Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alibaba Newtimes City Thắng Hải ở Bình Thuận là dự án không có thật

Chính quyền địa phương sẽ theo dõi, xử lý nghiêm những vi phạm về đất đai, xây dựng tại dự án "ma" Alibaba Newtimes City Thắng Hải ở Bình Thuận.

Ngày 26/6, UBND huyện Hàm Tân (Bình Thuận) có văn bản gửi UBND xã Thắng Hải yêu cầu tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản sau khi Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tổ chức rao bán dự án không có thật trên địa bàn.

Theo văn bản, vừa qua Công ty Alibaba tổ chức rao bán và đưa khách đi tham quan dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải tại xã Thắng Hải. Tuy nhiên, đây là dự án không có thật, chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép.

binh thuan se xu ly nghiem neu alibaba vi pham anh 1
Dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải mà Alibaba rao bán rầm rộ là khu đất nông nghiệp trồng keo lá tràm. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Chủ tịch huyện Hàm Tân yêu cầu Chủ tịch UBND xã Thắng Hải thường xuyên theo dõi, kiểm tra đối với vị trí Công ty Alibaba dự kiến thành lập dự án, xử lý kiên quyết nếu công ty này có hành vi vi phạm về đất đai, xây dựng.

Huyện cũng đề nghị xã Thắng Hải tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, xử lý nghiêm túc, kịp thời các trường hợp vi phạm xây dựng, nhất là đầu tư hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư tự phát; có biện pháp ngăn chặn tình trạng thu gom đất để xây dựng các khu dân cư tự phát ngoài quy hoạch…

Chủ tịch UBND xã Thắng Hải phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra tình trạng vi phạm, buông lỏng công tác quản lý về đất đai, xây dựng.

Trước đó, Công ty Alibaba quảng cáo rầm rộ và mở bán dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải. Công ty này cũng tổ chức đưa khách hàng đến khu vực rừng tràm được cho là nơi thực hiện dự án để tham quan. Dự án này được giới thiệu có diện tích 35 ha, phân ra hơn 1.800 nền có sổ hồng riêng với giá 1,9 triệu/m2.

Được biết, khu đất trên là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm vừa được một người mua lại của các hộ dân. Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã thành lập đoàn kiểm tra và khẳng định chưa cấp phép cho bất kỳ dự án nào tại đây.

binh thuan se xu ly nghiem neu alibaba vi pham anh 2
Xã Thắng Hải, nơi Công ty Alibaba rao bán dự án không có thật. Ảnh: Google Maps.

Địa ốc Alibaba lại quảng cáo dự án 'ảo', lần này ở Bình Thuận

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận nói với Zing.vn rằng tỉnh này chưa hề chấp thuận đầu tư đối với dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City ở huyện Hàm Tân đang được quảng cáo.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm