Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh phần thân nát vụn của phi cơ Đài Loan lao xuống sông

Cần cẩu đã đưa một phần thân chiếc ATR-72 xấu số của TransAsia Airways lên bờ để phục vụ công tác tìm kiếm thi thể người mất tích.

Lực lượng cứu hộ đã sử dụng cần cẩu để đưa phần thân nát vụn của chuyến bay số hiệu GE235, lao xuống nước trưa 4/2, vào bờ.
Hai cần cẩu lớn được đưa tới hiện trường để hỗ trợ công tác cứu nạn phi cơ TransAsia Airways.


Mảnh vỡ vừa trục vớt được đặt nằm trên đoạn bờ sông gần nơi máy bay lao xuống.

Bên cạnh phần đuôi còn nguyên vẹn, các mảnh thân khác của phi cơ xấu số đều bị phá hủy nghiêm trọng.

Thợ lặn cho biết, mảnh kim loại sắc nhọn lởm chởm chĩa ra từ thân máy bay khiến nỗ lực cứu hộ dưới nước bị cản trở. Người ta buộc phải đưa phần thân máy bay lên bờ trước khi tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ sử dụng đèn pin để tìm kiếm hành khách mắc kẹt trong thân máy bay.

Tuy nhiên, ngay cả khi được đưa lên bờ, nỗ lực tiến sâu vào trong máy bay vẫn bị cản trở nghiêm trọng bởi những mảnh kim loại nằm lộn xộn sau cú va đập.
Qua mảnh vỡ trên phần thân bị xé toạc, người ta dễ dàng nhìn vào bên trong chiếc phi cơ xấu số. Nhiều hàng ghế vẫn gắn chặt với máy bay sau sự cố.
Giới chức Đài Loan sẽ tiếp tục trục vớt phần thân trước của máy bay, nơi có buồng lái của phi công. Tuy nhiên, do phần thân này bị chìm gần như hoàn toàn dưới nước nên sẽ mất nhiều thời gian để trục vớt.

31 người chết trong tai nạn máy bay ở Đài Loan

Máy bay của hãng TransAsia Airways lao xuống sông ở Đài Bắc sáng nay làm 31 trong số 58 người trên máy bay thiệt mạng. Đội cứu hộ trục vớt các mảnh vỡ lên bờ bất chấp đêm tối.

Hồng Duy

Ảnh: TVBS

Bạn có thể quan tâm