Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Akira Phan mê bóng đá từ trong ‘trứng’

Hiểu rất rõ về ĐT Tây Ban Nha, xem bóng đá từ khi còn “cởi truồng tắm mưa” đến giờ, Akira Phan là một trong không nhiều nghệ sỹ có niềm đam mê đích thực với bóng đá.

Akira Phan mê bóng đá từ trong ‘trứng’

Hiểu rất rõ về ĐT Tây Ban Nha, xem bóng đá từ khi còn “cởi truồng tắm mưa” đến giờ, Akira Phan là một trong không nhiều nghệ sỹ có niềm đam mê đích thực với bóng đá.

>>Xabi Alonso nhận điểm 9 trong trận 100 khoác áo Tây Ban Nha
>>Samir Nasri xúc phạm nặng nề phóng viên nhà
>>Tây Ban Nha vào bán kết trong trận thắng lịch sử trước ĐT Pháp

- Có thắc mắc này muốn hỏi Akira, khi bước vào nhà tôi rất ngạc nhiên khi thấy bố mẹ gọi anh là Michel?

Akira Phan đã "làm nóng" trận cầu Tây Ban Nha - Pháp cùng người dùng Zing Live trên fanpage của anh.

- À, đó là tên thân mật của tôi ở nhà. Bố tôi vốn là người cực kỳ mê bóng đá, đặc biệt là đội tuyển Pháp. Năm 1984, ĐT Pháp của ông dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Michel Platini đã lên ngôi vô địch EURO rất ấn tượng. Quá mê mẩn vị đội trưởng hào hoa của ĐT Pháp nên sau khi sinh tôi ra ông quyết định đặt tên tôi ở nhà là Michel. Cái tên hay đấy chứ?

Tây Ban Nha là tình yêu số 1 của Akira Phan, mỗi khi đội bóng yêu thích đá, anh luôn mặc chiếc áo màu đỏ để cổ vũ

- Thế anh có mê đội Pháp như bố?

- Thú thật tôi chỉ thích chứ không mê Pháp lắm. Sau thời của Zidane, Pháp đá khá chán nhưng tôi vẫn cố gắng xem tất cả các trận đấu của họ tại EURO lần này, kể cả khi đi lưu diễn tôi vẫn phải xem bằng iPad.

- Vậy đội bóng nào khiến anh quan tâm đặc biệt?

- Tây Ban Nha là đội bóng yêu thích của tôi. Lối chơi Tiqui-Taca của họ quá đẹp. Nhìn họ đá mà mọi giới hạn về không gian đều không còn nghĩa lý gì hết. Đó mới là bóng đá đẹp đích thực. Tôi đá PES cũng lấy Tây Ban Nha mà đá. Mọi cầu thủ của Tây Ban dự giải này tôi đều nắm rất rõ đấy nhé.

- Nhưng EURO này anh có thấy Tây Ban Nha đá có phần “cẩn trọng”, đôi lúc rất chán nản?

- Tôi đồng ý, dù gì họ cũng đang là ĐKVĐ. Bảo vệ thành công danh hiệu mình đang giữ bao giờ cũng khó hơn gấp bội việc giành lấy nó. Tây Ban Nha đá có phần thận trọng là đúng bởi mọi đối thủ đều muốn đánh bại họ. Còn việc họ đá chán hay không tùy quan điểm của mỗi người, nhưng cá nhân tôi cho rằng họ vẫn là đội bóng đáng xem nhất tại giải.

- Có điểm nào mà anh không thích về Tây Ban Nha tại giải này hay không?

- Có chứ, tôi thấy HLV Del Bosque không sử dụng bất cứ 1 tiền đạo nào trong 1 số trận đấu. Việc sử dụng đến 6 tiền vệ có thể giúp Tây Ban Nha kiểm soát được bóng tốt nhưng khả năng kết thúc tình huống sẽ là vấn đề đáng bàn. Nhưng đổi lại, việc cầm nhiều bóng giảm thiểu đáng kể mối nguy hại cho hàng phòng ngự vốn không thật sự chắc chắc của Tây Ban Nha.

- Tiền đạo không được sử dụng có vẻ niềm tin và hy vọng của Tây Ban Nha năm nay sẽ đặt vào hàng tiền vệ trứ danh của họ?

- Tôi rất ngưỡng mộ Xavi, anh ta là vua chuyền bóng. Có Xavi mọi chuyện sẽ chẳng hề chi với Tây Ban Nha. Một người khác cũng có tầm quan trọng rất lớn là Iniesta. Tây Ban Nha nếu thiếu 2 người này sẽ rất khó đá trước bất cứ đội bóng nào.

- Xem bóng đá lâu như thế, anh có hay bắt kèo không?

- Tôi là trùm ấy chứ. Hồi tôi còn nhỏ khi thức khuya xem đá bóng tôi đã gài kèo với bạn bè để xem cho "máu". Đến khi lớn xem nhiều trận đấu, đặc biệt là các giải có nhiều trận đấu trong 1 đêm, tôi lập ra danh sách các trận đấu rồi tự mình bắt kèo cũng như “kiếm độ” với mấy cậu bạn thân.

- Còn bây giờ?

- Đương nhiên là vẫn còn, không chỉ bắt kèo, đánh tỷ số, tài - xỉu, tôi còn bắt các kèo về số phạt góc, ném biên với bạn bè nữa kìa. Xem bóng đá phải có nhiều trò mới vui.

Với Akira xem bóng đá với bạn bè thân thiết và trổ tài dự đoán

- Chơi lâu như thế chắc Akira có rất nhiều “kinh nghiệm”?

- Có quá nhiều kinh nghiệm “xương máu” ấy chứ. Nhiều trận bị lật kèo đoán trật lất hết, đặc biệt là những trận ở vòng bảng khi các đội bóng lớn chưa nóng máy. Nhưng vô knock-out sẽ khác. Để có được một vốn hiểu biết bóng đá nhất định như hôm nay tôi cũng từng “tơi tả” lắm.

- Thời gian này anh có toàn tâm toàn ý để xem EURO?

- Cũng không thật thư thả lắm khi tôi vẫn đi lưu diễn thường xuyên nhưng cố gắng không bỏ bất cứ trận đấu nào. Nếu bất khả kháng không xem được thì nghe tin tức lại, còn không thì cứ kè kè cái iPad mà xem lại cũng được. Ngày 27 tới tôi sẽ đi lưu diễn 10 ngày ở miền Bắc, chắc chắn sau khi diễn xong cũng sẽ cố gắng tụ tập với mấy anh em nghệ sỹ xem cho "máu".

- Đối thủ nào nguy hiểm nhất với Tây Ban Nha của anh?

- Đức, họ chơi quá biến ảo, dàn cầu thủ đồng đều. Bồ Đào Nha cũng gây rất nhiều khó dễ bởi họ cũng là đội bóng chơi kỹ thuật. Tôi không tin Anh hay Italia sẽ làm nên điều gì tại EURO lần này.

Cùng xem Akira và bạn bè máu lửa với các trận đấu tại EURO 2012

Hàn Thái Tú trổ tài làm đồ nhắm để xem EURO
Akira Phan và Hàn Thái Tú ở hai bên chiến tuyến
Cùng xem với bạn bè
Ăn mừng khi Xabi Alonso mở tỷ số trong trận tứ kết gặp Pháp

NGUYỄN ĐĂNG

Ảnh: LÊ TUẤN

Theo Infonet.vn 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm