Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn, uống, đi ngủ cũng trở thành thần tượng online

Với sự phát triển của nền tảng livestream, các hành động đơn giản như ăn, uống hay chơi game cũng có thể thu hút một lượng lớn người hâm mộ và đem lại thu nhập khủng.

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, livestream đang dần trở nên phổ biến. Đặc biệt là tại châu Á, nơi các quốc gia có dân số trẻ khá đông và tỷ lệ sử dụng smartphone ngày một cao.

An,  uong,  di ngu cung tro thanh than tuong online anh 1

Liu Jinyiu sống trong một ngôi làng nông nghiệp nhỏ tại Trung Quốc, hàng ngày anh trực tiếp việc ăn uống và làm ruộng. Hơn 100.000 khán giả đã bị cuốn hút vào livestream đó bởi sự thu hút từ cách giao tiếp và những câu chuyện thời thơ ấu của anh.

Với nền tảng stream, người xem có thể dễ dàng tương tác với các ngôi sao trên màn hình. Họ có thể nhắn tin, gửi quà trong thế giới ảo. 

Theo số liệu chính thức từ Liên Hợp Quốc, 60% dân số thế giới có độ tuổi từ 15 đến 24 đang sống tại Châu Á Thái Bình Dương, khoảng 717 triệu người.

Chính điều này đã khiến cho những công việc bình thường được thực hiện trên mạng trở thành hiện tượng. Nhiều năm trước, không ai nghĩ video trực tiếp ăn, uống, ngủ quên hay chơi game sẽ được nhiều người quan tâm như vậy.

Ngoài ra, cũng phải kể thêm đến sự phát triển của các nền tảng livestream đã giúp đưa những streamer thành những người được hâm mộ và có thể phủ sóng rộng khắp.

Giờ đây, không chỉ được quan tâm, nó còn tạo ra nguồn thu nhập khủng. Riêng ở Trung Quốc, thị trường livestream năm 2016 đạt 6,82 tỷ USD, tăng 180% so với năm trước đó.

Livestream cảnh ăn uống tại Hàn Quốc Trào lưu trực tiếp ăn uống "muckbang" đã trở nên phổ biến tại Hàn Quốc.

Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm