Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chụp sao Mộc từ camera của máy chơi game 'đồ cổ'

Một sinh viên chuyên ngành vũ trụ đã có cách ngắm nhìn sao Mộc theo phong cách 2bit chỉ bằng chiếc Game Boy Camera.

Để ngắm nhìn vũ trụ, các trung tâm nghiên cứu phải có kính thiên văn khổng lồ giá hàng tỷ USD. Nhưng đối với Alex Pietrow, sinh viên chuyên ngành vũ trụ không gian làm việc tại đài thiên văn Leiden Observatory (Hà Lan), việc này được thực hiện theo cách tiết kiệm và độc đáo.

Bằng cách tận dụng Game Boy Camera (loại camera bán rời cho máy chơi game cầm tay Game Boy) và gắn nó vào kính thiên văn cũ cỡ nhỏ, chất lượng hình ảnh mà Alex Pietrow thu được khá rõ nét, có thể thấy được những hố lớn trên mặt trăng.

chup anh sao Moc bang gameboy anh 1
Hình ảnh mặt trăng trắng đen khá rõ chụp từ máy chơi game. 

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, Game Boy Camera có giá chỉ 50 USD. Hình ảnh thu được từ thiết bị chủ yếu mang màu trắng đen và tận dụng hiệu ứng của máy chơi game cầm tay Game Boy. Người dùng muốn lưu giữ tác phẩm của bản thân phải mua thêm một chiếc máy Game Boy Printer, một máy in nhiệt trên giấy dạng sticker.

Alex Pietrow sử dụng bộ kết nối thiết bị di động Gosky Universal Cell Phone Adapter để gắn chiếc Game Boy Camera vào màn hình 6 inch của chiếc kính thiên văn. Loại kính Fraunhofer siêu cũ được xây dựng từ năm 1838. Kết quả là những bức ảnh "vũ trụ 2 bit" được cho ra đời.

chup anh sao Moc bang gameboy anh 2
Hình ảnh Sao Thổ cùng với các vệ tinh xoay quanh.

Đối với Alex, chụp ảnh mặt trăng là điều bình thường, anh quyết định đẩy giới hạn thiết bị của mình lên một tầm cao mới, vượt xa khỏi mặt trăng và sao Hỏa. Thiết bị tự chế có khả năng chụp ảnh sao Mộc với độ phân giải 128 x 112 và "bắt được" hình ảnh của 4 vệ tinh quay xung quanh nó

"Tôi dự định cải tiến thiết bị này để chụp vành đai sao Thổ, vệt dài trên sao Mộc và điểm đen Mặt Trời", Alex Pietrow chia sẻ. 

Asus ROG Strix SCAR: Gaming laptop dành cho xạ thủ

ROG Strix SCAR chuyên dụng cho dòng game bắn súng FPS với hiệu năng mạnh, dù còn hơi nóng do thiết kế mỏng.


Anh Thi

Bạn có thể quan tâm