Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Angelina Jolie được phong tước Hiệp sĩ

Minh tinh được Nữ hoàng Anh trao tặng tước hiệu Dame sau những nỗ lực chống xâm hại phụ nữ tại các vùng chiến sự và sự hỗ trợ dành cho chính sánh đối ngoại của xứ sở sương mù.

Trong ngày 10/10, Angelina Jolie tới cung điện hoàng gia Buckingham, nước Anh để nhận tước vị Dame từ Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. Đây là phần thưởng dành cho những nỗ lực chống lại nạn xâm hại tình dục phụ nữ tại các vùng chiến sự và sự hỗ trợ tích cực đối với chính sách đối ngoại của Anh đến từ nữ diễn viên. Dame tương đương với tước vị Hiệp sĩ dành cho nam giới.

Angelina Jolie nhận tước vị Dame từ Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

Tuy nhiên, do không phải là công dân Anh nên cô sẽ không được gọi trực tiếp là Dame Angelina Jolie. Thay vào đó, người hâm mộ có thể gọi cô là Angelina Jolie DCMG, viết tắt của cụm từ Dame Commander of the Order of St. Michael and St. George.

Tước vị của Angelina Jolie đến từ cuộc bầu chọn của một ủy ban danh dự, bao gồm những quan chức dân sự cao cấp và các thành viên độc lập đến từ nhiều tầng lớp của nước Anh. Trong quá khứ, một nữ minh tinh nổi tiếng khác là Elizabeth Taylor cũng được phong cho tước vị này vào năm 2000.

Gần đây nhất, Angelina Jolie vừa mới kết hôn với người bạn trai lâu năm Brad Pitt và xuất hiện trong bom tấn Maleficent hồi mùa hè của hãng Disney.

T.L.

Bạn có thể quan tâm