Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Algeria dành 9 triệu USD tiền thưởng cho người nghèo

Đội tuyển Algeria đã có nghĩa cử cao đẹp khi dành toàn bộ số tiền thưởng tại World Cup trao tặng cho những người dân nghèo của Gaza.

Các thanh viên của “Cáo sa mạc” - biệt danh của đội Algeria đã được chào đón như những người hùng sau khi trở về từ Brazil. Dù không được đánh giá cao tại giải nhưng Algeria đã chơi rất thành công. Họ vượt qua vòng bảng và chỉ chịu dừng bước trước ĐT Đức hùng mạnh ở vòng 1/8 sau khi thua 1-2 trong 120 phút thi đấu.

Các cầu thủ Algeria đã chinh phục được hoàn toàn trái tim người hâm mộ bóng đá quê nhà vì hành động cao đẹp của mình. Ảnh: Getty Images.
Các cầu thủ Algeria đã chinh phục được hoàn toàn trái tim người hâm mộ bóng đá quê nhà vì hành động cao đẹp của mình. Ảnh: Getty Images.

Ngay sau khi trở về quê hương, toàn đội đã diễu hành trên xe buýt đi khắp thủ đô Algiers trong tiếng hô vang của đông đảo người hâm mộ. Với việc tiến vòng vòng 1/8, Algeria được thưởng số tiền khá lớn, lên đến 9 triệu USD. Tuy nhiên, các cầu thủ đã có hành động rất cao thượng khi dành toàn bộ số tiền đó trao tặng cho những người dân nghèo ở Gaza.

“Họ cần số tiền này hơn chúng tôi”, tiền đạo Islam Slimani, hiện đang chơi cho Sporting Lisbon cho biết. Đội hình tuyển Algeria phần lớn là các cầu thủ chơi trong nước, thu nhập không quá cao nhưng vẫn dành khoản tiền thưởng lớn để chia sẻ với những người khó khăn hơn mình.

Hành động của Algeria khác hẳn với những đội bóng châu Phi khác như Cameroon, Ghana và Nigeria khi những cầu thủ của 3 đội bóng này luôn “mè nheo” chuyện tiền thưởng gây nên những chuyện xáo xào không hay. Thậm chí một số cầu thủ của 3 đội đang bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số.

Trước Algeria, tuyển Hy Lạp cũng từ chối nhận tiền thưởng từ chính phủ nước này. Họ muốn dùng số tiền đó để xây dựng một trung tâm thể thao, hoặc để dùng cho các công trình phúc lợi khác.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm