Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Al Nassr ấp ủ tham vọng lớn khi chiêu mộ Ronaldo

Al Nassr được cho là câu lạc bộ chiến thắng trong cuộc đua sở hữu chữ ký của tiền đạo Cristiano Ronaldo.

AS cho biết Ronaldo đồng ý gia nhập Al Nassr. Ban lãnh đạo của CLB Saudi Arabia gặp mặt phía đại diện của CR7 vào hôm 20/12 (giờ Hà Nội) để thống nhất các điều khoản cuối cùng. Mức đãi ngộ của Ronaldo sẽ không đến 200 triệu euro mỗi mùa như báo chí đồn đoán.

AS Marca đánh giá việc chiêu mộ Ronaldo là nước đi chiến lược giúp Al Nassr lẫn giải Saudi Arabia Pro League quảng bá hình ảnh đến CĐV trên thế giới. AS phân tích ngoài việc gia nhập và thi đấu cho Al Nassr, CR7 sẽ kiêm luôn vai trò đại sứ cho quốc gia này để Saudi Arabia chuẩn bị tranh cử đăng cai World Cup 2030 cùng Hy Lạp và Ai Cập.

Yasser Al-Misehal, Chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia, ủng hộ ý tưởng Ronaldo đến thi đấu tại giải Saudi Arabia Pro League. "Sự xuất hiện của cậu ấy sẽ mang đến hiệu ứng tích cực và thu hút sự chú ý của mọi người. Ai cũng biết Ronaldo giỏi thế nào, cậu ấy là hình mẫu cầu thủ tuyệt vời", ông nói.

Al-Nassr trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “chiến thắng”. Cái tên này được nhiều câu lạc bộ tại Trung Đông sử dụng, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là đội đang thi đấu tại giải Saudi Arabia Pro League. Đây là giải đấu được tổ chức vào thời gian tương tự Premier League (từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau).

Al-Hilal là nhà vô địch Saudi Arabia Pro League trong 3 mùa giải gần nhất. Al-Hilal và Al Nassr tạo ra trận derby Riyadh (thủ đô Saudi Arabia và cũng là nơi đặt đại bản doanh của hai CLB). Cư dân mạng ví von rằng sức nóng ở trận derby này không kém cạnh những cuộc đối đầu giữa hai đối thủ cùng thành phố như MU - Man City, AC Milan Inter Milan hay Liverpool - Everton.

Khác với Al-Hilal, Al Nassr chưa giành được danh hiệu nào từ năm 2019. CLB được thành lập từ năm 1955, có 9 lần vô địch giải quốc gia, kém mỗi Al-Hilal (18 lần). Đội được dẫn dắt bởi Rudi Garcia, cựu HLV của Roma, Marseille và Lyon, kể từ tháng 6.

Đội hình Al Nassr ở mùa giải này có 6 ngoại binh bao gồm David Ospina, Anderson Talisca, Vincent Aboubacar, Luiz Gustavo, Alvaro Gonzalez và Ghislain Konan. Trong đó Ospina từng thi đấu tại ArsenalNapoli còn Gustavo từng đầu quân Bayern Munich và Marseille.

Musalli Al Muammar, Chủ tịch Al Nassr, từng giữ chức chủ tịch giải Saudi Arabia Pro League từ tháng 3/2018. Ông tốt nghiệp chuyên ngành marketing và truyền thông thể thao. Trong quá khứ, ông Al Muammar từng đảm nhiệm vai trò chuyên viên phân tích thể thao trên kênh Al Arabiya News trong hơn 7 năm, đồng thời là người phụ trách chuyên mục thể thao hàng tuần cho tờ Asharq Al-Awsat từ năm 2007.

Cố hoàng tử Saudi Arabia, Abdul Rahman bin Saud Al Saud, nắm quyền điều hành đội vào năm 1960 và hỗ trợ tài chính giúp Al Nassr từ một CLB nghiệp dư trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất quốc gia. Ông qua đời vào năm 2004 nhưng Al Nassr vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Hoàng gia Saudi Arabia kể từ đó.

Highlights Morocco 1-0 Bồ Đào Nha: Ronaldo bật khóc Cristiano Ronaldo rơi nước mắt khi tuyển Bồ Đào Nha dừng chân ở tứ kết World Cup 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo phải chấp nhận vị thế đang kém Messi

Có cổ động viên nhận xét trên mạng xã hội rằng "thành tựu lớn nhất Cristiano Ronaldo đạt được trong cuộc đời cầu thủ là được so sánh với Lionel Messi".

Báo Tây Ban Nha: Ronaldo gật đầu đến Al Nassr

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ tiền đạo Cristiano Ronaldo quyết định gia nhập Al Nassr với bản hợp đồng đến năm 2025.

Frankfurt từ chối Ronaldo

Trong nỗ lực tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Champions League, Cristiano Ronaldo sẵn sàng khoác áo Eintracht Frankfurt nhưng bị từ chối.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm