Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn mì trúng 100 triệu đồng không được trả thưởng hot nhất

Ăn mì trúng 100 triệu đồng, công ty không trả thưởng, hoa qua cây "tỷ đô" của Việt Nam, những món ăn đắt đỏ giá bạc triệu ...là những thông tin hot nhất tuần qua.

Ăn mì trúng 100 triệu đồng, công ty không trả thưởng

Ông Tạ Văn Ẩn (62 tuổi, ngụ tổ 5, ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) cho biết, cuối tháng 5/2014, ông mua thùng mì gói hiệu “Unif bò rau thơm” tại một tiệm tạp hóa gần nhà. Đến ngày 2/6, gia đình ông khui gói mì ăn, thấy trong đó có phiếu ghi rõ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”.

Thùng mì gói ông Ẩn mua có quảng cáo chương trình khuyến mãi.
Thùng mì gói ông Ẩn mua có quảng cáo chương trình khuyến mãi.

Tuy nhiên, ông Ẩn nhiều lần gọi điện vào số điện thoại ghi trên phiếu trúng thưởng thì không ai nghe máy. Sau khi liên hệ đến tận công ty sản xuất mì, ông Ẩn được thông báo “phiếu trúng thưởng" không hợp lệ. Thay vào đó, những người này đề nghị hỗ trợ gia đình ông Ẩn 2 triệu đồng nhưng ông không chấp nhận, sau đó họ nâng “tiền hỗ trợ” thêm 3 triệu đồng và 5 triệu đồng. 

Từ chối tất cả các mức hỗ trợ trên, ông Ẩn bức xúc: "Tôi không quan tâm phiếu thiếu cái gì, vì đó là lỗi của công ty. Tôi mua sản phẩm của họ và trúng thưởng, có bằng chứng hẳn hoi nên họ phải trả thưởng cho tôi. Tại sao họ nói phiếu của tôi là không hợp lệ mà họ phải hỗ trợ tôi, rõ ràng là có vấn đề”.

Ăn mì trúng 100 triệu đồng, công ty không trả thưởng

Mua thùng mì về ăn, đến gói thứ năm, cả nhà phát hiện vé trúng thưởng 100 triệu đồng. Tuy nhiên, công ty sản xuất mì không chịu trả vì cho rằng “phiếu trúng thưởng" không hợp lệ.

Hoa quả cây "tỷ đô" của Việt Nam

Mắc ca được xem là loại cây mang đến thu nhập tỷ đô cho Việt Nam nếu biết cách khai thác và chế biến thành phẩm.

Mắc ca được xem là loại cây mang đến thu nhập tỷ đô cho Việt Nam.
Mắc ca được xem là loại cây mang đến thu nhập tỷ đô cho Việt Nam.

Mắc ca được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng, khi nhân có hàm lượng dầu tới 78%, với trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Hàm lượng protein trong nhân tới 9,2%, gồm 20 loại axit amin và 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người.

Hiện tại, Việt Nam hiện là nước có diện tích trồng mắc ca đứng thứ 11 trong số 17 nước trồng nhiều nhất thế giới. Giá quả mắc ca trung bình vào thời điểm mới được trồng khảo nghiệm tại Việt Nam lên tới 500.000 đồng/kg, nhân hạt giá lên đến 1 triệu đồng/kg. Được biết, đây là loại hạt quý, hiếm, đắt đỏ nên nó được mệnh danh là “hoàng hậu" trong các loại hạt.

Cận cảnh cây 'tỷ đô' của Việt Nam

Mắc ca được xem là loại cây mang đến thu nhập tỷ đô cho Việt Nam nếu biết cách khai thác và chế biến thành phẩm.

Những món ăn độc đáo, giá bạc triệu ở Việt Nam

Bát phở bò gần 1 triệu đồng, con cua 5 triệu, rùa vàng 50 triệu/con, 500.000 đồng/chân gà Đông Tảo... là những món ăn độc đáo và đắt đỏ bậc nhất ở Việt Nam.

chân gà Đông Tảo giá 500.000 đồng/chiếc...
Chân gà Đông Tảo giá 500.000 đồng/chiếc tại nhà hàng H.C2 trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Có giá 750.000 - 850.000 đồng/bát, phở bò Kobe từng là món ăn xa xỉ một thời của các đại gia trên đất Hà Thành. Được biết, đây là loại bò đặc biệt của Nhật Bản, được ăn ngô non, lúa mạch, uống bia thay nước, được tắm nước nóng, nghe nhạc Mozart, xoa bóp bằng rượu Sake... 

Gần đây nhất, vào đầu tháng 7/2014, thực đơn mới của nhà hàng H.C2 (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) làm không ít người tròn mắt khi giá thịt gà Đông Tảo lên đến hơn 1,1 triệu/kg, riêng chân của nó có giá 500.000 đồng/chiếc.

Những món ăn độc đáo, giá đắt đỏ ở Việt Nam

Bát phở bò gần 1 triệu đồng, con cua 5 triệu, rùa 50 triệu/con, 500.000 đồng/chân gà Đông Tảo... là những món ăn độc đáo và đắt đỏ ở Việt Nam.

Những "thiên đường" ăn uống giá dưới 15.000 đồng ở Sài Gòn

Nhiều con hẻm, khu chợ tại TP.HCM đang trở thành những "thiên đường" ăn uống của giới trẻ, dân văn phòng, bởi các món ăn ở đây không những ngon mà còn rẻ, chỉ 3.000 đến 15.000 đồng.

Các món ăn ở đây có mức giá cũng rất sinh viên, chỉ từ 10.000 - 15.000 đồng.
Các món ăn tại "thiên đường" giá rẻ chỉ từ  10.000 - 15.000 đồng.

Tiểu biểu nhất là khu ẩm thực của làng đại học Quốc gia TP.HCM (quận Thủ Đức), mức giá mỗi món ăn chỉ dao động từ 10.000 - 15.000 đồng. Nó được mệnh danh là thiên đường ăn uống của sinh viên, nơi đây tập trung hơn 50 gian hàng với đủ loại đặc sản đến từ nhiều vùng miền.

Ngoài ra, các khu vực như Nguyễn Văn Cừ, quận 5;  Hai Bà Trưng, quận 1 hay đường Xóm Chiếu, quận 4... cũng được nhiều bạn trẻ biết đến bởi những món ăn vặt hấp dẫn, lạ miệng giá chỉ 3.000 - 10.000 đồng/món.

Những 'thiên đường' ăn uống giá dưới 15.000 đồng ở Sài Gòn

Nhiều con hẻm, khu chợ tại TP.HCM đang trở thành những "thiên đường" ăn uống của giới trẻ, dân văn phòng bởi các món ăn ở đây không những ngon mà còn rẻ, chỉ 3.000 đến 15.000 đồng.

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội

Một quán cà phê tại quận Cầu Giấy, Hà Nội được nhiều người biết đến bởi có phong cách táo bạo và độc đáo. Tất cả các đồ dùng trong quán đều mang hình dáng gợi sự liên tưởng đến những vật dụng trong toilet: Ghế ngồi mô phỏng bồn cầu, bàn như bồn tắm và các vật dụng trang trí, cốc, tách, đĩa...giống vật dụng trong nhà tắm, WC.

Tất cả đều được đựng trong những khay, ly, đĩa,... mang phong cách toilet nhưng rất đáng yêu.
Những món ăn được đựng trong khay, ly, đĩa,... mang phong cách toilet rất đáng yêu.

Bật mí về ý tưởng này, Vân Anh, chủ quán cà phê toilet cho biết, trước kia, cô có thời gian du học ở Đài Loan, cùng bạn bè đi chơi, ăn uống ở rất nhiều nơi và ấn tượng với phong cách quán cà phê toilet ở đó. Sau khi về Việt Nam, Vân Anh luôn thôi thúc và bắt đầu thực hiện ước mơ của mình.

Được biết, quán mới đi vào hoạt động được hơn 3 tháng nhưng khách rất đông. Doanh thu một ngày đạt từ 3 đến 3,5 triệu đồng.

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội

Quán cà phê toilet của cô gái 9X tại Hà Nội thu hút khách hàng bởi phong cách lạ, táo bạo với những vật dụng trong nhà tắm, WC. Mỗi tháng, quán cho doanh thu hàng trăm triệu đồng.

Ngọc Lan (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm