Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Amber Heard phản đòn

Lời khai của tiến sĩ tâm lý Dawn Hughes trái ngược với nhân chứng của Depp. Quá khứ bạo lực tình dục của nam diễn viên đồng thời bị phơi bày trong phiên tòa công khai.

Theo NBC, Amber Heard bắt đầu ra làm chứng từ ngày 4/5 để tự bào chữa cho bản thân trong phiên tòa bị chồng cũ kiện tội phỉ báng. Johnny Depp buộc tội cô gian dối, khai man về việc bị bạo hành gia đình và đòi bồi thường 50 triệu USD.

Trong phiên điều trần mới nhất tại tòa án Fairfax, Virginia, Mỹ, Amber Heard bắt đầu mời nhân chứng ra tòa để phản đòn Johnny Depp và đội ngũ pháp lý, đầu tiên là tiến sĩ tâm lý Dawn Hughes.

Amber Heard phan don anh 1

Tiến sĩ tâm lý Dawn Hughes bị người hâm mộ của Johnny Depp công kích khi bênh vực Amber Heard. Ảnh: AP.

Nhân chứng của Heard thừa nhận Depp trải qua chấn thương

Sau khi cho lời khai bênh vực Amber Heard, nhân chứng được nữ diễn viên mời xuất hiện tại tòa là Dawn Hughes xác nhận Johnny Depp trải qua bạo lực thể xác và tổn thương trong cuộc tình với Heard.

"Tôi có thể làm chứng rằng Depp có hành động tự làm đau mình và có hành vi hung hăng về mặt tâm lý với chính anh ấy", Hughes nói khi đứng trên bục thẩm vấn.

Những tổn thương về ngôn từ này được thể hiện qua các bản ghi âm trình lên trước tòa, trong đó Heard nói: "Anh cần phải nói cho em biết nếu em đang làm tổn thương anh. Đôi khi anh làm em phát điên vì dù sao em cũng chỉ là người bình thường".

Johnny Depp sau đó nói rằng anh cũng gặp vấn đề tương tự. Anh nổi điên hoàn toàn có lý do. Trong đoạn ghi âm khác, Johnny Depp nói anh không muốn rời khỏi Heard nhưng cũng không muốn mối quan hệ này tiếp tục.

"Anh yêu em và không hề muốn xa em, anh chỉ muốn mọi thứ bình yên", Depp nói trong đoạn ghi âm.

Chuyên gia tung bằng chứng Amber Heard rối loạn tâm lý

Nhà tâm lý học lâm sàng đưa ra bằng chứng và kết luận Amber Heard mắc chứng rối loạn tâm lý hậu sang chấn (PTSD), trong khi trước đó bác sĩ mà Depp mời đến phủ nhận căn bệnh này của nữ ca sĩ.

Để tăng sức nặng trong lời khai của mình, Hughes giải thích cô thực hiện hai bài xét nghiệm đối với Heard là DSM-5 và CAPS-5.

Đầu tiên, Hughes tham khảo Sổ tay Chẩn đoán và Thống kê về Rối loạn Tâm thần. Cô xem xét các câu trả lời do bệnh nhân tự báo cáo để chẩn đoán rối loạn tiềm ẩn. Thứ hai, bác sĩ dựa trên xét nghiệm đầu tiên, đồng thời tham khảo thang điểm PTSD để đưa ra kết quả chính xác nhất có thể.

Hughes nói trước tòa rằng đây là hai bài kiểm tra cô thực hiện với bệnh nhân của mình trong nhiều năm và không có nhiều sai lệch, trường hợp của Amber Heard cũng không ngoại lệ.

Hughes dành khoảng 29 giờ bên cạnh Amber Heard. Cô chỉ kiểm tra và đánh giá nữ diễn viên dựa trên các cuộc phỏng vấn, hồ sơ và các cuộc kiểm tra của những nhà tâm lý học khác để đưa ra kết luận.

Lời khai của Hughes trái ngược hoàn toàn với bác sĩ tâm lý Shannon Curry mà Depp thuê đến tòa. Nhưng Hughes thề trước tòa rằng kết quả xét nghiệm của cô là hợp lệ, có báo cáo cụ thể và không có dấu hiệu phóng đại.

Tiến sĩ tâm lý "thương phụ nữ như Heard"

Với tư cách là nhân chứng đầu tiên của Amber Heard, tiến sĩ tâm lý Dawn Hughes đưa nhiều lời khai có lợi cho nữ diễn viên, trong đó có việc sao phim Aquaman mắc chứng rối loạn tâm lý hoàn toàn là do Johnny Depp.

Nhân chứng của Amber Heard khai trước tòa rằng nữ diễn viên uống nhiều thuốc hơn, xuất hiện nhiều cơn hoảng loạn và rối loạn bột phát sau khi cưới Johnny Depp. Cô gọi việc Johnny Depp dùng thuốc và bạo hành gia đình là "rất, rất tai hại".

"Khi rượu và ma túy kết hợp với nhau là lúc Amber Heard có nguy cơ bị tổn thương nhiều hơn", Hughes nói.

Nhân chứng cũng cho rằng việc đọc những bài báo công kích khiến bệnh PTSD của Heard trầm trọng và gặp nhiều cơn ác mộng, mất ngủ. "Phụ nữ luôn sợ không ai tin tưởng họ. Khi ai đó gọi họ là đồ bịp bợm khiến họ tổn thương nặng nề hơn", cô khẳng định.

Tiến sĩ tâm lý khẳng định các cáo buộc lạm dụng tình cảm - thể chất và Heard báo cáo hoàn toàn chính đáng. Khi nghe Dawn Hughes cho lời khai, Amber Heard nhiều lần muốn khóc, theo Daily Mail.

"Không chỉ đánh và la mắng, chỉ cần nhìn vào việc kiểm soát cưỡng chế, ám ảnh ghen tuông, chiếm hữu, bạo lực tình dục, đe dọa giết người... cũng đủ để kết luận. Những điều này thường thấy trong các trường hợp bạo lực gia đình gây chết người", Dawn Hughes nói.

Lời khai bạo lực tình dục

Khác với những phiên điều trần trước có lợi cho Johnny Depp, nhân chứng của Amber Heard bắt đầu đưa ra những cáo buộc bạo lực tình dục với loạt tình tiết.

"Khi say rượu hoặc cao hứng, ông Depp đã ném vợ cũ lên giường, xé toạc chiếc váy ngủ của Heard và cố gắng quan hệ tình dục với cô ấy. Cơn ác mộng này thường xảy đến sau khi Depp dùng ma túy", Hughes nói tại tòa.

Và trong cơn thiếu kiểm soát, Johnny Depp ép buộc vợ quan hệ tình dục, theo như lời tiến sĩ thì đây không phải tình yêu mà là những khoảnh khắc thống trị.

Amber Heard phan don anh 6

Thẩm phán không đồng ý yêu cầu bác bỏ vụ kiện mà đội ngũ pháp lý của Amber Heard đưa ra. Ảnh: AP.

Trong những lần khác, Depp lợi dụng việc tìm ma túy để sờ mó người Amber Heard. Đỉnh điểm là lần tranh cãi ở Australia. Ở mỗi giai đoạn không kiềm chế được cảm xúc, tài tử Cướp biển vùng Caribbean đều muốn dùng bạo lực tình dục với vợ nhưng không phải lúc nào cũng thành công.

Trước khi bước ra cho lời khai, mọi nhân chứng đều thề rằng họ nói đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những điều mình nói, tiến sĩ Dawn Hughes cũng không ngoại lệ.

Bà liên tục mô tả Johnny Depp bạo hành Amber Heard, bao gồm việc nam diễn viên đẩy, làm Heard nghẹt thở và đá vào lưng Heard. "Cô ấy bị bầm tím người, âm đạo có vết xước trong một số vụ bạo lực tình dục. Đỉnh điểm, Heard bất tỉnh hai lần sau vụ ẩu đả ở Australia vào tháng 12/2015", bác sĩ tâm lý nói.

Johnny Depp ghen tuông

Tiến sĩ Hughes nói vấn đề kiểm soát cưỡng chế, hành vi bạo lực bắt nguồn từ tính cách ghen tuông vô cớ của Heard. Nam diễn viên không muốn vợ mình khỏa thân hoặc mặc áo hở ngực khi đóng phim.

Depp cũng không muốn Heard đóng phim với vài người. Nam diễn viên xem tham vọng nổi tiếng của vợ là "tiêu cực" và luôn tìm cách hạ gục Heard. "Heard nói với tôi rằng Depp kêu cô không cần phải khoe ngực và mông để nổi tiếng", chuyên gia tâm lý nói.

Hughes cũng nói rằng Johnny Depp kiểm soát những gì mà Amber Heard mặc. Anh không muốn bạn đời của mình "ăn mặc như một người phụ nữ".

Ngoài ra, Amber Heard đối mặt hàng loạt cáo buộc ngoại tình từ Johnny Depp. Điều đó ảnh hưởng đến tâm lý của cô và khiến nữ diễn viên mất vai. Trong chuyến bay Boston - Los Angeles 2014, Depp nổi cơn thịnh nộ vì lúc đó Heard đang đóng phim cùng James Franco.

"Heard lên máy bay và Depp bắt đầu nói về James Franco. Anh ấy đưa nhiều bình luận xúc phạm và nói rằng 'hy vọng cô vui vẻ với cuộc vượt ngục này'", Hughes nói.

Những cáo buộc của tiến sĩ tâm lý Dawn Hughes nhắm về Johnny Depp được đưa ra sau khi đội ngũ pháp lý của nữ diễn viên thất bại trong việc yêu cầu thẩm phán bác bỏ vụ kiện.

Với yêu cầu bác bỏ, Heard cho rằng Depp không có bằng chứng thuyết phục để chứng minh tuyên bố của mình của mình là đúng sự thật. Song, thẩm phán Azcarate cho rằng các bằng chứng có dấu hiệu phỉ báng. Cuối cùng, thẩm phán tiếp tục cho vụ kiện diễn ra.

Sau hơn một tháng Depp và các nhân chứng cho lời khai, đây là lúc Amber Heard và đội ngũ pháp lý của mình nỗ lực chống lại Depp, trước khi bồi thẩm đoàn đưa ra quyết định cuối cùng ngày 19/5.

Johnny Depp liệu có thắng được Amber Heard?

Theo luật pháp Mỹ, Johnny Depp phải chứng minh Amber Heard "có hành động ác ý, động cơ thực sự" bằng những bằng chứng cụ thể nếu muốn thắng kiện.

Johnny Depp ám chỉ Amber Heard ngoại tình

Sau khi bị thương ở đầu ngón tay, nam diễn viên dùng hỗn hợp máu và nước sơn để tố vợ ngoại tình với đồng nghiệp. Anh phải bồi thường 50.000 USD vì làm thiệt hại căn hộ thuê.

Trải nghiệm kinh hoàng của diễn viên để đóng phim

Để có được những vai diễn thuyết phục, các ngôi sao tại Hollywood không ngại hy sinh bản thân, bao gồm ăn đồ sống, ngủ cùng người vô gia cư.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm