Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn cá lóc nướng, 2 cháu bé ở miền Tây tử vong

Hai cháu bé ăn cá lóc nướng trong bữa cơm chiều, sau đó có biểu hiện nóng, sốt cao, tiêu chảy… Gia đình đưa đi cấp cứu nhưng 2 bệnh nhi (6 và 4 tuổi) tử vong.

Ngày 6/10, gia đình bà Nguyễn Thị Đẹp (58 tuổi, ngụ xã Tân Phước, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã nhận được kết luận của Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) về nguyên nhân tử vong của cháu Nguyễn Phúc Đạt (6 tuổi) là do "sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, tiêu chảy cấp".

Theo gia đình, chiều 25/9, bà Đẹp có nướng cá lóc cho 4 đứa cháu ngoại và nội là Bùi Lê Khánh Băng (25 tháng tuổi), Nguyễn Ngọc Mai Trâm (6 tuổi), Nguyễn Phúc Đạt (6 tuổi) và Lê Thành Nghĩa (4 tuổi) ăn. 

"Các cháu chỉ ăn phần thịt cá lóc, còn ruột và xương đầu thì chồng tôi dùng", bà cho hay.

Đến khuya, những đứa cháu của bà Đẹp có biểu hiện nóng, sốt cao, tiêu chảy.... "Trâm và Băng bị tiêu chảy nhẹ; còn Đạt và Nghĩa có triệu chứng sốt cao, một giờ mỗi cháu đi vệ sinh khoảng 4 lần. Sáng hôm sau, gia đình đưa 2 bé đến phòng mạch khám, tiêm thuốc", bà Đẹp kể.

Đến 1h sáng 27/9, Nghĩa và Đạt tiếp tục sốt cao, co giật nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lai Vung. Sau khi sơ cứu, 2 bệnh nhi được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc (Đồng Tháp).

Bệnh tình không thuyên giảm, ngày 28/9, gia đình làm thủ tục chuyển Nghĩa và Đạt lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM). Tuy nhiên, Nghĩa tử vong trên đường đi cấp cứu; Đạt được chữa trị tại bệnh viện nhưng cũng không qua khỏi. 

Theo một cán bộ Y tế tại địa phương, nguyên nhân 2 trẻ tử vong ban đầu nghi do dịch viêm não, màng não. Sau đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã lấy mẫu máu gửi viện Pasteur TP HCM để làm rõ nguyên nhân.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm