Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh chia tay UEFA Nations League bằng trận thắng đậm

Tuyển Anh khép lại hành trình tại UEFA Nations League 2020/21 bằng chiến thắng 4-0 trước Iceland vào rạng sáng 19/11 (giờ Hà Nội).

tuyen Anh dau Iceland anh 1
Trận đấu trên sân Wembley chỉ mang tính chất thủ tục khi tuyển Anh không thể đi tiếp, trong khi Iceland cũng cầm chắc tấm vé xuống League B. Với thực lực mạnh hơn, "Tam sư" dễ dàng đè bẹp đối thủ 4 bàn không gỡ. Các pha lập công của chủ nhà lần lượt của Declan Rice (20'), Mason Mount (24'), Phil Foden (80' và 84').
tuyen Anh dau Iceland anh 2

HLV Gareth Southgate vẫn để Harry Kane đá chính, bất chấp những chỉ trích từ đồng nghiệp Jose Mourinho. Tiền đạo sinh năm 1993 đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau anh là cặp tiền vệ Jack Grealish và Phil Foden.

tuyen Anh dau Iceland anh 3

Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Iceland trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuyển Anh cầm bóng đến 80% trong hiệp một, và có 10 lần bắn phá khung thành Iceland. Rice mở màn cho bữa tiệc bàn thắng tại Wembley bằng pha bật cao đánh đầu hiểm hóc, sau đường kiến tạo của Foden.

tuyen Anh dau Iceland anh 4
Chỉ 4 phút sau, đến lượt Mason Mount ghi tên lên bảng tỷ số. Iceland bố trí 8 cầu thủ trong vùng cấm, nhưng vẫn không thể ngăn tiền vệ thuộc biên chế Chelsea dứt điểm hạ gục thủ môn Kristinsson.
tuyen Anh dau Iceland anh 5
Thế trận không có sự thay đổi trong hiệp 2. "Tam sư" vẫn chứng tỏ ưu thế vượt trội về tỷ lệ cầm bóng (74%) và số lần dứt điểm (14). Khó khăn càng chồng chất với Iceland, khi họ phải chơi với 10 người từ phút 54, sau tấm thẻ đỏ của hậu vệ Birkir Saevarsson. Trước sức chống cự yếu ớt từ đội khách, Phil Foden đánh dấu ngày thi đấu ấn tượng với pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 80.
tuyen Anh dau Iceland anh 6

Sao trẻ mang áo số 19 sút xa ấn định thắng lợi 4-0 cho tuyển Anh ở phút 84.

tuyen Anh dau Iceland anh 7
Foden từng bị gạch tên khỏi tuyển Anh sau vụ bê bối cùng người bạn thân Mason Greenwood. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ thuộc biên chế Man City. Trong khi Greenwood sa sút, Foden vẫn được triệu tập trở lại. Cầu thủ sinh năm 2000 đền đáp sự tin tưởng của HLV Southgate bằng màn thể hiện tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Những ngôi sao tấn công của tuyển Anh đang bị lãng phí

Trận thua 0-2 của tuyển Anh trước Bỉ tại UEFA Nations League đặt ra cho HLV Gareth Southgate dấu hỏi lớn. Bao giờ nhà cầm quân này mới dám thoát khỏi vỏ bọc an toàn?

Grealish trở thành cơn đau đầu với tuyển Anh

Jack Grealish luôn phải đấu tranh để thuyết phục HLV Gareth Southgate thấy rằng anh là cầu thủ tài năng. Sau trận gặp tuyển Bỉ, giá trị của tiền vệ 25 tuổi có lẽ được thừa nhận.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm