Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

An ninh thắt chặt tại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Để đảm bảo an ninh cho đêm tranh tài bắn pháo hoa giữa Bỉ và Brazil, hàng nghìn cảnh sát được huy động làm nhiệm vụ quanh khu vực khán đài, bãi bắn DIFF 2019.

An ninh tai le hoi phao hoa Da Nang. anh 1
Chiều 8/6, hàng nghìn CSCĐ, cảnh sát PCCC và các lực lượng khác có mặt tại khu vực diễn ra Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2019) để đảm bảo an ninh cho đêm tranh tài của 2 đội Brazil và Bỉ với chủ đề "Mầm Sống".
An ninh tai le hoi phao hoa Da Nang. anh 2
Trên đường Trần Hưng Đạo, nhiều CSCĐ được huy động đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cổng soát vé và các điểm bán vé. 
An ninh tai le hoi phao hoa Da Nang. anh 3
Tại cầu sông Hàn, cảnh sát được bố trí dày đặc. Những tuyến đường gần đó đều có công an phân luồng, hướng dẫn giao thông.
An ninh tai le hoi phao hoa Da Nang. anh 4
Công an Đà Nẵng cũng bố trí CSCĐ túc trực tại vòng xuyến đường Ngô Quyền - Trần Hưng Đạo. Vỉa hè khu vực này được rào chắn. Cảnh sát làm nhiệm vụ sẽ hướng dẫn người dân đi xem pháo hoa gửi xe tại bãi trông giữ gần nhất.
An ninh tai le hoi phao hoa Da Nang. anh 5
Thượng úy Lê Thị Hải Quỳnh (cán bộ Công an quận Sơn Trà) cho biết thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an quận Sơn Trà và Công an TP Đà Nẵng, chị và đồng đội túc trực tại trung tâm chỉ huy để hỗ trợ an ninh trên địa bàn quận.
An ninh tai le hoi phao hoa Da Nang. anh 6
Nhiều giờ trước khi đêm thi diễn ra, khu vực khán đài B2, B3 đã chật kín du khách. Theo phương án an ninh, ngoài công an, cảnh sát PCCC còn có lực lượng y tế túc trực tại các khán đài để sẵn sàng phòng ngừa, xử lý vụ việc phát sinh.
An ninh tai le hoi phao hoa Da Nang. anh 7
Bên trong khán đài VIP A1 - nơi có nhiều lãnh đạo thành phố và khách mời - được bảo vệ nghiêm ngặt. Du khách và phóng viên không được đi khu vực này.
An ninh tai le hoi phao hoa Da Nang. anh 8
Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng CSGT Đà Nẵng, cho biết đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện bảo đảm TTATGT trong thời gian diễn ra DIFF 2019. Để không xảy ra ùn tắc, CSGT phối hợp với các đơn vị khác bố trí lực lượng tại các tuyến, điểm nút giao thông quan trọng.

DIFF 2019 diễn ra từ 1/6 đến 6/7 với sự tham dự của 8 đội thi. Chủ đề của lễ hội năm nay là "Những dòng sông kể chuyện". Đêm khai mạc đã diễn ra tối 1/6 giữa hai đội Việt Nam và Nga.

Tiếp theo là các đêm thi của đội Brazil - Bỉ (8/6), Phần Lan - Italy (15/6), Anh - Trung Quốc (22/6). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết tối 6/7.

Hàng nghìn quả pháo hoa Bỉ và Brazil sẵn sàng cho đêm thi tại Đà Nẵng

Trong khi đội Bỉ bố trí pháo dày đặc và cầu kỳ, hứa hẹn những màn pháo bùng nổ thì Brazil giảm số lượng để khán giả theo dõi từng quả pháo như từng nét cọ vẽ lên bầu trời Đà Nẵng.












Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm