Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Angelina Jolie cắt bỏ bầu ngực để ngừa ung thư

Người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới đã trải qua hai cuộc phẫu thuật can thiệp đến "núi đôi" sau khi biết mình có tới 87% nguy cơ mắc ung thư vú.

Angelina Jolie cắt bỏ bầu ngực để ngừa ung thư

Người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới đã trải qua hai cuộc phẫu thuật can thiệp đến "núi đôi" sau khi biết mình có tới 87% nguy cơ mắc ung thư vú.

Gia đình Angelina Jolie và Brad Pitt.

Angelina Jolie đã đưa ra quyết định khó khăn này sau khi biết mình mang gene ung thư BRCA1 và có tới 87% nguy cơ bị ung thư vú, 50% nguy cơ bị ung thư buồng trứng.

"Khi biết tình trạng của mình, tôi đã quyết định giảm tối thiểu nguy cơ có thể. Tôi đã quyết định phẫu thuật loại bỏ bầu ngực vì nguy cơ ung thư vú của tôi là cao hơn và phẫu thuật cũng phức tạp hơn" - Angelina Jolie chia sẻ trên New York Times.

Quá trình trị liệu và phẫu thuật của Angelina Jolie kéo dài suốt 3 tháng, bắt đầu từ ngày 2/2 và kết thúc vào ngày 27/4, trong đó có cả việc cấu tạo lại bộ ngực.

Ngôi sao Tom Raider cho biết quyết định của cô là vì 6 đứa con. Trước đó, mẹ Angelina Jolie - bà Marcheline Bertrand - từng qua đời ở tuổi 56 cũng vì ung thư buồng trứng.

"Nguy cơ của tôi đã giảm từ 87% xuống còn 5%. Tôi có thể nói với bọn trẻ rằng chúng không cần phải lo sẽ mất mẹ vì ung thư vú. Tôi luôn đảm bảo là chúng sẽ không phải nhìn thấy điều gì khiến chúng lo sợ. Chúng chỉ nhìn thấy những vết sẹo nhỏ mà thôi. Mọi thứ còn lại vẫn là tôi - một người mẹ như chúng vẫn thấy. Và chúng biết tôi yêu chúng và sẽ làm mọi việc để ở bên chúng lâu nhất có thể" - Angelina Jolie bộc bạch.

Cũng trong bài viết trên New York Times, Angelina Jolie cho biết cô cảm thấy hạnh phúc vì có Brad Pitt đồng hành trong cuộc hành trình khó khăn này.

"Tôi may mắn vì có một người bạn đời như Brad Pitt. Anh ấy luôn yêu thương và ủng hộ tôi. Với những ai có vợ hoặc bạn gái phải trải qua điều tương tự, tôi hy vọng các bạn biết rằng các bạn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị của cô ấy. Brad có mặt suốt thời gian tôi điều trị và phẫu thuật" - Angelina Jolie tâm sự.

Angelina Jolie cho biết, cô chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng có thể đem lại một bài học nào đó cho những phụ nữ có hoàn cảnh tương tự.

"Cho những người phụ nữ đang đọc những dòng này, tôi hy vọng các bạn biết rằng mình được phép lựa chọn. Tôi khuyến khích các bạn, đặc biệt những người có người thân có tiểu sử ung thư, hãy tìm hiểu thông tin và các chuyên gia y tế để giúp các bạn có được lựa chọn tốt nhất" - Angelina Jolie phát biểu.

Angelina Jolie.

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm