Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chi tiết smartphone mỏng nhất thế giới mới ra mắt

Chiếc Ascend P6 của Huawei vừa soán ngôi vị smartphone mỏng nhất thế giới của chiếc One Touch Idol Ultra từ Alcatel, với độ mỏng chỉ 6,18 mm.

Ảnh chi tiết smartphone mỏng nhất thế giới mới ra mắt

Chiếc Ascend P6 của Huawei vừa soán ngôi vị smartphone mỏng nhất thế giới của chiếc One Touch Idol Ultra từ Alcatel, với độ mỏng chỉ 6,18 mm.

Huawei Ascend P6 mỏng đúng 6,18 mm.

Ngôi vị smartphone mỏng nhất thế giới luôn là thứ được nhiều hãng sản xuất tranh giành nhau. Đã có thời, một sản phẩm mỏng 10mm như iPhone 4 đã được xem là kỷ lục. Tuy nhiên, đại gia viễn thông Trung Quốc là Huawei đã cho thấy, mọi kỷ lục về công nghệ đều có thể bị phá bằng việc cho ra mắt một sản phẩm mỏng đúng 6,18 mm.

Chiếc P6 được xem là đại diện ưu tú của các hãng sản xuất Trung Quốc, thể hiện tham vọng đánh chiếm thị trường điện thoại Android, vốn đang là cuộc chơi của những hãng như Samsung, HTC, LG hay Sony.

Không khó để nhận ra, sản phẩm này lấy cảm hứng từ mẫu iPhone 5 của Apple, mặc dù nó mỏng hơn và có một số nét riêng.

Mặc dù vậy, có thể thấy sản phẩm này không nằm cùng phân khúc với những HTC One, Samsung Galaxy S4 hay Sony Xperia Z. Những thông số như màn hình 4,7 inch HD hay camera 8 megapixel của nó khá tương đồng với những sản phẩm như Nexus 4 hay Galaxy S3.

Huawei đang cho thấy một hướng đi khác. Thay vì tập trung chạy đua cấu hình, hãng này đặt yếu tố thiết kế sản phẩm và trải nghiệm phần mềm lên hàng đầu. Trên thực tế, chiếc P6 sở hữu khá nhiều điểm tương đồng với iPhone 5 của Apple.

Để so sánh với các sản phẩm kim loại hiện nay, Ascend P6 mỏng hơn 1,4 mm so với iPhone 5 và 3,1 mm so với HTC One. Với cân nặng 120 gram, nó cũng nhẹ hơn khoảng 10 gram so với Galaxy S4 hay Nexus 4. Ngoài ra, phần viền màn hình siêu mỏng của Ascend P6 cũng giúp tiết kiệm tối đa bề ngang màn hình, giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn.

Cạnh phải của máy là nơi đặt nút nguồn, tăng giảm âm lượng, khe cắm SIM và thẻ nhớ microSD.

Về các phím bấm và cổng kết nối, nút nguồn và tăng giảm âm lượng của máy được đặt ở vị trí quen thuộc bên cạnh phải, trong khi cổng microUSB và jack cắm tai nghe lại được đặt ở những vị trí bất thường.

Giao diện Emotion UI của Huawei khá thú vị. Ngoài hiệu ứng dạng 3D, người dùng còn có thể tùy chọn khá nhiều theme khác nhau, giống như việc bạn download các ứng dụng launcher từ bên ngoài vào. Khác với Samsung, Huawei chủ động đơn giản hóa giao diện gốc của Android. Sản phẩm này cũng được tích hợp chế độ sử dụng bằng găng tay, giống như dòng Lumia của Nokia.

Sản phẩm sẽ được bán ra rộng rãi tại thị trường quốc tế trong tháng 8, giá bán vào khoảng 600 USD.

Cổng microUSB được đặt ở vị trí bất thường: trên đỉnh máy.
Còn jack cắm tai nghe lại đặt ở gần đáy, bên cạnh trái.
Phần đuôi máy được thiết kế cong cách điệu.
Mặt sau dạng vân kim loại xước khá mạnh mẽ.
Viền màn hình của máy mỏng, kích cỡ màn hình cũng không quá lớn, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm