Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alcaraz lập kỷ lục sau khi Nadal bị loại sớm ở ATP Finals

Rafael Nadal dừng bước sớm ở vòng bảng ATP Finals đồng nghĩa Carlos Alcaraz kết thúc năm 2022 với vị trí số một thế giới.

Nadal bị loại sớm ở ATP Finals.

Rafael Nadal gây thất vọng khi thua 2 trận liên tiếp tại ATP Finals với cùng tỷ số 0-2 trước Taylor Fritz và Felix Auger-Aliassime. Để đi tiếp, tay vợt người Tây Ban Nha cần Casper Ruud thua Taylor Fritz 0-2 ở trận đấu muộn. Tuy nhiên, Ruud sớm dập tắt hy vọng của Nadal khi thắng set đầu với tỷ số 6-3 (chung cuộc thắng 2-1). Ruud có được một set thắng khiến Nadal chính thức bị loại.

Dù có thắng lượt cuối trước Ruud, Nadal vẫn không thể giành quyền đi tiếp do thua chỉ số phụ. Nadal cũng lỡ cơ hội kết thúc năm ở vị trí số một thế giới sau khi dừng bước sớm tại ATP Finals.

"Bạn không có đủ thời gian để nghĩ về chiến thuật trên mặt sân này", Nadal chia sẻ sau thất bại, "Mặt sân nhanh mang đến lợi thế cho các tay vợt có khả năng giao bóng tốt. Tôi không phàn nàn về điều đó. Tôi đã cố thích nghi nhưng đối thủ chơi hay hơn".

Nadal chơi hay trong năm 2022 nhưng chấn thương cản trở cựu số một thế giới ở những giải gần đây. Anh trải qua 4 trận liên tiếp thất bại. Theo Eurosport, Nadal để ngỏ khả năng đánh trận thủ tục với Ruud. Nếu Nadal rút lui, Holger Rune sẽ được chọn thay thế.

Tay vợt 36 tuổi một lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu ATP Finals. Nadal sở hữu kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam nhưng chưa một lần chiến thắng tại giải đấu này. Điểm rơi phong độ cùng chấn thương khiến Nadal không thể lên ngôi ở ATP Finals trong 16 lần dự trước đó (2006-2020). Năm nay, mọi chuyện không khá hơn.

Tay vợt người Tây Ban Nha vào đến trận chung kết ATP Finals các năm 2010 và 2013 nhưng đều chịu thất bại trước Roger Federer và Novak Djokovic. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Nadal tại các kỳ ATP Finals.

Nadal gay that vong anh 1

Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất kết thúc năm với vị trí số một thế giới.

Nadal bị loại sớm đồng nghĩa Carlos Alcaraz kết thúc năm 2022 với vị trí số một thế giới. Tay vợt sinh năm 2003 là người trẻ nhất lịch sử làm được điều này. Trước đó, Lleyton Hewitt là người giữ kỷ lục này từ năm 2001. Thời điểm đó, Hewitt hơn Alcaraz 16 tháng tuổi.

Stefanos Tsitsipas cũng có cơ hội soán ngôi Alcaraz. Tuy nhiên, thất bại trước Novak Djokovic ở trận mở màn ATP Finals khiến tay vợt này không đạt đủ số điểm để vượt mặt Alcaraz.

Alcaraz không dự ATP Finals do dính chấn thương. Trong năm 2022, tay vợt 19 tuổi có những bước tiến vượt bậc. Anh khởi đầu mùa giải ở ngoài top 30 rồi giành quyền vào chung kết 7 giải và có 5 chức vô địch với 57 trận thắng và 13 trận thua.

ATP Finals 2022 diễn ra từ ngày 13 đến 20/11 tại Turin, Italy. Ngoài Nadal, giải đấu còn có sự hiện diện của 7 tay vợt khác gồm Stefanos Tsitsipas, Casper Ruud, Novak Djokovic, Daniil Medvedev, Felix Auger-Aliassime, Andrey Rublev và Taylor Fritz (thay Alcaraz chấn thương).

Nước mắt của Federer trong ngày giải nghệ Roger Federer không kìm được nước mắt trong ngày chơi trận cuối cùng với Rafael Nadal tại Laver Cup 2022 rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Rafael Nadal đón con trai đầu lòng

Theo báo chí Tây Ban Nha, Rafael Nadal và người bạn đời lâu năm Mery Perello chào đón bé con đầu lòng vào ngày 8/10.

Nadal rút khỏi Laver Cup sau trận đánh đôi với Federer

Rafael Nadal sẽ không tham dự các trận còn lại của giải quần vợt Laver Cup đang diễn ra ở London, Anh.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm