Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn theo kiểu dáng iPhone, OnePlus 5 còn gian lận điểm benchmark

OnePlus sử dụng cơ chế tối ưu hóa hiệu suất CPU của máy để ghi được điểm số cao hơn khi chạy các ứng dụng benchmark.

Có vẻ như OnePlus tiếp tục sử dụng thủ thuật cũ rích với OnePlus 5. Cộng đồng các nhà phát triển XDA phát hiện ra thiết bị này đã được “bơm doping” trong các bài thử nghiệm hiệu năng.

Theo đó, bản thử nghiệm của OnePlus 5 sử dụng một cơ chế để tối ưu hóa hiệu suất con chip Snapdragon 835 khi chạy các ứng dụng benchmark. Đây là vấn đề lớn bởi smartphone không thể đạt mức hiệu năng này trong quá trình sử dụng thông thường. Do đó, người dùng có thể bị nhầm lẫn giữa hiệu năng lý thuyết và thực tế sử dụng.

OnePlus 5 gian lan hieu nang anh 1
Vừa ra mắt, smartphone của OnePlus đã dính scandal gian lận điểm số hiệu năng. Ảnh: The Next Web.

Cơ chế được đề cập đến ở đây là việc họ tìm cách giữ cho 4 nhân xử lý của CPU chạy ở tốc độ 1,9 GHz liên tục. XDA phát hiện ra khi vô hiệu hóa cơ chế này, CPU chỉ có thể chạy ở tốc độ 1,9 GHz trong 24,4% thời gian trong khi có nó, thời gian chạy tốc độ tối đa lên đến 95%.

Nhờ cơ chế này, thiết bị có thể đạt điểm số gần như cao nhất so với các thiết bị chạy chip Snapdragon 835. Tuy nhiên, con số đó không phản ánh đúng hiệu năng thường ngày của máy.

Tuy nhiên, phải thừa nhận ngay cả khi không gian lận điểm số, OnePlus 5 vẫn là một trong những di động mạnh mẽ nhất hiện nay với chip Qualcomm cao cấp, RAM tối đa 8 GB. Trong khi đó, giá bán của nó rẻ hơn khá nhiều so với các đối thủ.

OnePlus 5 có giá 480 USD cho bản RAM 6 GB, 540 USD bản RAM 8 GB. Đối thủ của nó như iPhone 7 Plus có giá 769 USD cho bản 32 GB, Galaxy S8 giá 720 USD.

Không chỉ bị cáo buộc gian lận điểm hiệu năng, smartphone mới của OnePlus còn bị chê quá giống iPhone 7 Plus. Thiết bị này giống từ kiểu dáng, màu sắc, cách đặt cụm camera kép cho đến dải ăng-ten. Bên cạnh đó, thủ thuật chụp hình với camera kép, chẳng hạn chụp chân dung xóa phông – vốn là đặc sản của iPhone 7 Plus cũng được đưa lên sản phẩm này.

Đánh giá nhanh OnePlus 5 OnePlus 5 sở hữu cấu hình cao, giá bán rẻ hơn so với phần lớn đối thủ. Thiết kế của nó giống với iPhone 7

OnePlus 5 ra mắt: iPhone 7 Plus của làng điện thoại Android

Smartphone mới ra mắt của OnePlus sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera kép với chế độ chụp chân dung và thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 7 Plus.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm