Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AMD ra mắt Radeon VII, giá 700 USD, cạnh tranh RTX 2080 của Nvidia

Sự ra mắt của Radeon VII hứa hẹn sẽ giúp phân khúc card đồ họa cao cấp dành cho gaming trở nên sôi động hơn.

Tại CES 2019, AMD ra mắt dòng card đồ họa mới với tên gọi Radeon VII, được sản xuất trên tiến trình 7 nm nhằm cạnh tranh với RTX 2080 từ đối thủ Nvidia.

Theo công bố từ hãng, mẫu GPU mới sẽ được xuất xưởng vào ngày 7/2 với giá 699 USD. Mức giá này tương đương với chiếc Nvidia RTX 2080 bản tiêu chuẩn.

AMD ra mat Radeon VII anh 1
AMD Radeon VII là GPU dành cho gaming đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 7 nm. Ảnh: The Verge.

AMD cho biết kiến trúc Vega thế hệ hai giúp tăng hiệu năng cao hơn 25% so với những dòng card đời trước. Thử nghiệm với tựa game Devil May Cry ở độ phân giải 4K cùng các thiết lập đồ họa cao nhất, mẫu card này luôn cho tốc độ khung hình ổn định ở 60 fps.

Ở một số tựa game phổ biến khác hiện nay, thế hệ GPU mới cũng giúp tăng hiệu suất xử lý thêm 25% trong Fortnite và 35% trong Battlefield V khi so với mẫu Radeon RX Vega 64.

Công ty cho biết họ sẽ tặng miễn phí một số tựa game như Resident Evil 2, Devil May Cry 5 và The Division 2 khi khách hàng mua Radeon VII hoặc những chiếc PC có sử dụng card đồ họa này.

The Verge nhận định, những thế hệ card đồ họa trước đây của AMD như RX 580, RX 570 có thông số kỹ thuật tốt cùng một mức giá hợp lý. Tuy nhiên, khi so với GPU từ đối thủ Nvidia, các sản phẩm của AMD có phần yếu thế hơn về khả năng tương thích cùng tính ổn định khi sử dụng.

Chip Intel khan hàng, tăng giá ở Việt Nam

Các đại lý cho biết bộ xử lý từ Intel khan hàng khiến giá bán tăng hơn một triệu đồng cho mỗi model.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm