách lợi dụng danh tiếng của cậu em Ronaldinho
để vét cho đầy túi riêng

Roberto De Assis cũng từng là một cầu thủ chuyên nghiệp như cậu em trai tài năng của mình. Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1988 với sự nghiệp kéo dài 14 năm. Roberto de Assis đã từng thi đấu cho một số CLB danh tiếng của Brazil như Gremio, Corinthians, Vasco da Gama, Fluminese cũng như chinh chiến ở khắp nơi trên thế giới từ Thụy Sỹ, Mexico, Bồ Đào Nha, Pháp.

Từ năm 2001 Roberto de Assis trở thành người đại diện của cậu em Ronaldinho. Trong giới cò cầu thủ, Roberto de Assis được xem là một người “tham tiền”, sẵn sàng lật lọng với các đội bóng để kiếm được nhiều tiền hoa hồng. Vụ “lật kèo” nổi tiếng nhất mà De Assis đạo diễn là đưa Ronaldinho sang Barcelona vào năm 2003 dù mọi thỏa thuận trước đó cho thấy cầu thủ này sẽ đến thi đấu cho Man United.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn  

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn  

Bạn có thể quan tâm