Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Android chiếm 81% smartphone bán ra, Windows Phone tăng 156%

Trong khi đó BlackBerry đang từng bước “sụp đổ”, theo báo cáo của IDC.

BlackBerry là một “đế chế” di động đang dần sụp đổ. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IDC, Android tiếp tục củng cố ngôi vương của mình trong thị trường điện thoại thông minh, chiếm đến 81% số lượng điện thoại thông minh bán ra trong quý thứ ba của năm 2013.

Thị phần smartphone trong quý 3/2013.

Ấn tượng hơn, Windows Phone đã có một bước nhảy lớn. Số lô hàng điện thoại thông minh tăng lên bằng 156% so với năm ngoái và chiếm 3,6% số điện thoại bán ra trong cả quý.

Các lô hàng điện thoại thông minh của BlackBerry đã giảm hơn 40% so với năm ngoái. Đồng thời, thị phần của hãng này cũng giảm từ 4,1% trong quý 3/2012 xuống còn 1,7% trong quý 3 năm nay.

Phân khúc giá trung bình của các hệ điều hành di động.

iOS đạt mức tăng trưởng ổn định là 25,6% so với quý 3/ 2012. Apple vẫn vững vàng ở vị trí thứ hai với 12,9% nhưng thị phần đã thực sự ít hơn so với 14,4% cùng thời điểm năm ngoái. Ryan Reith, chuyên gia của IDC nhận định,"Chúng tôi tin rằng sự vắng mặt của một thiết bị màn hình lớn có thể đã làm giảm sự tăng trưởng của Apple trong quý thứ ba."

Trên thực tế, Android vẫn là nền tảng di động thành công nhất trong quý khi tăng trưởng hơn 51,3% so với năm ngoái.  IDC cho rằng các thiết bị giá rẻ góp phần thúc đẩy sử tăng trưởng đó. Nhìn chung, theo ước tính của IDC, tổng số đơn hàng điện thoại thông minh trong quý vừa qua tăng gần 40% so với năm ngoái, từ 187 triệu đơn hàng tăng lên đến hơn 261 triệu.

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm