Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh đồng tính VN đoạt giải thưởng danh giá

Theo BBC, bộ ảnh về tình yêu đồng giới của Nguyễn Thanh Hải (tên hiệu Maika Elan) vừa đoạt giải trong cuộc thi ảnh báo chí thế giới World Press Photo 2013.

Ảnh đồng tính VN đoạt giải thưởng danh giá

Theo BBC, bộ ảnh về tình yêu đồng giới của Nguyễn Thanh Hải (tên hiệu Maika Elan) vừa đoạt giải trong cuộc thi ảnh báo chí thế giới World Press Photo 2013.

World Press Photo, một trong những giải thưởng ảnh báo chí có uy tín nhất, vừa trao giải ở 9 hạng mục cho 54 nhiếp ảnh gia từ 32 quốc gia. Theo BBC, Maika Elan chụp cặp đồng tính nữ Phan Thị Thúy Vy và Đặng Thị Bích Bảy tại Đà Nẵng. Ảnh trên nằm trong bộ Yêu là Yêu, tiếng Anh là The Pink Choice, đoạt giải nhất bộ ảnh hạng mục Chủ đề Đương đại.
Bức ảnh trên đoạt giải nhất World Press Photo 2013, chụp khoảnh khắc gia đình mang thi thể của hai cậu bé người Palestine chết do rocket của Isarel. Giám khảo Mayu Mohanna nhận xét tác phẩm của Paul Hansen người Thụy Điển "có sự đối lập trong thái độ giận dữ và đau buồn của người lớn với vẻ mặt ngây thơ của hai đứa trẻ," và đây là hình ảnh "không thể nào quên".
 
 Đoạt giải nhì hạng mục tin tức là nhiếp ảnh gia người Italia Fabio Buccarieli chụp một người lính của Quân đội giải phóng Syria, trong cuộc đụng độ với quân chính phủ ở Aleppo.
 
 Bà Aida khóc sau khi bị quân đội Syria tràn vào nhà. Chồng và con bị thương nghiêm trọng, bản thân bà cũng bị thương và phải băng bó khắp người. Ảnh của Rodrigo Abd, người Argentina, là nhiếp ảnh gia của hãng AP. Tác phẩm giành tất cả 7 giải thưởng.
 
 Giải nhất hạng mục thể thao là bộ ảnh bóng rổ nữ ở Mogadishu, Somali. Ảnh này chụp người lính gác được Hiệp hội bóng rổ Somali thuê đứng bảo vệ sân. Ảnh của Jan Grarup, Đan Mạch.
 
 Giải nhất cho hạng mục Ảnh hàng ngày thuộc về Fausto Podavini với bức ảnh chụp Mirella (71 tuổi) chăm chồng bị bệnh Alzheimer. Bà tin rằng, càng gần gũi chăm sóc, ông sẽ càng đỡ bệnh.
 

 Người phụ nữ ngồi nghỉ dưới cơn mưa ở bãi rác thải lớn ở Nairobi, Kenya. Chân dung của bà được nhiếp ảnh gia người Mỹ Micah Albert chụp, giải nhất ảnh đơn hạng mục Chủ đề Đương Đại.

 

 Wei Seng Chen của Malaysia giành giải nhất ảnh đơn mục Thể thao với ảnh đua bò Pacu Jawi ở Sumatra. Lễ hội thường diễn ra và cuối mùa gặt, và người điều khiển phải giật đuôi bò để chúng chạy thật nhanh.

Giải World Press Photo được lập từ năm 1995 ở Hà Lan, lúc đầu chỉ giới hạn trong nước. Ảnh trên do Paul Nicken, người Canada, làm việc cho National Geographic chụp cảnh chim cánh cụt hoàng đế bơi ở Ross Sea, Nam Cực.

Bức ảnh Nhật Bản sau Cơn Sóng đoạt giải Tin tức, do nhiếp ảnh gia người Úc Daniel Berehulak chụp. Ông tới Nhật sau trận sóng thần khiến hơn 15.000 người thiệt mạng. Trong ảnh là rễ cây thông bị nhấc ngược lên ở bờ biển Rikuzentakata.

 

 Con đà điểu đầu mào miền nam nhặt ăn quả cây Blue Quandang ở Black Mountain Road, Úc. Ảnh chụp loài chim đang có nguy cơ tuyệt chủng tuyệt đẹp này mang về cho nhiếp ảnh gia người Đức Christian Ziegler giải nhất ảnh đơn hạng mục thiên nhiên.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm