Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh Sài Gòn chuyển mình sau 40 năm giải phóng trên báo Anh

Những hình ảnh lịch sử trong chiến dịch giải phóng Sài Gòn ngày 30/4/1975 và phố phường TP HCM 40 sau năm phản ánh quá trình hiện đại hóa của thành phố đầu tàu kinh tế cả nước.

Xe tăng tiến về Sài Gòn vào ngày 30/4/1975 trong chiến dịch giải phóng miền nam. 40 năm sau, con đường này là một trong những tuyến đường trung tâm và nhộn nhịp bậc nhất TP HCM.
Xác một máy bay của quân đội Việt Nam Cộng hòa rơi ở một đường phố Sài Gòn vào năm 1975 và con đường Trần Phú ở Quận 5, TP HCM, ngày nay. Tờ Express (Anh) so sánh, sau 40 năm, xe máy xuất hiện nhiều hơn trên đường phố. Đường dây điện và dây điện thoại chằng chịt phản ánh cuộc sống phát triển với hệ thống liên lạc hiện đại.
Máy bay của quân đội Việt Nam Cộng hòa bị bắn rơi trong ngày chính quyền này sụp đổ năm 1975 và con đường Trần Phú tại TP HCM 40 năm sau.
Những chiến sĩ cách mạng miền Bắc đi xe đạp trên con đường gần Nhà thờ Đức Bà sau ngày thống nhất đất nước. Ngày nay, đây là con đường trung tâm của TP HCM, luôn tấp nập người tham gia giao thông và Nhà thờ Đức Bà là điểm tham quan thu hút nhiều du khách. Theo tờ Express, hình ảnh người dân hối hả lái xe trên đường, cho thấy nhịp sống năng động tại thành phố như một kết thúc có hậu sau hàng thập kỷ chiến tranh.

Những bức ảnh chiến tranh Việt Nam đạt giải quốc tế danh giá

Em bé Napalm, người mẹ Việt Nam dẫn các con vượt sông tránh bom Mỹ là những bức ảnh lột tả sự thảm khốc của chiến tranh và đạt giải quốc tế.

Việt Nam 40 năm sau chiến tranh qua ảnh quốc tế

Các tòa nhà chọc trời, cửa hiệu thời trang cao cấp xuất hiện nhiều tại thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh 40 năm sau khi Việt Nam thống nhất đất nước.

Minh Anh

Ảnh: Express

Bạn có thể quan tâm