Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thực tế 4 màu sắc của Galaxy S5

Mẫu smartphone của Samsung sẽ bán ra thị trường Việt Nam trong tháng này, máy có 4 màu gồm đen, trắng, vàng và xanh.

Samsung từng phát biểu rằng thiết kế của Galaxy S5 sẽ hướng tới sự đơn giản. Galaxy S5 ngay khi ra mắt đã nhận nhiều phản ứng trái chiều về kiểu dáng thiếu đột phá so với S4. 
Về cơ bản S5 giống hệt S4 nếu nhìn trực diện, các góc được bo tròn và viền kim loại chạy xung quanh. 
Thiết kế giả da từng được giới thiệu trên Note 3 đã không còn được Samsung trọng dụng.
Hãng quyết định khắc phục khuyết điểm dễ bám vân tay của Galaxy S4 bằng cách tạo ra lớp vỏ nhám có nhiều chấm li ti cho nắp lưng của S5. Chất liệu này còn đem đến cảm giác chắc chắn hơn khi cầm thiết bị trên tay.
Nguyên nhân lý giải cho việc Galaxy S5 không có vỏ kim loại là vì việc chuyển đổi dây chuyền sản xuất vỏ nhựa sang vỏ kim loại quá đắt. Thời gian ra mắt của S5 lại gần kề nên Samsung đã không thể liều lĩnh.
Phản ứng tiêu cực từ người dùng bắt đầu nhen nhóm khi nhiều ý kiến cho rằng Samsung "ăn theo" thiết kế vỏ của dòng điện thoại phổ thông từ Nokia. HTC cũng tận dụng cơ hội "ngàn năm có một" để dìm hàng Samsung.

Ngoài 2 màu cơ bản thường thấy là trắng và đen, Galaxy S5 sẽ xuất hiện trên thị trường với 2 màu bổ sung là xanh dương và vàng đồng.

Vỏ mặt sau của S5 tuy chống bám vân tay tốt nhưng không mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế đúng như một thiết bị hàng đầu cần có. Giới công nghệ hoài nghi hướng đi của Samsung đang chuyển sang chú trọng tính năng, tiện lợi hơn và thiết kế bên ngoài.
Tuy không được ấn tượng nhưng vỏ nhựa mặt sau S5 dễ dàng tháo lắp cũng có thể nhìn nhận là ưu điểm so với nhiều thiết bị kín cổng cao tường như Xperia Z2 hay các dòng Lumia.

Đối thủ duyên nợ là Apple cũng từng rơi hoàn cảnh tương tự Samsung. Chiếc iPhone 5 khi vừa ra mắt đã bị chê tơi tả và cho đây chỉ là phiên bản dài hơn của iPhone 4S. 
Nhiều người kỳ vọng, công nghệ bảo mật vân tay và bộ cảm biến đo nhịp tim sẽ giúp Galaxy S5 được người dùng nhìn nhận lại.

Mình Huy

Bạn có thể quan tâm