Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh MacBook Retina 12 inch phiên bản Gold vừa ra mắt

Trong sự kiện vừa diễn ra rạng sáng 10/3 (giờ Việt Nam), Apple đã ra mắt thế hệ MacBook mới mang tên MacBook Retina 12 inch. Ngoài model màu bạc, máy cũng có thêm phiên bản gold.

Không giống với hai dòng MacBook Pro và MacBook Air, mẫu laptop siêu di động mới của Apple chỉ mang tên MacBook Retina. Model này có màn hình 12 inch và mỏng hơn 24% so với MacBook Air 11 inch.
Sản phẩm chỉ nặng vỏn vẹn 0,9 kg với thân máy mỏng 13,1 mm. Số đo của MacBook Retina 12 inch đã phá vỡ kỷ lục của MacBook Air 11,6 inch (17,3 mm) - một trong những chiếc laptop được xem là mỏng và nhẹ nhất hiện nay.
Kiểu dáng tổng thể của MacBook Retina trông vẫn rất giống MacBook Air.
MacBook Retina mới có màn hình 12 inch, độ phân giải 2.304 x 1.440 pixel. Người dùng MacBook Air từng mong chờ một sản phẩm có màn hình Retina, và sự ra đời của MacBook Retina mới chính là nhằm thỏa mãn nhu cầu đó. 
Màn hình trên model mới sử dụng panel dày chỉ 0,88 mm, mỏng nhất trong các máy MacBook và tiêu thụ điện năng ít hơn 30%.
Giắc sạc được làm nhỏ và mảnh hơn nhằm phù hợp với thiết kế siêu mỏng mới. Đây là kiểu kết nối USB Type-C, thay thế cho những kết nối trước đây trong việc sạc và chuyển dữ liệu. 
So với các model trước đây, MacBook Retina có bàn phím được thu hẹp khoảng cách giữa các phím. Hệ thống bàn phím cơ butterfly mechanism mỏng hơn trước 40% và mỗi phím vẫn được trang bị đèn LED để thao tác trong bóng tối.
"Nội thất" của chiếc MacBook Retina bản màu vàng.
Linh kiện bên trong vẫn được bố trí rất gọn và pin được phân ra theo từng block để tận dụng tối đa diện tích.
Phiên bản màu vàng so dáng với bản màu bạc. Để đánh đổi độ mỏng, Apple đã loại bỏ quạt tản nhiệt trên model MacBook mới.

Duy Nguyễn

Ảnh: The Verge

Bạn có thể quan tâm