Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn bột thông bồn cầu, ba trẻ mầm non nhập viện

Vắng cô giáo trong lớp, trẻ mầm non 4 tuổi mở tủ lấy gói bột thông bồn cầu ra chia cho các bạn khác cùng ăn. Ba em phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 16/11, bà Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng trường mầm non xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) xác nhận, có 3 cháu nhỏ lớp 4 tuổi ăn nhầm bột thông bồn cầu ở lớp học phải nhập viện.

"Sau sự việc chúng tôi đã đưa các cháu đi viện để cấp cứu, chữa trị. Hai trong số ba cháu nặng hơn đã được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội, cháu còn lại ở Nghệ An”, bà Vân cho hay.

Theo bà Vân, cuối giờ chiều ngày 14/11, cô Phan Thị Hồng Duyên, giáo viện chủ nhiệm lớp mầm non 4 tuổi, trường Mầm non Nam Kim phát hiện nhà vệ sinh bị tắc nên lên văn phòng xin 2 gói bột thông bồn cầu về lớp để xử lý.

Khi vừa đưa hai gói bột này tới lớp thì một em muốn đi vệ sinh nên giáo viên này để gói bột vào tủ đựng đồ dùng trong lớp.

Vắng cô, một em nhỏ lại mở cửa tủ, lấy gói bột xé ra chia cho ba bạn khác cùng ăn. Trở về lớp, giáo viên phát hiện các cháu nhỏ đang ăn bột và có dấu hiệu đỏ ở miệng nên báo với ban giám hiệu và đưa ba trẻ đến trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển lên tuyến trên điều trị.

3 tre nhap vien vi an bot thong cau anh 1
Trường mầm non Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghê An), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

“Sự việc là điều sơ suất, nhà trường đã báo cáo sự việc lên cấp trên và kiểm điểm giáo viên này. Nhưng trước mắt, nhà trường đang với gia đình để chăm sóc sức khỏe cho các cháu", bà Vân nói.

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng công an huyện Nam Đàn, cho hay cơ quan điều tra đang khám nghiệm, niêm phong mẫu phẩm để điều tra vụ việc.

Thông tin từ người nhà các bệnh nhi cho biết sức khoẻ của các cháu đã qua giai đoạn nguy hiểm và đã có thể uống sữa.

Ăn quả vông rừng 10 học sinh mầm non nhập viện

Ngày 26/11, ông Hoàng Bá Ái, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện biên giới Nậm Nhùn (Lai Châu) cho biết, đến thời điểm này, 10 học sinh mầm non bị ngộ độc đã ít quấy khóc hơn, đã ăn uống được bình thường, đến chiều nay tất cả các em có thể được xuất viện.


Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm