Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Âm mưu vương quyền trong 'Khúc nhạc thanh bình'

Bộ phim “Khúc nhạc thanh bình” lấy cảm hứng từ cuộc đời hoàng đế Tống Nhân Tông, với nhiều biến cố gia đình và cuộc tranh đấu vương quyền.

“Để đổi lấy thanh bình cho thiên hạ, bậc quân vương cũng phải hy sinh hạnh phúc của bản thân” - đó là thông điệp nhà sản xuất muốn gửi gắm qua bộ phim cung đấu Khúc nhạc thanh bình.

Cuộc chiến quyền lực chốn thâm cung

Khúc nhạc thanh bình (tựa gốc: Thanh bình nhạc) được chuyển thể từ tiểu thuyết Cô thành bế của tác giả Milan Lady. Bộ phim xoay quanh câu chuyện hoàng đế Bắc Tống - Triệu Trinh (Vương Khải thủ vai) phát hiện mình không phải con ruột của thái hậu, mà của tỳ nữ là Lý Lan Huệ.

Cảm thấy hổ thẹn, Triệu Trinh gả con gái là công chúa Huy Nhu (Nhậm Mẫn thủ vai) cho hậu duệ của Lý gia - Lý Vĩ để báo đáp ân tình. Tuy nhiên, đó là quyết định khiến bao người bị đày ải trong tấn bi kịch, triều chính nổi lên tranh đấu giữa các phe phái, còn công chúa thì một đời bất hạnh.

Khuc nhac thanh binh,  phim VTV anh 1

Vương Khải và Giang Sơ Ảnh là hai diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa Ngữ.

Người luôn bên cạnh Triệu Trinh là Tào hoàng hậu (Giang Sơ Ảnh thủ vai). Bà xuất thân danh môn, xinh đẹp, thông minh, hiền lương thục đức. Bà đứng đầu hậu cung nhưng không âm mưu hiểm ác, xứng đáng là bậc mẫu nghi thiên hạ.

Theo đúng sử sách, Tào hoàng hậu không được Tống Nhân Tông sủng ái và phải chịu nhiều uất ức do phi tần bày kế. Với nhiều tình tiết hấp dẫn, khán giả yêu thích dòng phim cung đấu sẽ bị cuốn vào những âm mưu chiếm lấy trái tim bậc quân vương của các mỹ nhân. Sau bao nhiêu sóng gió, liệu cuối cùng hoàng đế có thực sự nhận ra tấm chân tình của Tào hoàng hậu?

Chuyện tình đẫm nước mắt của công chúa và thái giám

Ngoài chuyện tình “từ ghét thành yêu” của đế - hậu, khán giả được chứng kiến mối tình khắc cốt ghi tâm của công chúa Huy Nhu và nội thị Hoài Cát (Biên Trình thủ vai).

Trong phim, Lương Hoài Cát là một thái giám phụng sự bên cạnh công chúa Huy Nhu. Anh là người nho nhã, tài hoa, giỏi vẽ tranh, nấu nướng, ngoài ra còn có khí chất văn nhân. Mối tình giữa công chúa và thái giám là sự thấu hiểu, đồng cảm của con tim nhưng lại trái với những quy tắc phong kiến đương thời. Vì vậy, từ bắt đầu đến kết thúc, mối tình này chỉ toàn nước mắt.

Khuc nhac thanh binh,  phim VTV anh 2

Sau vai chính trong “Bi thương ngược thành dòng sông”, Nhậm Mẫn được coi là hiện tượng của điện ảnh xứ Trung.

Dù biết Huy Nhu không thích, vua cha vẫn hứa gả nàng cho một kẻ xấu xí thô kệch khi nàng mới 10 tuổi. Hoàng hậu yêu nàng nhưng bà là người lý trí, khao khát đưa Huy Nhu trở thành công chúa tôn quý thiên hạ. Vì mưu đồ chính trị, sự báo đáp ơn nghĩa của vua cha mà công chúa trở thành vật hy sinh và phải thành thân với Lý Vĩ, chịu sự dày vò về thân xác lẫn tinh thần.

Vì mâu thuẫn với nhà chồng, công chúa làm trái cung quy nghiêm ngặt. Dưới sự chỉ trích của quan quân triều đình, hoàng đế Triệu Trinh phải đấu tranh giữa tình thân và việc nước, cuối cùng chia cắt Hoài Cát - Huy Nhu để dẹp yên lòng dân. Chuyện tình đau thương của công chúa và nội thị chỉ điểm xuyết cho cuộc chiến quyền lực, sự tranh đoạt nơi vương triều của Tống Nhân Tông nhưng lại khiến khán giả day dứt, ám ảnh.

Khuc nhac thanh binh,  phim VTV anh 3

Biên Trình vào vai Hoài Cát lúc 15 tuổi. Anh được đánh giá cao bởi khả năng biểu lộ cảm xúc qua ánh mắt.

Cùng với kịch bản hấp dẫn, phim có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực như Vương Khải, Giang Sơ Ảnh, Nhậm Mẫn, Dương Lặc, Biên Trình... “Khúc nhạc thanh bình” được thực hiện bởi ê-kíp làm phim nổi tiếng, từng đứng sau thành công của loạt phim Hãy nhắm mắt khi anh đến, Nếu ốc sên có tình yêu, Minh Lan truyện.

Khuc nhac thanh binh,  phim VTV anh 4

“Khúc nhạc thanh bình” bắt đầu phát sóng trên VTV3 từ ngày 21/5.

Phim được phát sóng lúc 12h từ thứ hai đến thứ sáu trên sóng VTV3, bắt đầu từ ngày 21/5. Độc giả cập nhật thông tin tại fanpage TVAd01 hoặc tvad.com.vn.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm