Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thực tế Jolla - smartphone của các cựu nhân viên Nokia

Nền tảng Sailfish giúp Jolla có khả năng tùy biến cao và tương thích tốt với các ứng dụng chạy trên nền Android.

Tại sự kiện thu hút hơn 450 khách tham dự, Jolla chính thức giới thiệu đến người dùng sản phẩm đầu tiên của hãng chạy trên nền tảng Sailfish OS với tên gọi The First One. Đồng sáng lập Jolla, Marc Dillon đã rất phấn khích khi nói với BBC rằng: “Chúng tôi đã tạo ra một nền tảng đẳng cấp thế giới. Người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn”.

Đội ngũ sáng lập Jolla tại sự kiện ra mắt The First One.

The First One của Jolla sở hữu cấu hình tầm trung: màn hình hiển thị độ phân giải qHD, bộ xử lý lõi kép Qualcomn tốc độ 1,4 GHz, 1GB RAM và bộ nhớ trong 16GB, tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, máy còn được trang bị một camera phía sau 8 MP, camera 1,3 MP ở phía trước và viên pin 2.100 mAh.

Với việc có hỗ trợ mạng 4G cùng kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0, thiết bị này sẽ có mức giá khoảng 540 USD (không hợp đồng mạng). Giống như Moto X, Jolla cũng cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn cho bộ vỏ điện thoại mang nhiều màu sắc khác nhau.

Điểm đặc biệt thú vị ở Jolla không phải nằm ở yếu tố phần cứng mà ở hệ điều hành mã nguồn mở Sailfish, được hồi sinh từ nền tảng MeeGo từng bị Nokia “hắt hủi”. Nhiều thông tin cho biết Sailfish có khả năng tương thích tốt với các ứng dụng Android.

Hiện đội ngũ phát triển của Jolla đã xây dựng một trang web riêng cho Sailfish để cộng đồng người dùng cùng đóng góp và phát triển nền tảng mã nguồn mở này. Sau thương vụ mua lại Nokia của Microsoft, Phần Lan có thể tự hào với Jolla - những "kẻ lạ mặt" chạy nền tảng Sailfish OS sẽ là điện thoại thông minh tại địa phương. 

Jolla cho biết công ty đã nhận đơn đặt hàng từ hơn 130 quốc gia, và trong thời gian tới sẽ cố gắng để đáp ứng đủ nguồn hàng này.

Dưới đây là hình ảnh thực tế The First One - chiếc điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu Jolla này:

Vỏ mặt sau in rõ tên của thiết bị - The First One.
Thiết kế của máy nhìn chung còn thô và chưa đủ mỏng.
Thân máy sau khi đã mở nắp lưng.
Phụ kiện bao gồm dây cáp, pin và sạc

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm