Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ajax hủy hợp đồng với cầu thủ đang sống thực vật

Chỉ vài ngày sau khi bắt đầu có nhận thức trở lại, tiền vệ Abdelhak Nouri đã không còn là người thuộc biên chế Ajax.

Theo VI, Ajax đã chính thức hủy hợp đồng với tiền vệ Abdelhak Nouri, người vừa có nhận thức sau 3 năm sống thực vật vì bị chết não. Trong suốt thời gian này, Ajax vẫn trả lương đều đặn cho tiền vệ người Morocco.

Ajax được cho là buộc phải hủy hợp đồng với Nouri trước ngày 1/4/2020, theo thỏa thuận lao động được áp dụng cho toàn bộ CLB chuyên nghiệp tại Hà Lan. Nếu không, hợp đồng của Nouri với Ajax sẽ tự động gia hạn thêm 1 năm.

Ajax Nouri anh 1

Nouri không tỉnh lại kể từ ngày 8/7/2017, thời điểm anh bị đột quỵ trong trận đấu với Werder Bremen. Ảnh: Getty.

Theo De Wereld Draait Door, Nouri đã bắt đầu có nhận thức sau 3 năm hôn mê sâu vào tuần trước. "Dù vẫn còn thụ động, Nouri đã có thể ăn, ngủ, bày tỏ cảm xúc bằng việc cau mày", anh trai của cầu thủ này, Abderrahim, tiết lộ.

"Em trai tôi không còn hôn mê nữa. Nó biết mình đang ở đâu. Tuy nhiên, Nouri vẫn nằm liệt giường và phải sống phụ thuộc vào gia đình".

Bác sĩ trước đó xác nhận Nouri đã bị chết tế bào não và không còn cơ hội để hồi phục.

Gia đình Nouri và Ajax hiện có xung đột về khoản bồi thường cho tiền vệ này, Phía đội bóng Hà Lan đã thừa nhận đã cấp cứu chưa chuẩn mực lúc anh bị đột quỵ trên sân hồi tháng 7/2017. 5 triệu euro là khoản bồi thường Ajax mong muốn nhằm tránh mọi thủ tục tố tụng.

Tuy nhiên, khoản tiền này chưa làm hài lòng gia đình của Nouri. Luật sư Khalid Kasem cho biết lời đề nghị từ Ajax không đáp ứng được kỳ vọng của gia đình, bởi họ muốn số tiền 15 triệu euro, với cáo buộc CLB đã trốn tránh trách nhiệm khi Nouri sống thực vật.

"Tất cả cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và Ajax đều trở nên kỳ lạ, không minh bạch. Trong khi, đó là câu chuyện về mối quan hệ giữa một cầu thủ với đội bóng anh ấy gắn bó từ nhỏ, một gia đình có mối quan hệ nồng ấm với Ajax", Voetbal trích dẫn chia sẻ của một thành viên gia đình Nouri.

Nouri đột quỵ ngay trên sân dù không có va chạm Trong năm 2017, bóng đá thế giới chứng kiến khoảnh khắc nguy kịch ngay trên sân cỏ của Abdelhak Nouri (Ajax Amsterdam).

Ajax bị tố trốn trách nhiệm khi Nouri hôn mê

Gia đình của Abdelhak Nouri, tiền vệ có nhận thức trở lại sau gần 3 năm sống thực vật, không đồng ý với số tiền bồi thường 5 triệu euro từ đội bóng chủ quản Ajax.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm