Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thơ ấu đáng yêu của top 2 Vietnam Idol

Từ nhỏ, Minh Thùy và Nhật Thủy đều rất tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ.

Minh Thùy sinh năm 1987 tại một ngôi làng nhỏ ở Quảng Trị. Cuộc sống đơn giản và đầm ấm nơi thôn quê khiến cô luôn rụt rè và nhút nhát.
Thời học sinh, Minh Thùy là gương mặt rất tích cực trong các hoạt động văn nghệ của trường. Những lần được biểu diễn này cũng chính là cơ hội để cô nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc.
Minh Thùy hạnh phúc đón tuổi mới trong vòng tay của gia đình và bạn bè. 
Những dịp đông đủ này tất nhiên không thể thiếu màn hát chay để góp vui của cô.
Ngoài giọng hát hay, Minh Thùy còn sở hữu gương mặt rất xinh đẹp và duyên dáng. Thời điểm này, cô nàng cũng còn khá "mi nhon" chứ chưa tròn trịa như bây giờ.
Minh Thùy được mệnh danh là cây cười của nhóm bạn thân thiết.
Những dịp tham gia trình diễn văn nghệ chính là hành trang kinh nghiệm ít ỏi mà Minh Thùy mang theo khi tham gia chương trình Vietnam Idol.
Cuối năm 2013, cuộc đời của Minh Thùy đã xảy ra bước ngoặt lớn khi cô quyết định đăng ký tham gia thử giọng Vietnam Idol trong một chuyến công tác ở Đà Nẵng. Không chỉ dành được tấm vé vàng quý giá, Minh Thùy còn ghi tên mình vào top 2 xuất sắc nhất. Đây là thành công nằm ngoài dự đoán của cô.
Trong đêm thi chung kết diễn ra vừa qua, Minh Thùy đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả với 3 màn trình diễn đong đầy cảm xúc. Nhận xét về thí sinh này, nhạc sĩ Anh Quân đã khen ngợi sự tiến bộ rõ rệt của cô. Trong khi đó, nữ giám khảo Mỹ Tâm vẫn dành nhiều tình cảm cho cô gái được mình đặt biệt danh là "búp bê quái vật".
Nhật Thủy từ bé đã quen với việc trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp. 
Cô bé xinh xắn thậm chí đã nhận được rất nhiều hoa từ người hâm mộ. 
Cô nhóc Nhật Thủy nhiệt tình tạo dáng trong một lần đi chơi cùng gia đình.
Nếu như Minh Thùy là đại diện cho giọng hát bản năng, Nhật Thủy lại là thí sinh được đánh giá cao về kỹ thuật và sự chuyên nghiệp cả trong cách hát lẫn khả năng trình diễn. Cô vừa tốt nghiệp khoa Sư phạm âm nhạc - Đại học VHNT Quân Đội Hà Nội.
Ngày nào còn được mẹ bế trên tay, giờ đây cô gái sinh năm 1991 đang đứng trước cơ hội trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam tiếp theo.
Phỏng vấn trực tuyến top 2 Vietnam Idol
Minh Thùy và Nhật Thủy vừa trải qua đêm thi chung kết Vietnam Idol bùng nổ vào tối 4/5. Giữa một Nhật Thủy sở hữu kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện nhưng biết cách truyền tải cảm xúc và một Minh Thủy sở hữu lối hát bản năng, dễ dàng chinh phục người nghe, thật khó để dự đoán, ai sẽ đăng quang ngôi vị Thần tượng âm nhạc mùa thứ 5.
  • 2014-05-07 14:00+0700
  • Hồ Chí Minh
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Nam Thành Phan hỏi:

    Chị có tự tin với giọng hát của mình và chiếm ngôi vị quán quân của Vietnam Idol không khi nhiều người nói chị Nhật Thủy rất có thể là idol và có số lượng người hâm mộ nhiều hơn?

    Minh Thùy.

    Đến vòng này rồi, đã có rất nhiều người nghe giọng hát của mình, mình cảm thấy rất hạnh phúc. Điều đó làm mình tự tin nhất. Mình hay Nhật Thủy đều có lượng khán giả riêng. Đến thời điểm này cả 2 chị em đều rất thành công, ít nhất là trong lòng công chúng.

  • Bạn kieu anh hỏi:

    Đêm chung kết vừa rồi nhiều người nhận xét chị có phần lấn át Minh Thùy. Riêng chị, chị suy nghĩ thế nào về các tiết mục của mình?

    Nhật Thuỷ

    Lời đầu tiên, Nhật Thuỷ xin gửi lời chào đến độc giả của Zing.vn. Về câu hỏi này, Nhật Thuỷ xin trả lời bạn như sau: "Trước tiên, Thuỷ xin gửi cảm ơn đến các khán giả đã ủng hộ cho Nhật Thuỷ trong đêm chung kết vừa qua. Nhật Thuỷ nghĩ rằng không có gì là lấn át ở đây. Nếu như Nhật Thuỷ được mọi người yêu mến và hay đánh giá Nhật Thuỷ xử lý bài hát dường như là trọn vẹn bằng kỹ thuật và tình cảm của mình thì Minh Thuỳ vẫn luôn toả sáng bằng sự chân thành và cảm xúc khi hát. Về phía tiết mục thi của Thuỷ thì Thuỷ rất vui vì mình đã làm trọn vẹn 3 ca khúc dự thi bằng hết khả năng của mình và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả".

  • Bạn Nguyễn Khánh Linh hỏi:

    Chị Minh Thùy thân mến,chị là người em rất thích, phần trình diễn của chị ở đêm chung kết làm em rất phấn khích. Chị có thể chia sẻ kế hoạch nếu đăng quang Vietnam Idol không?

    Minh Thùy.

    Cảm ơn bạn rất nhiều, đã yêu mến Minh Thùy. Trong đêm vừa qua, Thùy không tạo cho mình nhiều áp lực, mình chỉ muốn đó là đêm biểu diễn hơn là thi đấu, để gửi đến người hâm mộ những tiết mục thật hay. Nên bạn thấy mình phấn khích cũng dễ hiểu. Nếu có đăng quang hay không cũng không quan trọng, điều quan trọng hơn cả là Thùy phải có trách nhiệm với vị trí của mình, khi có nhiều người ủng hộ để Thùy có thể vào top 2. Còn kế hoạch đã có nhưng Thùy sợ nói trước bước không qua. Mong mọi người theo dõi và ủng hộ Thùy trong thời gian tới.

  • Bạn Quốc Huy hỏi:

    Nhật Thủy có biệt tài nhái giọng ca sĩ. Vậy ngoài những ca sĩ chị đã giả giọng như Hồ Quỳnh Hương, Bích Phương Idol, Như Quỳnh... chị còn có thể nhái được giọng ai, nhất là giọng ca sĩ nam?

    Nhật Thuỷ

    Hahaha, Nhật Thuỷ rất vui vì được bạn ủng hộ và có vẻ thích thú khi mình giả giọng nhiều ca sĩ. Thật ra, đây không hẳn là một biệt tài. Đây là những ca sĩ mà Nhật Thuỷ rất yêu mến và nghe nhạc của các anh, chị ấy rất nhiều nên thể hiện được rõ sắc thái cũng như giọng hát của các anh chị đấy. Về phía giọng nam thì Nhật Thuỷ chưa tự tin lắm để thể hiện vì giọng nữ của Thuỷ trong quá. Hihi.

  • Bạn Kim Ngọc Anh hỏi:

    Minh Thùy hát rất có cảm xúc, cách thể hiện rất đơn giản mà hồn nhiên, vô tư, thoải mái. Vậy cảm xúc của chị bắt nguồn từ đâu?

    Minh Thùy

    Minh Thùy tỏ ra khá hào hứng với các câu hỏi của độc giả Zing,vn.
    Minh Thùy tỏ ra khá hào hứng với các câu hỏi của độc giả Zing.vn.
    Những cảm xúc đó bắt nguồn từ bản năng ca hát của bản thân mình. Như trong ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời, Thùy nghĩ đến một điều rất đơn giản là được hát cho khán giả nghe, và mọi người đã đón nhận được tình cảm đó. Đây là điều thật sự khiến Thùy rất hạnh phúc và cảm thấy "tuyệt vời" như chính lời ca khúc.

    Hay như trong bài Độc bước, tôi nhớ đến những ngày đầu khi bước vào cuộc thi phải một mình tự cố gắng. Nhưng qua các vòng Gala, Thùy đã nhận được nhiều tình cảm của mọi người và không còn "độc bước" nữa.

  • Bạn nguyen ngoc linh hỏi:

    Có rất nhiều ca sĩ, người mẫu nổi tiếng bỏ chồng sau khi thành công, còn Thùy, sau khi thành công có còn quay về với chồng không?

    Minh Thùy.

    Cảm ơn câu hỏi dí dỏm và cũng rất "ác độc" của bạn! Mình muốn bật mí với bạn, cảm xúc mà Thùy có được trong những ca khúc buồn để hát trong cuộc thi này, đến 70% là của người ấy. Mình nghĩ gia đình là điều quan trọng với tất cả mọi người, Thùy cũng thế. Sau khi cuộc thi kết thúc, việc đầu tiên Thùy làm là sẽ về quê thăm gia đình và cả người ấy, để bù đắp cho khoảng thời gian 6 tháng xa nhau, mà Thùy tham gia chương trình.

  • Bạn Minh Anh hỏi:

    Minh Thùy nghĩ sao nếu tôi nhận xét bạn thiếu tố chất để trở thành ngôi sao?

    Minh Thùy

    Cảm ơn câu hỏi của bạn. Để được khán giả công nhận là một ngôi sao không thể diễn ra trong ngày một ngày hai mà còn là một quá trình tập luyện và cố gắng để tự đúc kết cho mình những kinh nghiệm. Bản thân Thùy cảm thấy mình còn thiếu rất nhiều điều như khả năng vũ đạo, kĩ thuật giọng hát... Thùy biết mình sẽ còn phải học hỏi hơn rất nhiều và Thùy tin là mình sẽ làm được.

  • Bạn Tiểu Uyên hỏi:

    Minh Thùy có nghĩ việc bạn đã lấy chồng sẽ ảnh hưởng nhiều tới số lượng tin nhắn bình chọn trong đêm chung kết. Nếu được chọn lại, bạn có giấu việc đã lập gia đình để đi thi như một số người đẹp trong showbiz?

    Minh Thùy.

    Thùy nghĩ là không. Thùy và Thủy đều có lượng fan yêu thích khác nhau. Việc có gia đình, đối với Thùy, đó là niềm tự hào trong khi những nghệ sĩ nổi tiếng, họ phải bỏ qua những vấn đề tình cảm cá nhân để tập trung vào những sản phẩm phục vụ khán giả. Đó là điều thiệt thòi. Đối với Thùy, mình có cả 2 và cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc. Điều đó không có gì phải giấu. Nếu chọn lại, Minh Thùy cũng không làm khác đi.

  • Bạn PHẠM THỊ THÙY EM hỏi:

    Mình rất thích phong cách biểu diễn và giọng hát của Minh Thùy, bạn có thể chia sẻ với khán giả trước khi bạn đến với Vietnam Idol, cuộc sống hàng ngày của bạn như thế nào và bạn làm công việc gì?

    Minh Thùy

     

    Minh Thùy có mặt tại buổi phỏng vấn trực tuyến cùng Zing.vn từ khá sớm.

    Trước đây, mình làm công việc cán bộ văn hóa tuyên truyền tại địa phương. Đây là công việc cũng gắn liền với các hoạt động văn hóa văn nghệ nên có nhiều dịp để thể hiện khả năng ca hát. Có lẽ vì lý do này mà niềm đam mê lớn dần theo thời gian.

    Ngoài giờ làm việc, Thùy cũng bình thường như bao người phụ nữ khác, nấu cơm, giặt áo quần, dọn dẹp nhà cửa. (cười)

  • Bạn Vinh Còi hỏi:

    Thùy có bao giờ cảm thấy tự tin về ngoại hình của mình không? Chị có ý định giảm cân không?

    Minh Thùy.

    Quá tự tin thì không, nhưng Thùy không tự ti. Vì thể trạng của Thùy từ xưa đến nay như thế rồi, mình không có được thân hình cân đối. Hơn nữa, Thùy cũng rất yêu ẩm thực. Nhưng Thùy nghĩ, Thùy sẽ có kế hoạch giảm cân trong thời gian tới để mang được nhiều trang phục đẹp hơn. Cảm ơn bạn nhiều.

  • Bạn Neima Nguyen hỏi:

    Nhật Thủy bắt đầu học hát từ khi nào? Phải mất bao lâu để bạn có được giọng hát “hiếm có” như các giám khảo đã nhận xét? Bạn đã chuẩn bị được tinh thần tốt, đủ để sẵn sàng bước vào showbiz đầy hỗn loạn chưa?

    Nhật Thuỷ

    Thuỷ cảm ơn sự quan tâm mà bạn đã dành cho Thuỷ. Thuỷ đã học khoa sư phạm nhạc hoạ của trường quân đội được 4 năm. Tại khoa của Thuỷ, thanh nhạc không phải là chuyên ngành nên không có cơ hội học nhiều như các bạn học khoa thanh nhạc. Đa phần là do sự học hỏi, bạn bè, các anh chị có kinh nghiệm. Cũng như những ca sĩ trên thế giới, ngoài sự hướng dẫn của cô giáo, Thuỷ cũng đã may mắn tim cho mình được một phong cách khá mới lạ trong cuộc thi này. Rất may lại được khán giả thích và ủng hộ. giọng hát của Thuỷ cũng chưa hẳn là ''hiếm có'', mà Thuỷ cần phải cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để xứng đáng với lời khen của BGK. 

    Thuỷ cũng đã chuẩn bị tinh thần cho sự nghiệp ca hát sau cuộc thi. Thuỷ rất vui vì đã có những người bạn, khán giả cho riêng mình, luôn ủng hộ giọng hát của mình cho dù thế nào. Đó là động lực cũng như mang lại  sự tự tin rất lớn cho Thuỷ khi bước vào nghề.

  • Bạn Thuy Vu hỏi:

    Mình là một khán giả hâm mộ giọng hát của Nhật Thủy từ đầu chương trình đến giờ và rất mong muốn Thủy trở thành quán quân năm nay. Mình muốn hỏi ngôi vị Quán quân Vietnam Idol có phải là đích đến lớn nhất của bạn trong cuộc thi này và bạn có bị áp lực vì nó không? Bạn đã có được những gì khi tham gia cuộc thi này?

    Nhật Thuỷ

    Trước tiên, xin cảm ơn tình cảm của bạn dành cho Thuỷ. Là quán quân của một cuộc thi là mong ước lớn nhất của mỗi thí sinh tham gia, nhưng bên cạnh đó sẽ có rất nhiều áp lực dành cho mình. Thực ra cái đích của mình mong muốn từ đầu là được lọt vào top 2, còn được á quân hay quán quân đều có cái hay riêng của mỗi giải đến giờ phút này, Thuỷ thấy mình là người quá may mắn trong cuộc thi và rất hạnh phúc cũng như cảm thấy rất tự hào dù là mình được giải nào. 

  • Bạn Quốc Hoàng hỏi:

    Khi Mỹ Tâm gọi bạn là "quái vật", bạn có thực lòng vui, vì không ai muốn mình là quái vật cả?
    Vì sao bạn lại giấu khán giả chuyện có chồng, điều này, khiến mọi người cảm thấy bạn giả tạo khi rơi nước mắt vì chương trình tiết lộ chuyện có chồng của bạn trên sân khấu. Bạn nghĩ sao?
    Bạn và chồng quen nhau từ khi chưa nổi tiếng, bạn có sợ sự nổi tiếng sẽ khiến mối quan hệ của hai người trở nên khó khăn hơn?

    Minh Thùy

    Bạn còn thiếu rồi, chính xác là "búp bê quái vật" chứ không chỉ là "quái vật". Và theo mình đây là một cái tên rất dễ thương và độc quyền nên không có gì là không vui cả.

    Về vấn đề cá nhân, mình chưa bao giờ có ý muốn giấu mà ngược lại, mình rất tự hào và muốn chia sẻ, nhưng thật ra là không ai hỏi. Hơn nữa đây cũng là một cuộc thi hát chứ không phải là thi kể chuyện nên những chuyện riêng tư thật sự không cần thiết.

    Những giọt nước mắt trên sân khấu khi Thùy thấy "người ấy" trên màn hình, không phải giả tạo. Nhưng cảm nhận như thế nào là tùy mỗi người, Thùy cũng không thể đi giải thích với từng người được. 

    Trong mối quan hệ nào cũng vậy, khi đến với nhau bằng sự chân thành và sẵn sàng chia sẻ nhau bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống thì sự nổi tiếng hay sóng gió gì đi chăng nữa cũng không thể khiến nó bị ảnh hưởng tiêu cực.

  • Bạn Quỳnh Anh hỏi:

    Chào Nhật Thủy, ở ngoài không phải là một cô gái quá xinh xắn nhưng chị vẫn được ưu ái gọi là hot girl, chị nghĩ sao về lời khen này?

    Nhật Thuỷ

    Qua đây, Nhật Thuỷ rất vui có cơ hội được gửi lời cảm ơn đến các anh, chị phóng viên báo chí đã ưu ái dành cho Thuỷ từ hot girl trong cuộc thi. Ban đầu thì thấy hơi ngượng vì vẻ bề ngoài không xinh để được gọi là hot girl. Theo Nhật Thuỷ thì hot girl đôi khi là sự ưu ái mà khán giả dành cho những cô gái mà họ yêu mến bằng nhiều khía cạnh khác ngoài vẻ bề ngoài của mình.

  • Bạn Nhất Duy Huỳnh hỏi:

    Nhật Thủy thích mẫu người đàn ông như thế nào? Chị sẽ phản ứng thế nào nếu có người tỏ tình?

    Nhật Thuỷ

    Hihi. Câu hỏi của bạn thật thú vị, Thuỷ rất thích một người bạn trai với ngoại hình dễ nhìn, đặc biệt là phải vui tính và hợp tính với Thuỷ. Người đấy sẽ phải chia sẻ và cùng với Thuỷ vượt qua mọi khó khăn.

    Nếu như có một người tỏ tình với Thuỷ thì đầu tiên Thuỷ sẽ cảm thấy rất vui. Nhưng còn chuyện có đáp trả lại tình cảm hay không thì còn tuỳ vào đối tượng đấy là ai và tính tình như thế nào.Hihi.

  • Bạn Lâm Bảo Ngọc hỏi:

    Chị Nhật Thủy thấy chị Minh Thùy như thế nào? Hai chị có khi nào cãi nhau trong lúc làm việc chung chưa?

    Nhật Thuỷ

    Chị Thuỳ là một người rất dễ thương. Sự dễ thương xuất phát từ chính trong con người của chị, trong lời nói cũng như những cử chỉ, hành động chị thể hiện hàng ngày. Chị Thuỳ và Thuỷ khá hợp ý nhau khi tâm sự những chuyện tình cảm riêng như hay những chuyện buồn hay khó khăn trong cuộc sống. Mỗi lần như thế, cả hai chị em lại càng cảm thấy yêu mến nhau nhiều hơn. Cho đến thời điểm này chị Thuỳ và Thuỷ chưa cãi nhau bất kỳ một lần nào trong lúc làm việc chung.

  • Bạn Chu Tung hỏi:

    Có nhiều người cho rằng, nếu Minh Thuỳ trở thành Vietnam Idol thì chị sẽ là phiên bản nam của Yasuy năm ngoái, chị nghĩ sao?

    Minh Thùy.

    Yasuy là một thí sinh mà Thùy rất yêu thích ở mùa năm ngoái. Tuy nhiên, bạn không nên so sánh vì Thùy với Yasuy đều khác nhau. Thùy đã có những kế hoạch cho niềm đam mê của mình sau này, dù không phải là quán quân đi nữa.

  • Bạn Quang Minh hỏi:

    Tôi có 3 câu muốn hỏi Nhật Thủy:
    1. Bài hát Để em rời xa, bạn hát không tốt những nốt cao. Nếu làm lại, bạn có thể hát tốt hơn không? Bạn có thể hát chay đoạn điệp khúc đó qua video cho khán giả nghe được không?
    2. Bạn nghĩ mình xứng đáng trở thành quán quân Idol vì điều gì?
    3. Bạn đã có người yêu chưa và có thể tiết lộ về người ấy của bạn?

    Nhật Thuỷ

    1. Thuỷ xin được trả lời câu hỏi của bạn: Ca khúc Để em rời xa thực ra là ca khúc viết cho giọng nam. Trong cuộc thi này, Thuỷ đã sử dụng rất nhiều ca khúc với nhiều phong cách khác nhau để muốn khán giả có thể hiểu thêm cá tính âm nhạc của mình cũng như muốn thử sức mình trên sân khấu dù các ca khúc đó không phải là sở trường của mình. Những nốt cao thường là những điểm sáng nhất trong một ca khúc. Ngoài những ca sĩ có giọng bản năng hát tốt những nốt cao còn phải học tập rất nhiều mới lên được. Sau cuộc thi, Thuỷ sẽ cố gắng học tập để nốt cao của mình được thể hiện tốt hơn. 

    Hiện tại Thuỷ đang có mặt tại phòng họp báo cùng các anh chị bên Zing.vn. Để làm được tốt một ca khúc trên sân khấu ngoài giọng hát ra còn có sự hỗ trợ của rất nhiều âm thanh, dàn nhạc thì mới cộng hưởng và tạo nên hiệu ứng tốt nhất cho ca sĩ. Thuỷ rất hy vọng được hát chay tặng cho bạn cũng như quý vị khán giả trong một buổi diễn, hay một show nào đó, hoặc ngay lát nữa Thuỷ sẽ có một món quà khác có thể sẽ thú vị hơn dành cho bạn và quý vị khán giả.

    2. Nếu là một quán quân cuộc thi năm nay, thì đó chính là phần thưởng lớn nhất mà quý vị khán giả dành cho Thuỷ. Thuỷ nghĩ, quý vị khán giả đã ủng hộ Thuỷ trong suốt cuộc thi vừa qua bằng sự cố gắng, bằng sức lao động nghệ thuật của mình, và đặc biệt là tình cảm mà Thuỷ đã dành tặng khán giả qua các ca khúc mà được khán giả yêu mến và ủng hộ như Vết mưa, hay Trót yêu đã giành được rất nhiều tình cảm của khán giả trong thời gian vừa qua.

    3. Hiện tại thì chưa có. 

  • Bạn Huynh Anh hỏi:

    Trong 1 tuần qua, theo dõi bạn trong đêm chung kết và sau đó là theo dõi trên các kênh truyền thông, tôi thấy có rất nhiều lời bình luận trái chiều, những lời chê, những câu phủ nhận tài năng và cảm xúc của bạn. Có bao giờ trong giấc mơ bạn thấy mình được là người của công chúng và được chê, được khen một cách dồn dập như vậy chưa? Và ngày hôm nay, bạn đã sắp xếp tâm lý mình như thế nào trước những luồng thông tin như vậy? P/s: Bạn hãy luôn bình tình, lạc quan nhé. Chất mộc mạc, giản dị và sự kiên trì cố gắng của bạn chính là chìa khóa mở cửa trái tim của hàng triệu khán giả đang và sẽ yêu thương bạn đấy. Cố lên!

    Minh Thùy


    Chưa bao giờ Thùy nghĩ mình lại có được những trải nghiệm như hiện tại vì Thùy nhận thức rõ điều kiện cuộc sống của mình có rất ít cơ hội để trở thành người của công chúng.

    Những ngày đầu, Thùy gặp không ít stress khi phải đối diện với dư luận, nhưng về sau Thùy đã dần cân bằng được cảm xúc vì đã ý thức được đâu là những lời động viên, góp ý, còn đâu là những lời xúc phạm. Với những lời xúc phạm thì bỏ qua là cách đối diện tốt nhất. 

  • Bạn Huỳnh Duy Nhất hỏi:

    Nếu trở thành quán quân, chị sẽ theo đuổi phong cách âm nhạc nào? Sẽ có một sự đột phá, mới lạ chứ?

    Minh Thùy.

    Bản thân mình, trước khi đến với cuộc thi, mình rất thích nghe pop ballad vì cảm thấy dễ chịu. Nhưng trong cuộc thi, mình được trải nghiệm nhiều dòng nhạc khác nhau. Khi một ca sĩ mà dung hòa được nhiều dòng nhạc, đó là một thành công và mình sẽ cố gắng tạo dựng được phong cách ở thể loại mà mình theo đuổi.

  • Bạn Phạm Minh Trí hỏi:

    Chào chị Nhật Thủy, chị sở hữu một giọng hát có kỹ thuật và đầy cảm xúc. Vậy tại sao chị không tham gia Giọng hát Việt - một chương trình âm nhạc đang hot hiện nay ? Và động lực nào đã đưa chị đến với Vietnam Idol để chị có được những khoảnh khắc tuyệt vời như thế?

    Nhật Thuỷ

    Thuỷ cảm ơn bạn rất nhiều. Thuỷ tham gia Vietnam Idol là quyết định rất bất ngờ. Ngay sau khi vừa tốt nghiệp và chuẩn bị hành trang có thể sẽ là một cô giáo dạy nhạc cấp 2. Thuỷ đi thi vì sự động viên của bạn bè và muốn thử sức mình một lần trên con đường để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, đó là giấc mơ ngay từ còn bé cho đến bây giờ của Thuỷ.

     

     

  • Bạn QUÂN PHÚ THỌ hỏi:

    Nhật Thủy nghĩ sao khi nhiều khán giả cho rằng nhac sĩ Anh Quân hơi thiên vị và dành quá nhiều lời khen cho bạn trong đêm chung kết vừa qua?

    Nhật Thuỷ

    Từ sau vòng cứu Phú Hiển thì ba vị giám khảo cũng giống như khán giả theo dõi cuộc thi và có những quan điểm riêng của mình. Nếu như anh Dũng và chị Tâm luôn yêu mến sự mộc mạc, giản dị và chất giọng của chị Minh Thuỳ thì anh Anh Quân lại dành rất nhiều tình cảm cho giọng hát và cách thể hiện, xử lý ca khúc của Thuỷ. Với chị Thuỳ và Thuỷ thì cơ hội là như nhau, ai cũng có thế mạnh riêng cho riêng mình vì khán giả vẫn là người quyết định quan trọng nhất để chọn ra ai là thần tượng âm nhạc năm nay.

  • Bạn caoyenthanh hỏi:

    Theo như dự đoán thì Nhật Thủy là ứng cử viên sáng giá cho Idol năm nay, nhưng theo mình Thủy có lối hát tinh tế được đào tạo nhưng không truyền được cảm xúc trong bài hát như Minh Thùy, phải chăng nhạc Việt bây giờ chỉ thích nhạc nghe qua cho hay rồi mau quên như Thủy chứ không được ghi nhớ tình cảm lâu như Thùy?

    Nhật Thuỷ

    Qua cuộc thi Thuỷ và Minh Thuỳ đã học được rất nhiều kinh nghiệm quý giá cho con đường ca hát sau này. Có một điều, Thuỷ và chị Thuỳ đều phải ghi nhớ mà BGK đã từng nói: Kỹ thuật và cảm xúc luôn song hành với nhau và phải làm tốt 2 điều đó nếu muốn phát triển lâu dài. 

    Nếu nói một bài hát không có tình cảm thì chỉ có thể đứng trên sân khấu đọc lời có giai điệu mà thôi. Còn khi mình say mê, lúc thăng lúc trầm trong một bài hát. lúc buồn lúc vui thì đó chính là cảm xúc. Ở đây là mỗ người có một cách thể hiện khác nhau, nếu nói như chị Thuỳ không có kỹ thuật cũng không hẳn là đúng. Chị lên cao rất tốt trong một bài hát, lúc to, lúc nhỏ, lúc mảnh liệt, lúc thổn thức, không phải ai mỗi lần hát là có thể làm được. Đó cũng là một kỹ thuật riêng của chị. Thuỷ rất tâm đắc một câu nói của chị Mỹ Tâm: "Không có ai hát hay hơn ai, đều đó tuỳ thuộc vào cảm nhận riêng của người nghe''. Giờ đây, Thuỷ và chị Thuỳ rất vui vì đã có những khán giả cho riêng mình và luôn ủng hộ mình.

  • Bạn Quỳnh Anh hỏi:

    Chào Minh Thùy, việc có chồng ảnh hưởng như thế nào tới công việc trước đây và sau này của chị? Liệu ông xã và những kế hoạch gia đình như sinh con... có ảnh hưởng tới giấc mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của chị?

    Minh Thùy.

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến cuộc sống riêng của Thùy. Thật ra việc có chồng không ảnh hưởng nhiều đến công việc, ngược lại nó còn là nguồn động lực giúp Thùy vững tâm trong cuộc sống.

    Hiện tại Thùy vẫn chưa có kế hoạch sinh em bé vì nhiều lý do. Trước mắt Thùy sẽ về nhà để bù đắp tình cảm cho gia đình, sau đó sẽ lên kế hoạch cho sự nghiệp của mình.

  • Bạn NGUYỄN VĂN SANG hỏi:

    Cho em gửi lời chúc may mắn nhất đến chị Nhật Thủy !!! chị cho em hỏi: Nếu như trong đêm chung kết người được sướng tên "The winer" và hát bài hát " khoảnh khắc tuyệt vời" là chị Nhật Thùy thì cảm giác của chị như thế nào? và người muốn chia sẽ niềm hạnh phúc "to đùng" này đến ai chị? cảm ơn chị đã cho em đặt câu hỏi. chúc chị may mắn không chỉ trong cuộc thi VietNamIdol mà ngoài cả cuộc sống, con đường âm nhạc ở phía trước. 

    Nhật Thuỷ

    Chị cám ơn em rất nhiều về lời chúc dành cho chị. Nếu trong đêm chung kết chị may mắn là người chiến thắng, chị sẽ hát ca khúc ''khoảnh khắc tuyệt vời'' trong niềm hạnh phúc và xúc động. Và người mà chị muốn chia sẻ niềm hạnh phúc là ba mẹ của chị, thầy cô và tất cả bạn bè, đặc biệt là quý vị khán giả những người đã ủng hộ chị, luôn mong muốn cho chị được thành công trong sự nghiệp.

  • Bạn trương văn phước hỏi:

    Mấy vòng đầu, chưa thấy chị chia sẻ đã lập gia đình nhưng sau khi vào sâu, chị đã công bố với khán giả. Có phải do một nửa kia của chị muốn chị nói lên điều đó hay vì lý do nào khác?

    Minh Thùy.

    Thùy luôn ý thức đây là một cuộc thi hát, và thí sinh phải có trách nhiệm với phần thi của mình. Thùy chỉ quan tâm đến việc tập luyện, nỗ lực để cống hiến cho khán giả những tiết mục hay. Còn chuyện có chồng, nó thuộc về quyền riêng tư.

    Tuy nhiên, vào đến những vòng sau, việc công khai nó khá tự nhiên. Đó là niềm tự hào và hạnh phúc của Thùy, Thùy chỉ muốn chia sẻ với những người yêu mến mình. Thùy nghĩ, nếu ai thực sự yêu thích mình sẽ chúc phúc cho Thùy thôi.

  • Bạn Lê Minh hỏi:

    Có thể chị Thùy là giọng ca không phải quá xuất sắc, tuy nhiên cách chị truyền đạt vào bài hát đầy cảm xúc, mộc mạc, và chân thật. Vậy ở ngoài đời chị có phải là người chân thật, hết mình như trong chính giọng hát của chị vậy không?

    Minh Thùy

    Ngoài đời Thùy là một người vui tính, luôn biến những khó khăn trở thành động lực trong cuộc sống. Sinh ra và lớn lên trong một vùng quê nên bản chất chân thật đã ăn sâu vào máu. Sau này dù có thể nào đi chăng nữa chắc cũng sẽ không thể thay đổi vì đó là chìa khóa quan trọng để Thùy hát thật cảm xúc và chạm đến trái tim khán giả.

  • Bạn Lê Diễm hỏi:

    Chị Thùy ơi, chị có dự định đi theo con đường ca sĩ chuyên nghiệp không ạ? Chị bao nhiêu kg vậy? Em chỉ trêu chị thôi, chị đừng nghĩ nhiều. Dù người ta nói nhiều, chị vẫn ok trong mắt em.

    Minh Thùy.

    Cảm ơn em rất nhiều vì đã yêu mến chị. Chị nghĩ có đó, giờ có nhiều người muốn nghe chị hát nên chị sẳn sàng để hát cho tất cả mọi người nghe.

    Chị cao 1m61, nặng 61 ký, vậy được chưa em? (Cười).

  • Bạn Lê Tấn Thành hỏi:

    Sau Vietnam Idol, Nhật Thủy có định ra mắt sản phẩm nào luôn không? Bạn có dự định kết hợp với nam ca sĩ nào?

    Chắc chắn là Thuỷ sẽ ra sản phẩm mới sau khi cuộc thi kết thúc trong thời gian sớm nhất. Còn việc dự định kết hợp với nam ca sĩ thì còn tuỳ vào sản phẩm phù hợp Thuỷ sẽ tìm giọng ca để kết hợp chung với mình. Nhân đây, Thuỷ xin cảm ơn các bạn đã quan tâm, theo dõi Thuỷ trong suốt thời gian qua. Xin hẹn gặp mọi người trong thời gian gần đây nhất.

  • Bạn Trần Hoàng Quân hỏi:

    Kế hoạch trong tương lai của Nhật Thủy là gì nếu như không được vị trí quán quân?

    Nhật Thuỷ


    Nếu đoạt giải á quân thì Thuỷ nghĩ vị trí á quân là một giải thưởng rất tuyệt vời dành cho Thuỷ, một người vừa mới tốt nghiệp và có đam mê theo đuổi con đường ca hát. Vì thế, sau cuộc thi, Thuỷ sẽ bắt tay luôn trong việc tìm cho mình một ê-kíp phù hợp với dòng nhạc mình theo đuổi và sẽ cố gắng ra những sản phẩm âm nhạc trong thời gian sớm nhất dành tặng cho các khán giả yêu mến mình.

  • Bạn Quý An hỏi:

    Nhật Thủy nghĩ sao nếu mọi người nhìn vẻ ngoài của bạn và nhận xét rằng bạn là một cô gái rất đanh đá?

    Nhật Thuỷ


    (Cười) Nhật Thuỷ cũng có đọc được một số lời nhận xét của các bạn là Nhật Thuỷ đanh đá. Thật ra khi giao tiếp giọng nói của Thuỷ so với mọi người thì tông hơi cao và hơi đanh một chút nên mọi người có cảm giác như thế. Tuy nhiên, với mọi người xung quanh thì Thuỷ rất là vui tính, rất thích đùa giỡn với mọi người, có đôi lúc hơi khùng khùng một chút chứ không hề đanh đá như mọi người nghĩ đâu. Hihi.

  • Bạn Ẩn danh hỏi:

    Chị từng nói muốn vào top 2 cùng Đông Hùng. Có phải chị xem thường Minh Thùy vì không được đào tạo bài bản như chị?

    Nhật Thuỷ

    Thật ra có một câu hỏi mà báo chí dành cho Thuỷ: "Nếu có cơ hội vào top 2 thì bạn muốn vào cùng ai?". Thuỷ đã trả lời rằng mình muốn vào top 2 cùng Đông Hùng vì ở đây Thuỷ chỉ có một sự lựa chọn duy nhất vì Hùng và Thuỷ là hai chị em rất thân. Trước khi tham gia cuộc thi, Thuỷ và Hùng từng tham gia cùng một nhóm nhạc nên Thuỷ muốn Hùng vào top 2 là về phía tình cảm nhiều hơn chứ không có ý gì cả. Thời điểm này, Thuỷ nghĩ rằng các bạn cũng biết Hùng là một người rất đam mê ca hát và có tài năng nhưng rất thiệt thòi trong cuộc sống nên Thuỷ mong muốn Hùng được vào top 2 để Hùng có nhiều cơ hội hơn trong con đường ca hát phía trước của mình.

  • Bạn Võ Thanh Lợi hỏi:

    Anh được biết Minh Thùy đã có chồng và động lực nào đưa em tới chương trình Vietnam Idol, chồng em có ủng hộ cho em theo con đường ca hát sau khi kết thúc chương trình này không? Anh biết đã tham gia vào giới showbiz thì nhiều cạm bẫy liệu chồng em sẽ đồng ý cho em theo con đường ca hát chuyên nghiệp không?

    Minh Thùy.

    Cảm ơn anh đã quan tâm đến em. Niềm đam mê ca hát từ thuở nhỏ đã thôi thúc em thi Vietnam Idol.

    Anh ấy là động lực rất lớn đối với em trong cuộc sống cũng như trong cuộc thi này. Ngay từ đầu anh ấy đã đồng ý và ủng hộ em đi thi Vietnam Idol, và khi được vào top 2, anh đã nói với em rằng: "Em phải có trách nhiệm với vị trí của em bây giờ, vì bây giờ em không chỉ hát vì đam mê mà còn vì tình yêu thương của mọi người dành cho em, những tin nhắn đã bầu chọn em.

    Mình nghĩ không chỉ showbiz, những ngành nghề khác cũng có những khó khăn, gian nan. Khi mình vượt qua nó, mình sẽ trưởng thành hơn, đủ ý thức, đủ trưởng thành để theo đuổi đam mê của mình.

  • Bạn nguyễn bá hùng hỏi:

    Nhiều người cho rằng chị có hoàn cảnh cũng khá giống Ya Suy. Chị có sợ sẽ giống anh ấy khi trở thành idol mà vẫn không có những bước phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực ca hát như những người không được giải cao?

    Minh Thùy

    Thùy và Ya Suy có những điểm xuất phát tương đồng nhau như cùng sinh ra ở vùng sâu vùng xa và có niềm đam mê được hát rất lớn. Vì thế chúng tôi tham gia Vietnam Idol để có cơ hội được bước ra những sân khấu lớn, hát cho nhiều người nghe hơn ngoài bản làng của mình.

    Bản thân Thùy, từ đầu tôi chỉ nghĩ mình tham gia với đam mê, nhưng đến thời điểm này, khi nhận được nhiều tình cảm của mọi người để vào top 2, tôi nghĩ mình cần phải có trách nhiệm đáp lại tình cảm đó. Hiện tại Thùy đã vạch ra cho mình một vài kế hoạch và sẽ tiến hành ngay lập tức sau khi cuộc thi kết thúc, dù có trở thành quán quân hay không.

    Còn với Ya Suy, Thùy nghĩ anh ấy cũng đang rất cô gắng trau chuốt, học tập để xứng đáng với danh hiệu thần tượng.

  • Bạn Đoàn Anh Duy hỏi:

    Nếu như năm nay, Minh Thùy là quán quân của Idol, bạn có tiếp tục theo con đường ca hát chuyên nghiệp không? Hay sẽ trở về lối mòn như Yasuy, tức là sẽ về nhà dùng 500 triệu tiền thắng giải để đầu tư nuôi heo như anh đã chia sẻ khi đọc tên mình là quán quân mùa trước?

    Minh Thùy.

    Thùy sẽ đi một vòng Sài Gòn và ăn hết tất cả những mòn mình yêu thích trước khi về nhà.

    Nếu năm nay may mắn thuộc về mình, Thùy sẽ có trách nhiệm với danh hiệu đó.  Số tiền 500 triệu đồng không phải của riêng mình, nó là tình yêu thương của khán giả đã dành cho Thùy trong suốt thời gian qua. Thùy sẽ trả nợ tình thương bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng sau này.

  • Bạn Phạm thị thùy trang hỏi:

    Em rất thích những bài hát chị hát, nó mộc mạc trong sáng, nhưng trong trận chung kết 2 nam giám khảo có phần chê chị hơi nhiều. Ưu ái Nhật Thủy hơn, chị có cảm thấy bất công và buồn khi giọng hát của chị tốt vậy mà giám khảo lại chê chị và có vẻ như là nói Nhật Thủy là quán quân?

    Minh Thùy

    Giám khảo cũng như khán giả, mỗi người có gu âm nhạc và cách thưởng thức khác nhau. Có thể trong thời điểm đó Thùy chưa có phần trình diễn chạm đến trái tim của anh Anh Quân và Nguyễn Quang Dũng. Tuy nhiên, Thùy cũng rất vui khi nhận được sự động viên rất lớn từ chị Mỹ Tâm, đây cũng là hạnh phúc rất lớn rồi.

  • Bạn Hồng Pixi hỏi:

    Nếu Nhật Thủy trở thành quán quân Vietnam Idol, Thùy nghĩ, mình thua đối thủ ở điểm gì?

    Minh Thùy


    Nhật Thủy rất dễ thương, em ấy có kỹ thuật tốt và có đủ tố chất để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Nếu Nhật Thủy đoạt giải quán quân, Thùy cũng rất vui và sẽ chúc mừng em ấy. Vì Thùy nghĩ Thủy hoàn toàn xứng đáng.

  • Bạn Phạm Quốc Trung hỏi:

    Trong làng nhạc Việt, Minh Thùy thích và ái mộ ca sĩ nào nhất?

    Minh Thùy

    Thùy thích rất nhiều giọng ca Việt vì Thùy thấy dễ hiểu và có nhiều cảm xúc khi nghe. Nhưng để thật sự ái một ai đó, thì Thùy không chỉ thích giọng hát mà còn thích cả đạo đức, lối sống và những cống hiến của họ cho nền âm nhạc Việt Nam. Tôi đặc biệt yêu thích chị Hồng Nhung, Mỹ Linh và Mỹ Tâm. Khi nghe nhạc của họ, tôi thấy mình yêu đời và có nhiều động lực hơn trong cuộc sống.

  • Bạn Trầm Vinh Phát hỏi:

    Minh Thùy nghĩ sao khi fan 2 bên có những lời lẽ không tốt về đối phương, điều này có làm sứt mẻ tình bạn giữa 2 bạn? Có chắc rằng sau cuộc thi 2 bạn sẽ mãi là bạn tốt, chị em tốt của nhau không ?

    Minh Thùy

    Mỗi người có thần tượng riêng và việc họ muốn thần tượng của mình lên ngôi là điều mong muốn rất bình thường. Khi đọc những bình luận không hay giữa fan hai bên, cả Thùy và Thủy đều cảm thấy rất buồn. Hy vọng khi đọc những lời này, Thùy mong các bạn hiểu rằng hai chị em rất yêu thương nhau trong cuộc thi và hy vọng là sau này cũng vậy.

  • Bạn Thành Min hỏi:

    Sau cuộc thi, bạn sẽ chọn dòng nhạc nào - một dòng nhạc thị trường nhưng rất văn minh như Văn Mai Hương hay một dòng nhạc chính thống, mang tính chuyên môn và vững chắc như Uyên Linh bây giờ?

    Nhật Thuỷ

    Có một điều là Thuỷ rất lạ, trong tất cả các dòng nhạc mà bạn kể trên thì Thuỷ đều rất yêu tất cả các dòng nhạc đó. Ngay đầu tiên, Thuỷ nghĩ sẽ đến với khán giả bằng những ca khúc nhẹ nhàng trẻ trung nhưng Văn Mai Hương. Sau này, Thuỷ nghĩ khi đã chững chạc hơn một chút trong tuổi nghề thì Thuỷ sẽ hướng đến những ca khúc mang tính chuyên môn, vững chắc như chị Uyên Linh bây giờ.

  • Bạn Trần Thanh Thiên hỏi:

    Em xin hỏi chị Nhật Thuỷ là chị có cảm nhận như thế nào về chất giọng, cảm xúc, phong cách trình diễn của chị Mỹ Tâm?

    Nhật Thuỷ


    Cách đây gần 10 năm, Thuỷ đã biết đến và yêu mến chị Mỹ Tâm là một cô ca sĩ rất trẻ nhưng khả năng hát live trên sân khấu rất tốt, rất nội lực. Bên cạnh phong cách trình diễn và vũ đạo rất tuyệt vời chị đã thể hiện trên sân khấu thì dòng nhạc chị theo đuổi rất có sức hút với công chúng qua các ca khúc pop ballad nhẹ nhàng và tràn đầy cảm xúc và cho đến bây giờ vẫn vậy. Có lẽ, chất giọng dày, nội lực và ấm áp cùng với những nụ cười thân thiện mà chị dành cho khán giả cũng là điều ấn tượng nhất với Thuỷ.

  • Bạn Ngọc Trần hỏi:

    Nhật Thủy nghĩ sao trước ý kiến cho rằng chị sống giả tạo và diễn quá nhiều để lấy cảm tình của giám khảo cũng như khán giả?

    Nhật Thuỷ

    Trong cuộc thi, thí sinh nào cũng cần có được tình cảm của giám khảo cũng như khán giả. Thật ra để đánh giá một con người thì cần phải có quá trình tiếp xúc lâu dài. Đôi khi có những lời nhận xét của những người không thích mình hay nhằm mục đích bôi xấu hình ảnh của mình trước công chúng thì điều đấy không có gì là lạ. Vì điều này rất thường xuyên xảy ra trong môi trường này. Nhưng nói thế nào thì đây vẫn là một cuộc thi hát và việc mình quan tâm nhất vẫn là tập trung cho phần thi của mình cho thật tốt.

Phương Giang

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm