Aloof /əˈluːf/ (tính từ): Lãnh đạm, xa cách, không thân thiện.
Định nghĩa:
Cambridge Dictionary định nghĩa aloof là không thân thiện hoặc không sẵn lòng tham gia các công việc, hoạt động bên ngoài. Ngoài ra, aloof còn được hiểu là kiểu tính cách không quan tâm hoặc không thích tham gia mọi việc vì không chấp nhận những điều đang xảy ra.
Theo Merriam-Webster Dictionary, aloof lần đầu được sử dụng từ năm 1608. Một số ý kiến cho rằng từ này xuất phát từ tiếng Anh thời trung cổ, là một thuật ngữ trong ngành hàng hải.
Thời kỳ đó, loof là từ để chỉ hướng đầu gió khi lái tàu trên biển. Để tránh những mối nguy khi đi vào hướng ngược gió hoặc khuất gió, các thủy thủ sẽ hô khẩu hiệu "a loof" để điều khiển thuyền đi về hướng đầu gió (hướng thuận chiều gió). Theo thời gian, aloof trở thành từ để chỉ việc né tránh một ai hay điều gì đó.
Ứng dụng của từ aloof trong tiếng Anh:
- Whatever is happening in the office, she always remains aloof.
Dịch: Dù có chuyện gì xảy ra trong văn phòng, cô ấy vẫn luôn tỏ ra xa cách.
- They worked hard, but tended to stay aloof from the local inhabitants.
Dịch: Họ làm việc chăm chỉ nhưng lại có xu hướng xa cách với người dân địa phương.
Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh
Parentification - những đứa trẻ chưa kịp lớn đã phải gánh vác gia đình
Những đứa trẻ "chín ép" có nguy cơ đối mặt với trầm cảm, lo âu, cô đơn và gặp khó khăn trong các mối quan hệ.
Nhãn quan nam giới tác động thế nào đến nữ giới
Ở một mức độ nhất định, male gaze sẽ có tác động đến phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thuộc nhóm thiệt thòi trong xã hội.
Sự sụp đổ của thế hệ từng được cho là 'thời thượng' ở thế kỷ trước
Yuppie từng rất thịnh hành vào những năm 1980 và sau đó lụi tàn vào đầu những năm 1990, một phần do ảnh hưởng của sự sụp đổ thị trường chứng khoán.
Hành vi thường thấy của những người kỳ thị và sợ người đồng tính
Homophobia được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như lời nói, hành động hoặc suy nghĩ.
Skinvertising - chiêu thức quảng cáo gây tai tiếng vào những năm 2000
Những người nhận quảng cáo cho thương hiệu bằng hình xăm có thể nhận được nhiều tiền nhưng cách quảng cáo này lại gây nhiều ý kiến trái chiều vì những hình xăm sẽ tồn tại suốt đời.