Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Amanotes tham vọng kiến tạo hệ sinh thái âm nhạc tương tác hàng đầu

Amanotes quyết tâm xây dựng hệ sinh thái âm nhạc tương tác, hiện thực hóa sứ mệnh “Everyone can music”.

Trong những năm qua, Magic Tiles 3 và Tiles Hop đã đưa Amanotes vào danh sách nhà xuất bản game âm nhạc hàng đầu thế giới. Đây là thành quả của nỗ lực chinh phục thị trường hàng triệu người dùng trực tuyến với khẩu hiệu “Everyone can music - ai cũng tương tác được với âm nhạc” - nơi người dùng có thể chơi, học, sáng tạo và kết nối thông qua âm nhạc.

Khi công nghệ thăng hoa cùng âm nhạc

Nhắc về Tiles Hop hay Magic Tiles 3, không ít người nhớ ngay đến trò chơi âm nhạc đơn giản (SMG) xuất hiện trong danh sách ứng dụng được tải nhiều nhất trên kho iTunes hay Google Play toàn cầu. Điều thú vị là công ty Amanotes đứng sau hai ứng dụng kể trên do hai nhà sáng lập người Việt là ông Võ Tuấn Bình và Nguyễn Tuấn Cường gây dựng từ năm 2014.

Cả Magic Tiles 3 và Tiles Hop đều là những ứng dụng công nghệ tiên tiến, mang âm nhạc đến gần những người yêu âm nhạc hơn, ngay cả khi họ không có nền tảng cơ bản về âm nhạc. Ứng dụng có giao diện bắt mắt, các bước chơi đơn giản, cuốn hút và dễ tiếp cận.

Từ năm 2019, Amanotes đứng top đầu nhà phát hành di động đến từ Đông Nam Á, trình làng hơn 100 tựa game âm nhạc. Tính đến nay, lượt tải xuống các trò chơi và ứng dụng âm nhạc của Amanotes đạt hơn 2,5 tỷ lần. Riêng Magic Tiles và Tiles Hop cán mốc 500 triệu lượt tải trong năm nay ở hạng mục SMG.

Theo số liệu từ Sensor Tower 2022, Amanotes thuộc top đầu thị trường SMG, sở hữu trung bình 38% từ năm 2019 đến năm 2021. Sản phẩm của công ty tập trung vào trải nghiệm khi cho phép người dùng tương tác với âm nhạc thay vì tận hưởng thụ động với ý tưởng trò chơi âm nhạc mà công ty đang hướng đến.

Amanotes anh 1

Công ty liên tục cải tiến và cập nhật các sản phẩm để mang đến cảm giác mới mẻ, duy trì sự hứng thú cho người dùng. Bên cạnh đó, Amanotes tập trung vào trải nghiệm âm nhạc khi sở hữu hơn 40.000 bài trong kho nhạc có bản quyền và phù hợp thị hiếu người dùng trong thể loại SMG.

Vươn ra biển lớn

Gây dựng Amanotes từ con số 0 đến vị trí hàng đầu về lượt tải trên ngách game âm nhạc, nhưng hai nhà sáng lập Amanotes chưa dừng ở đó. Hệ sinh thái tương tác âm nhạc hàng đầu thế giới là đích đến tiếp theo mà Amanotes đặt mục tiêu chinh phục với khẩu hiệu “Everyone can music - Ai cũng tương tác được với âm nhạc”.

Theo đó, công ty đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển hai lĩnh vực là ứng dụng tổng hợp trò chơi âm nhạc (Music game hub: Game of songs) và ứng dụng giáo dục âm nhạc. Đồng thời, Amanotes hiểu rõ tầm quan trọng của đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, kinh nghiệm sâu rộng về music tech và được tạo điều kiện trải nghiệm âm nhạc trong thực tế để nắm bắt thị trường. Đội ngũ tài năng của công ty cũng có tư duy khác biệt về âm nhạc, hiểu thị hiếu của người dùng và giúp Amanotes phát triển sâu về những trải nghiệm tương tác âm nhạc, tăng sự thú vị.

Amanotes anh 2

Công ty có các hoạt động tiêu biểu như tổ chức buổi hoà nhạc, hỗ trợ các gói đăng ký học nhạc, mua nhạc cụ… để nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc đồng thời biến lĩnh vực này thành DNA của Amanotes. Công ty còn có phòng ban dành riêng cho âm nhạc để tập trung vào việc phân tích và tận dụng âm nhạc một cách chuyên nghiệp.

Amanotes anh 3

Với sứ mệnh trên, Amanotes đang triển khai đầu tư, hợp tác các đối tác tiềm năng trong ngành công nghiệp âm nhạc cả trong và ngoài nước.

Thông qua việc hợp tác/M&A các studio game, Amanotes có thể mở rộng thị trường chiến lược, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế là nhà xuất bản trò chơi âm nhạc hàng đầu. Các mảng công nghệ bổ trợ như adtech (công nghệ quảng cáo), ứng dụng AI (trí thông minh nhân tạo) có thể giúp tối ưu nguồn thu từ quảng cáo phân tích bài nhạc thành các bản đồ âm nhạc. Từ đó, đội ngũ Amanotes có thể thiết kế độ khó của các màn chơi (cho mảng SMG), hoặc áp dụng vào các bài học âm nhạc (cho mảng Music Education).

“Amanotes tự tin với hệ thống dữ liệu 3 phân mảng chuyên môn về phân tích, kiến trúc, và máy học (analysis, engineering, machine learning/AI). Hệ thống dữ liệu này có thể bóc tách dữ liệu từ 120 triệu người dùng tích cực hàng tháng và xây dựng mô hình dự báo doanh thu của người dùng. Điều này giúp đội ngũ phát triển sản phẩm có thể điều chỉnh chiến lược thương mại hoá kịp thời, đảm bảo sự thành công của sản phẩm”, đại diện Amanotes cho hay.

Amanotes anh 4

“Bên cạnh đó, với tư duy chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, Amanotes có thể cải thiện hoặc phát triển sản phẩm mới phù hợp thị hiếu, mở rộng phân khúc kinh doanh để tập trung hiệu quả vào các nhu cầu ngách. Với các thị trường khó như Nhật Bản hay Trung Quốc, chúng tôi lựa chọn chiến lược bản địa hoá (localization), tức sử dụng âm nhạc nội địa cũng như lần theo những hướng dẫn đặc biệt của các quốc gia này”, vị này cho biết thêm.

Giang Nghiên Dương

Bạn có thể quan tâm