Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Án chung thân cho gã yêu râu xanh bệnh hoạn

Tại phiên xử, kẻ thủ ác Arohn Kee đối mặt cáo buộc hãm hiếp và sát hại 6 bé gái. Trước những tội ác không thể dung thứ, hăn phải lĩnh bản án chung thân.

Cảnh sát thành phố New York tìm ra và bắt hung thủ của hàng loạt vụ hãm hiếp và sát hại các bé gái nhờ công nghệ ADN. Đó là Arohn Kee. Sau khi ngồi trong trại tạm giam trong 4 tháng, Kee được dẫn giải tới tòa án New York với những cáo buộc tội giết người, hiếp dâm. Rất nhiều người quan tâm tới vụ án thở phào nhẹn nhõm khi tên sát thủ giấu mặt sa lưới.

Các bằng chứng mà cảnh sát thu thập sau khi sử dụng công nghệ ADN đủ để kết tội Kee có liên quan tới 6 vụ án hiếp dâm và giết trẻ vị thành niên. Công tố viên John Irwin và Richard Plansky là những người theo sát vụ án từ đầu. Họ rất tin tưởng rằng với hơn 130 người tình nguyện làm nhân chứng, trong đó có cả 2 nạn nhân may mắn thoát khỏi tay Kee, kẻ thủ ác sẽ phải cúi đầu nhận tội.

Arohn Kee.

Ông Irwin nói: “Chắc chắn hắn sẽ phải nhận tội vì mọi bằng chứng đều rất rõ ràng. Hơn thế nữa những hành vi ác man của y là không thể tha thứ bởi lẽ nó quá dã man”.

Về phía Kee, bản thân y vẫn rất tin tưởng vào khả năng thoát tội hoặc được giảm nhẹ hình phạt. Hắn thuê một luật sư bào chữa và một nhân chứng bảo vệ. Tuy nhiên, có lẽ đối với công tố viên và gia đình nạn nhân, những nỗ lực này cũng gần như không thể cứu vãn được tình hình. Ông Plansky nói một cách chắc chắn: “Với bản chất máu lạnh ăn sâu vào tiềm thức, chắc chắn Kee sẽ phải chịu mức án cao nhất”.

Trong những giờ phút đứng trước tòa, Kee vẫn còn ngoan cố chối cãi trách nhiệm về hành vi độc ác của mình. Hắn khăng khăng đổ lỗi cho phía thám tử và cảnh sát đã gài bẫy y: “Tôi không hề giết người hay hiếp dâm một đứa trẻ  con nào cả. Những bằng chứng rõ ràng về ADN cũng chỉ là do họ tự gài đặt để buộc tội tôi một cách quá đáng và trắng trợn”.

Thế nhưng tất cả bằng chứng đáng tin cậy nhất đều được lấy từ nhà Kee. Đó là lý do hắn không thể chối cãi được. Lúc Kee khăng khăng cãi tội cũng là khi bầu không khí thực sự căng thẳng. Gia đình nạn nhân liên tục đòi đánh bị cáo và buông những lời lẽ căm thù. Tất cả họ đều muốn Arohn Kee phải chịu bản án cao nhất.

Bản án thích đáng

Vào đúng đầu tháng 1/2001, phiên xử Arohn Kee đã diễn ra trong sự mong đợi của nhiều người. Với người dân New York khi ấy, việc Kee bị bắt và xét xử giúp họ trút nỗi lo sợ.

Người mẹ của nạn nhân đầu tiên, bà Olga Illera, nói trong nước mắt: “Tôi đã hi vọng hắn sẽ không thể ăn ngủ được sau khi gây ra cái chết đau đớn với con gái tôi. Hắn cướp nguồn sống của tôi và đây chính là giây phút kẻ thủ ác kia phải chịu tội”.

Nghe xong những lời tận đáy lòng của Olga, kẻ bệnh hoạn kia cũng chỉ biết cúi mặt và nói lí nhí câu xin lỗi. Được nói lời cuối cùng, Arohn Kee đã khóc mặc cho những ánh mắt căm hờn vẫn đang nhìn y. Với mọi người chứng kiến điều hắn làm với những đứa bé tuổi teen, giọt nước mắt lúc ấy chỉ là “nước mắt cá sấu”.

Khoảng 15 phút sau khi Kee nói lời cuối trước tòa, thẩm phán chủ tọa phiên tòa, ông Joan Sudolnick tuyên: “Tòa không còn biết nói gì hơn về hành vi tàn nhẫn, không còn tính người của bị cáo. Bị cáo là con người nhưng những gì đã làm thì thật khó có thể nhận được sự khoan hồng. Bản án dành cho bị cáo là tù chung thân không ân xá".

Phiên tòa kết thúc, mọi người dần ra về, chỉ một số người thân của nạn nhân vẫn ngồi đó khóc than cho những đứa con xấu số của họ. Tất cả đều hi vọng và tin rằng, với công nghệ ADN và trách nhiệm của cảnh sát, những tên tội phạm tình dục máu lạnh như Arohn Kee sẽ không thể trốn tránh sự trừng phạt của luật pháp.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm