Theo Bloomberg, ông Chun Li, người điều hành hoạt động kinh doanh của Lazada tại Indonesia, sẽ đảm nhận vị trí CEO Lazada Group từ tháng 7 tới. Ông Li từng là giám đốc công nghệ bộ phận B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) của Alibaba từ năm 2013 đến năm 2017 trước khi gia nhập Lazada.
Ông từng quản lý nền tảng công nghệ của tập đoàn và hiện là Chủ tịch Lazada, theo công ty.
Lazada thường xuyên thay đổi bộ máy nhân sự cấp cao kể từ khi được Alibaba thâu tóm. Ông Poignant, người đảm nhận vị trí CEO từ năm 2018, sẽ trở thành trợ lý đặc biệt của CEO Alibaba Daniel Zhang.
"Trong 3 năm qua, ở cấp độ khu vực và quốc gia cũng như các mặt trận công nghệ và kinh doanh, tôi đã có một cái nhìn tổng quan về những cơ hội và thách thức mà chúng ta phải đối mặt", ông Li nói trong một mail gửi đến nhân viên hôm 26/6.
Ông Li từng là giám đốc công nghệ cho bộ phận B2B của Alibaba trong vòng 4 năm trước khi gia nhập Lazada. Ảnh: Bloomberg. |
"Với tư duy khách hàng là trên hết, chúng ta sẽ xây dựng chiến lược tốt hơn, làm việc thông minh hơn và cạnh tranh quyết liệt hơn", ông nhấn mạnh.
Lazada là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên phục vụ 6 quốc gia tại Đông Nam Á. Công ty được coi là công cụ giúp Alibaba mở rộng thị trường ra khu vực có lĩnh vực thương mại điện tử và thanh toán kỹ thuật số phát triển nhanh nhất thế giới.
Trao đổi với Bloomberg hồi đầu năm nay, ông Poignant tiết lộ Lazada đặt mục tiêu phục vụ 300 triệu người Đông Nam Á vào năm 2030.
Tuy nhiên, Shopee - đối thủ đáng gờm nhất của Lazada - đang mở rộng mạnh mẽ và vượt mặt Lazada trở thành trang web có nhiều lượt truy cập nhất vào năm 2019, theo hãng nghiên cứu iPrice Group.
Tại Indonesia, thị trường lớn và giàu tiềm năng nhất khu vực, Tokopedia được Alibaba hậu thuẫn cũng được xếp hạng là công ty thương mại điện tử hàng đầu dựa trên lưu lượng truy cập web. Đứng sau là Shopee, Bukalapak và Lazada.