Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh em nhà Lumia 520 chiếm 30% thị phần Windows Phone

Phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ - Lumia 521 cũng rất được người dùng ưa chuộng và được phân phối thông qua nhà mạng AT&T.

Alan Mendelevic là một lập trình viên nền tảng Windows Phone đến từ AdDuplex. Tài khoản Twitter của anh luôn là nguồn thông tin được giới công nghệ tìm đến khi có tin đồn liên quan đến các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Windows Phone.

Theo thông tin mới nhất đăng trên tài khoản Twitter của Alan Mendelevic, một lập trình viên nền tảng Windows Phone, bộ đôi Lumia 520 và Lumia 521 (bản nhà mạng AT&T) đã cùng nhau chiếm 30% tổng số thiết bị di động chạy Windows Phone trên toàn cầu. Tại thị trường Mỹ, Lumia 520 đã nhanh chóng "hất cẳng" Lumia 920 để trở thành chiếc điện thoại Windows Phone được sử dụng nhiều nhất. 

Thông tin từ tài khoản Twitter của Alan. Ảnh: PhoneArena

Ngoài ra, trong phần thông tin được Alan đăng tải cũng đề cập đến thứ hạng của các thiết bị Windows Phone khác trong bảng thống kê. Theo đó, Lumia 525 đứng ở vị trí thứ 19, Lumia 1520 là 16. Mặc dù có thông số kỹ thuật thuộc dòng sản phẩm cao cấp cùng một màn hình 6 inch, nhưng Lumia 1520 chỉ xếp ở vị trí 16 trên bảng xếp hạng các thiết bị Windows Phone của AdDuplex

Nokia cũng vừa ra mắt thêm một thiết bị nằm trong phân khúc giá rẻ là Lumia 525. Chiếc điện thoại này có cấu hình tương đương Lumia 520 nhưng được trang bị bộ nhớ RAM tăng gấp đôi (1GB) để có thể chạy tốt hầu hết các ứng dụng và game trên Windows Store.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm