Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ajinomoto là nhà tài trợ chính với thứ hạng cao nhất của SEA Games 31

Ngày 25/1, Tập đoàn Ajinomoto ký kết thỏa thuận trở thành nhà tài trợ chính với thứ hạng cao nhất của SEA Games 31, diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 năm nay.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hoàng Đạo Cương - Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du Lịch - cho biết: "Sau thời gian tích cực trao đổi và đàm phán, ban tổ chức, đơn vị tư vấn và Ajinomoto thống nhất ký kết tài trợ cho SEA Games 31 với gói chính, thứ hạng cao nhất. Tập đoàn Ajinomoto sẽ là nhà tài trợ nước ngoài đầu tiên của SEA Games 31".

SEA Games 31 dien ra khi nao anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao chứng nhận nhà tài trợ chính cho ông Keiji Kaneko - Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam.

Theo đó, Ajinomoto trở thành nhà tài trợ độc quyền trên toàn cầu với ngành hàng gia vị và một số sản phẩm khác được cấp quyền không độc quyền của đại hội.

SEA Games là sự kiện thể thao được tổ chức 2 năm/lần với mục đích tăng cường hợp tác, thấu hiểu và đoàn kết trong cộng đồng Đông Nam Á. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất được tổ chức tại khu vực, thu hút sự quan tâm theo dõi của hơn 600 triệu người hâm mộ. Trước đó, Ajinomoto đã tài trợ cho SEA Games 29 và 30.

SEA Games 31 dien ra khi nao anh 2

Ajinomoto là nhà tài trợ của 3 kỳ SEA Games liên tiếp.

Từ năm 2003, Ajinomoto đã triển khai dự án Victory góp phần tăng cường thể lực cho các vận động viên hàng đầu của Nhật Bản. Bên cạnh đó, tập đoàn còn hỗ trợ dinh dưỡng, tận dụng tiềm năng của axit amin qua việc cung cấp các sản phẩm như aminoVital, đồng thời thúc đẩy chương trình Bữa ăn chiến thắng.

Tận dụng những kiến thức này, từ năm 2018, 6 công ty thành viên của Ajinomoto tại Đông Nam Á đã theo đuổi dự án Victory, thúc đẩy triển khai với các hiệp hội, vận động viên và trường đào tạo thể dục thể thao tại mỗi quốc gia. Thỏa thuận tài trợ cho SEA Games 31 hứa hẹn là cơ hội để Ajinomoto, thông qua các công ty thành viên, thúc đẩy hơn nữa những hoạt động của dự án Victory tại Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ buổi lễ, ông Ichiro Sakakura - Giám đốc kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản, Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Đông Nam Á - đã có bài phát biểu qua video.

SEA Games 31 dien ra khi nao anh 3

Ông Ichiro Sakakura có bài phát biểu qua video tại sự kiện.

Ông Keiji Kaneko, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, là người thay mặt ông Ichiro Sakakura ký kết thỏa thuận. Ông Keiji Kaneko cho biết: “Kể từ khi Tập đoàn Ajinomoto trở thành đối tác chính thức của các kỳ SEA Games 29 và 30, chúng tôi đã luôn cân nhắc, mong muốn đồng hành cùng ban tổ chức đại hội tại Việt Nam”.

“Tập đoàn Ajinomoto đã thành lập công ty thành viên tại nước chủ nhà Việt Nam, cũng như các quốc gia trong khu vực gồm Philippines, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore. Nhiều năm qua, chúng tôi tiến hành sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm tiêu dùng tại các quốc gia này. Từ đó, tập đoàn có thể duy trì mối liên kết bền chặt với nền văn hóa ẩm thực ở từng địa phương”, ông Keiji Kaneko chia sẻ.

Tập đoàn Ajinomoto đóng góp cho cuộc sống của người dân trên toàn thế giới bằng cách tận dụng thế mạnh về axit amin, qua đó giải quyết các vấn đề thực phẩm, sức khỏe liên quan đến thói quen ăn uống và già hóa dân số. Dựa trên thông điệp "Eat well - Live well", Ajinomoto theo đuổi một cách khoa học các tiềm năng của axit amin, hướng tới sự phát triển trong tương lai bằng việc tạo ra giá trị mới thông qua những giải pháp bền vững, sáng tạo cho cộng đồng.

Tập đoàn Ajinomoto có chi nhánh, văn phòng tại 35 quốc gia và khu vực, đồng thời kinh doanh tại hơn 130 quốc gia và khu vực. Trong năm 2020, doanh thu của tập đoàn đạt hơn 1.000 tỷ yên Nhật (tương đương 10,1 tỷ USD). Độc giả truy cập tại đây để tìm hiểu về Tập đoàn Ajinomoto.

Trà An

Bạn có thể quan tâm