Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn theo dự án của Vingroup, đất Thạch Thất được thổi giá

Những lô đất rộng trên 180 m2 từng được phân làm khu giãn dân tái định cư ở xã Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) nay được cò thổi giá gấp 3-4 lần bình thường.

sot dat o thach that anh 1

Những ngày gần đây, tại xã Đồng Trúc xuất hiện nhiều môi giới đổ về mua bán đất thổ cư. Các lô đất được giao dịch nằm trong khu vực giãn dân của xã cách đây nhiều năm.

sot dat o thach that anh 2

Các lô đất nằm ở một cánh đồng gần đại lộ Thăng Long, cách khu công nghệ cao Hòa Lạc khoảng 3 km. Diện tích trung bình một lô là 186 m2, với mặt tiền khoảng 9,3 m, chiều sâu 20 m.

sot dat o thach that anh 3

Có đất, người mua tụ tập khá đông xung quanh các lô đất. Từng hàng ôtô xếp dài từ đầu đến cuối xóm.

sot dat o thach that anh 4

Theo người dân thôn Đồng Táng, những lô đất giãn dân này gần như không có người ở, nằm bất động nhiều năm nay.

sot dat o thach that anh 5

Hạ tầng khu vực này gần như chưa được xây dựng. Giá đất trước kia phổ biến ở mức 4-5 triệu đồng/m2, nay được thổi lên mức 16-18 triệu đồng/m2. Một số lô được rao bán giá 19 triệu đồng/m2 và quảng cáo tăng giá liên tục. Ngoài ra, cò đất cũng quảng cáo đất nằm cạnh dự án của Vingroup.

sot dat o thach that anh 6
Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Đồng Trúc, cho biết từ trưa ngày 20/3, trên địa bàn xã xuất hiện một số nhà đầu tư về mua đất. Khu vực được mua đi, bán lại chỉ xuất hiện tại các lô giãn dân thuộc thôn Đồng Táng.
sot dat o thach that anh 7
Chủ tịch xã cho biết bản thân chưa đọc văn bản mà Vingroup gửi đề xuất tới huyện Thạch Thất, cũng không hề biết dự án được đề xuất nằm ở đâu, có lấy đất của xã hay không. Ông nhấn mạnh xã đã có văn bản tuyên truyền cho người dân và nhà đầu tư về việc xã chưa chính thức có bất kỳ dự án nào của Vingroup.
sot dat o thach that anh 8

Xã Đồng Trúc nằm giáp khu công nghệ cao Hòa Lạc và đại lộ Thăng Long. Giá đất tại đây liên tục sốt nóng, tăng cao xuất phát từ thông tin Vingroup đề xuất xây dựng 2 khu đô thị trên địa phận huyện Thạch Thất, gần khu công nghệ cao Hòa Lạc. Một khu đất rộng 200 ha ngay sát khu công nghệ cao vào đại lộ Thăng Long. Khu đô thị thứ hai nằm giáp huyện Quốc Oai, cách đại lộ Thăng Long 500 m và gần đường từ đại lộ đi vào trung tâm huyện Thạch Thất.

sot dat o thach that anh 9

Tuy nhiên, theo đề xuất của Vingroup, khu đô thị gần khu công nghệ cao Hòa Lạc không nằm cạnh khu đất mà cò đất đang mua bán tại xã Đồng Trúc.

Việt Linh - Hiếu Công

Đồ họa: Nhân Lê

Bạn có thể quan tâm