Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ lung linh trong lễ hội quan trọng nhất năm

Diwali, hay còn gọi Lễ hội ánh sáng, là nét văn hóa đặc sắc của người Ấn Độ. Trong dịp này, đâu đâu cũng tràn ngập ánh đèn lung linh đủ màu sắc, và những tràng pháo hoa râm ran.

Lễ hội ánh sáng hàng năm đều diễn ra đúng đêm 30/10 âm lịch, đêm được coi là ít ánh sáng trăng nhất trong năm. Ảnh: Huffingtonpost.

Trước kia, Diwali là lễ hội của người theo đạo Hindu, nhưng ngày nay, tất cả các đạo giáo ở Ấn Độ đều tổ chức ngày lễ này theo phong cách khác nhau. Ảnh: Huffingtonpost.

Các lễ hội ở Ấn Độ đều gắn liền với các truyền thuyết và lễ hội Diwali cũng không là ngoại lệ. Ảnh: Huffingtonpost.
Dù Diwali chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng người dân Ấn Độ mất cả tháng để chuẩn bị. Họ tất bật tiến hành công việc sơn sửa, trang trí nhà cửa để đón lễ hội Diwali. Khu vực sân thượng, xung quanh tường nhà, lan can, cổng chính... được trang trí những chùm đèn nhiều màu sắc, để tất cả các ngõ ngách của thành phố, khu chung cư đều sáng bừng trong đêm lễ hội. Ảnh: Huffingtonpost.
Lễ hội Diwali có nguồn gốc từ việc kết thúc vụ mùa thu hoạch trong năm. Lễ hội này đánh dấu thời điểm khép lại một năm trước khi bước vào mùa đông. Ảnh: Huffingtonpost.
Khoảng một tuần trước đêm Diwali, tất cả các siêu thị, cửa hàng, đường phố, khu chung cư, thậm chí cả cây cối trong công viên, khuôn viên… đâu đâu cũng tràn ngập ánh đèn lung linh đủ màu sắc. Ảnh: Huffingtonpost.
Trong dịp này, ở Ấn Độ, đâu đâu cũng tràn ngập ánh đèn lung linh đủ màu sắc, và những tràng pháo hoa râm ran càng làm rộn ràng không khí Tết. Ảnh: Huffingtonpost.
Người dân háo hức đợi chờ. Ảnh: Huffingtonpost.

Người dân Ấn Độ đua nhau bắn pháo hoa trong khoảng thời gian từ 10h đến 12h đêm Diwali. Ở thời khắc này, mọi người được tự do bắn pháo hoa tùy theo khả năng tài chính của mình. Ảnh: Huffingtonpost.

Nến sáng lung linh thắp lên hy vọng. Ảnh: Huffingtonpost.
Công việc chuẩn bị rất công phu. Ảnh: Huffingtonpost.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm