Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ tả tơi vì bão

Lực lượng phụ trách về thảm họa ở Ấn Độ đã bắt đầu một chiến dịch cứu trợ sau khi bão Phailin tấn công các khu vực thuộc phía đông nước này, buộc một triệu người phải đi lánh nạn.

Các nhà chức trách đang tiến hành đánh giá thiệt hại và cung cấp thực phẩm cho hàng trăm nghìn người đang trú tại những nơi ở tạm.

Bão Phailin đã làm sập nhiều ngôi nhà ở ven biển, đánh bật gốc nhiều cây cối ở các bang Andhra Pradesh và Orissa. Đến nay đã có 5 trường hợp tử vong vì bão, ít hơn nhiều so với lo ngại ban đầu. Trong năm 1999, một trận bão đã cướp mạng sống của hơn 10.000 người ở Orissa.

Các nhà chức trách cho biết, lần này họ đã chuẩn bị phòng chống lụt bão tốt hơn. Bão lớn đổ bộ vào Ấn Độ ngày 12/10, với sức gió 200km/h. Sáng hôm nay, bão suy yếu khi di chuyển về hướng tây bắc.

Ở thủ phủ Bhubaneswar thuộc bang Orissa, các nhóm cứu hộ đang dùng rìu và dây thừng để dọn dẹp cây đổ ngổn ngang trên đường.
"Chúng tôi vừa mới bắt đầu đánh giá thiệt hại và các khu vực ven biển chịu thiệt hại nặng nề hơn", trưởng nhóm cứu hộ Upendra Malik cho biết.
Bão đã làm đứt nhiều đường dây điện và viễn thông, làm tê liệt nhiều tuyến đường bộ và đường sắt, khiến cho việc đánh giá khó khăn hơn. Tuy vậy, các nhà chức trách tin rằng không có thiệt hại lớn về tính mạng người dân.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm