Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ajinomoto đóng góp về giáo dục và dinh dưỡng cho thế hệ tương lai

Bên cạnh trao học bổng thường niên cho học sinh tại Đồng Nai, Ajinomoto Việt Nam đẩy mạnh cải thiện dinh dưỡng cho trẻ tiểu học với dự án “Bữa ăn học đường”.

Từ khi thành lập năm 1991, Ajinomoto Việt Nam nỗ lực đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc của người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ tương lai, qua lĩnh vực giáo dục và dinh dưỡng.

Gần 2 thập kỷ đồng hành cùng giáo dục Đồng Nai

Vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam (hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai) tổ chức lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 19 năm học 2022-2023. Chương trình trao 400 suất học bổng cho học sinh bậc THCS và THPT có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị đến 440 triệu đồng.

Ajinomoto Viet Nam,  Hoi Khuyen hoc anh 1

Ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - chia sẻ tại sự kiện.

Chia sẻ về động lực sáng lập và duy trì quỹ học bổng, ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - cho biết tạo điều kiện cho giáo dục, cải thiện dinh dưỡng là hoạt động thiết thực nhằm phát triển thế hệ tương lai, từ đó đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Đây cũng là nguồn cảm hứng, động lực để công ty triển khai các chương trình, sáng kiến như học bổng “Cho em đến trường” và dự án “Bữa ăn học đường” dành cho thế hệ trẻ.

Ajinomoto Viet Nam,  Hoi Khuyen hoc anh 2

Ông Takayuki Kubota - Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - trao học bổng cho học sinh.

Trải qua gần 2 thập kỷ, quỹ học bổng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao hơn 5.800 suất trị giá hơn 5,5 tỷ đồng cho học sinh tỉnh nhà.

Chăm sóc sức khỏe, đóng góp giáo dục cho thế hệ tương lai

Với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế triển khai dự án “Bữa ăn học đường” trên toàn quốc.

Thông qua dự án, các bên hỗ trợ học sinh tại hơn 4.000 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc thưởng thức những bữa ăn chế biến dựa trên thực đơn cân bằng dưỡng chất, đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng của thực phẩm.

Ajinomoto Viet Nam,  Hoi Khuyen hoc anh 3

Dự án “Bữa ăn học đường” mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho học sinh tiểu học toàn quốc.

Song song dự án “Bữa ăn học đường”, công ty đẩy mạnh triển khai chương trình “Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em”, dự án “Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP)”, cùng sáng kiến bảo vệ môi trường như giảm khí thải CO2, hạn chế rác thải nhựa…

Nhằm mang đến bữa ăn dinh dưỡng cho người Việt, công ty cung cấp gia vị, thực phẩm và sản phẩm liên quan, đảm bảo yếu tố ngon miệng, dễ dàng sử dụng cùng giá thành hợp lý dựa trên công nghệ độc đáo của Ajinomoto. Trong đó, hạt nêm Aji-ngon với thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất tại nhà máy của Ajinomoto Việt Nam.

Ajinomoto Viet Nam,  Hoi Khuyen hoc anh 4

Hạt nêm Aji-ngon với thành phần chiết xuất xương thịt hầm.

Bên cạnh gia vị và thực phẩm cho bữa ăn ngon, công ty cung cấp sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng, sức khỏe tâm lý của người tiêu dùng hiện đại. Nổi bật, dòng sản phẩm mang lại cảm giác sảng khoái, thoải mái, đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người tiêu dùng như thức uống hòa tan dạng bột Blendy.

Ajinomoto Viet Nam,  Hoi Khuyen hoc anh 5

Thức uống hòa tan dạng bột Blendy giúp mang lại cảm giác sảng khoái, thoải mái cho người dùng.

“Hướng về mục tiêu của công ty đến năm 2030, Ajinomoto Việt Nam tiếp tục mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người dân, xã hội Việt Nam thông qua cung cấp sản phẩm chất lượng cùng sáng kiến có giá trị”, ông Tsutomu Nara chia sẻ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm