Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Akira' là bộ manga khoa học viễn tưởng kinh điển không thể bỏ qua

Truyện tranh khoa học viễn tưởng (Sci-fi) luôn là một thể loại thu hút được nhiều sự quan tâm của người yêu truyện tranh trên toàn thế giới.

Truyen tranh khoa hoc vien tuong anh 1

Akira (Katsuhiro Otomo) là một trong những bộ manga kinh điển mà bất kì độc giả hâm mộ truyện tranh nào cũng phải có trong bộ sưu tập của mình. Akira tái hiện lại một thế giới hậu tận thế bởi đầy rẫy những máy móc và phá hủy. Trải qua 30 năm từ ngày phát hành, Akira vẫn truyền nhiều cảm hứng đến với độc giả và chứa đựng những cung bậc cảm xúc khác nhau, tạo nên tiền đề cho những tác phẩm truyện tranh sau này. Ảnh: Forbes.

Truyen tranh khoa hoc vien tuong anh 2

Astro Boy (Osamu Tezuka ) kể về một cậu bé người máy với những cảm xúc của con người. Cậu được tạo ra bởi một nhà khoa học sau cái chết của con trai ông. Bộ truyện là một trong những bộ manga kinh điển của Nhật Bản. Phát hành lần đầu vào năm 1952 và kết thúc ở 1968, Astro Boy đã trở thành một hiện tượng lớn trên khắp nước Nhật và sau đó lan rộng ra toàn châu Á và sang Mỹ. Bộ manga được làm thành nhiều anime và phim. Ảnh: Geekandsundry.

Truyen tranh khoa hoc vien tuong anh 3

Phoenix (Osamu Tezuka) từng được phát hành với tựa Việt là Chim lửa. Bộ truyện đã tái hiện thế giới con người đan xen từ quá khứ xưa cũ đến viễn cảnh xa xôi, và rồi quá khứ và tương lai hội tụ ở hiện tại... Tất cả được gắn kết qua hình ảnh của con chim phượng hoàng bất tử. Đây là một trong những tác phẩm manga hay nhất của Osamu Tezuka, được ông xem là “công trình để đời”. Ảnh: pinterest.

Truyen tranh khoa hoc vien tuong anh 4

Fist of the North Star (Tetsuo Hara) là một trong những bộ truyện tranh viễn tưởng đầu tiên khai thác về đề tài hậu tận thế. Cốt truyện được lấy trong bối cảnh hoang tàn khi thế giới bị hủy hoại bởi một cuộc chiến tranh hạt nhân tàn khốc. Lúc đó, nhân vật chính của truyện này là Kenshiro, một chiến binh thuộc trường phái võ Hokuto Shinken, bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu, chiến đấu khốc liệt và hấp dẫn. Ảnh: Terrediconfine.

Truyen tranh khoa hoc vien tuong anh 5

Dr. Stone (Riichiro Inagaki, Boichi) là một loạt manga Nhật Bản đăng trên Weekly Shonen Jump từ ngày 6/3/2017. Truyện bắt đầu khi thiên tài khoa học có tên là Senku và cả thế giới bỗng bị hoá đá vì một hiện tượng lạ. Ngày anh tỉnh giấc sau hàng nghìn năm là một thế giới hoàn toàn lạ lẫm, nơi mà nhân loại chưa hề biết sự tồn tại của khoa học và công nghệ. Do đó, với sự hiểu biết của mình, anh bị cuốn vào một nhiệm vụ cao cả nhằm đưa loài người trở lại nền văn minh vốn có. Ảnh: DrStoneAnimeandManga.

Truyen tranh khoa hoc vien tuong anh 6

Ghost in the Shell (Masamune Shirow). Lấy bối cảnh vào năm 2029, khi những tiến bộ công nghệ không thể giải quyết được vấn nạn tội phạm gia tăng và những cuộc chiến tranh máy móc. Lúc này, nhân vật chính của Ghost in the Shell là Thiếu tá Makoto Kusanagi, một chiến binh nửa người nửa máy được sinh ra nhằm mục đích đối đầu với những tên tội phạm công nghệ cao. Ảnh: Amazon.

Truyen tranh khoa hoc vien tuong anh 7

The promised neverland (Kaiu Shirai, Posuka Demizu) được đăng tải trên tạp chí Shounen Jump vào năm 8/2016. Bộ truyện lấy bối cảnh vào năm 2045, với nhân vật chính là cô bé Emma 11 tuổi, sống trong một trại mồ côi. Tuy nhiên vào một ngày nọ, Emma và người bạn thân của mình - Norman, phát hiện ra một sự thật kinh hoàng ở nơi đây. Từ đó cuộc hành trình tự giải cứu mình và chiến đấu chống lại lũ quỹ ăn thịt của Emma bắt đầu. Ảnh: GameK.

Những cuốn sách hay của Stephen Hawking ai cũng nên đọc

Stephen Hawking nổi tiếng với việc viết những cuốn sách phổ biến khoa học trong đó ông thảo luận lý thuyết của ông cũng như vũ trụ học nói chung.

Thủy Thủy

Bạn có thể quan tâm