Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andy Murray chỉ trích MC lễ trao giải Quả bóng vàng

Ngôi sao quần vợt Vương quốc Anh đã lên tiếng chỉ trích DJ Martin Solveig sau khi MC này có những lời đề nghị kém duyên với nữ cầu thủ nhận danh hiệu Quả bóng vàng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, France Football tổ chức trao giải Quả bóng vàng nữ dành cho cầu thủ nữ hay nhất năm. Ada Hegerberg - tiền đạo thuộc biên chế đội Lyon nữ đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để trở thành chủ nhân đầu tiên trong lịch sử của danh hiệu Ballon d'Or dành cho phái đẹp.

Tuy nhiên, không khí trang trọng tại phòng triển lãm Grand Palais đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau lời nói từ MC buổi gala - ông Martin Solveig. Trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả, DJ người Pháp đề nghị nữ cầu thủ 23 tuổi "lắc mông" theo điệu nhạc.

MC le trao giai Qua bong vang bi chi trich anh 1
Hegerberg tỏ rõ sự khó chịu khi nhận lời đề nghị của DJ Martin Solveig.

Ngay lập tức Hegerberg đã tỏ ra khó chịu và liên tục nói "không" rồi sau đó nhanh chóng rời khỏi sân khấu. Trước đó, DJ người Pháp cũng sử dụng một đoạn nhạc có ca từ thô tục để chúc mừng chiến thắng của Ada. Sau buổi lễ, không ít lời chỉ trích tới MC Solveig đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Tay vợt Andy Murray đã lên tiếng về việc này trên Instagram. Anh chia sẻ: "Thêm một ví dụ nữa về chủ nghĩa phân biệt giới tính vẫn còn tồn tại trong thể thao", kèm theo đó là một ký hiệu thể hiện sự bất bình.

MC le trao giai Qua bong vang bi chi trich anh 2
Andy Murray chia sẻ trên mạng xã hội.

"Tại sao phụ nữ luôn phải đối mặt với chuyện này? Họ hỏi gì về Mbappe và Modric? Tôi tưởng tượng một điều gì đó liên quan đến bóng đá. Và với tất cả những ai nghĩ rằng mọi người phản ứng quá mức và đó chỉ là một trò đùa... Không phải vậy. Tôi đã gắn bó hầu như toàn bộ cuộc đời với thể thao và vấn đề bình đẳng giới là không thực tế", Murray chia sẻ tiếp.

Sau khi sự kiện tại Paris khép lại, DJ Martin Solveig phải công khai xin lỗi Ada và người hâm mộ. Dù vậy, anh chàng DJ người Pháp này đã để lại một vết nhơ lớn trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng.

Khoảnh khắc Luka Modric nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2018 Tiền vệ người Croatia Luka Modric trở thành người đầu tiên chấm dứt 10 năm thống trị danh hiệu Quả bóng vàng của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Chủ nhân Quả bóng vàng nữ khó chịu với lời yêu cầu từ DJ

Lịch sử vừa khắc tên Ada Hegerberg khi cô trở thành chủ nhân đầu tiên của danh hiệu Quả bóng vàng nữ. Tuy nhiên, ngày vui của cô lại bị DJ Martin Solveig phá hỏng.



Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm