Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ajax đá với MU bằng đội hình trẻ nhất lịch sử cúp châu Âu

Chiến thắng của Man United trước tập thể trẻ măng Ajax Amsterdam là điều được dự báo trước.

tran Ajax vs MU anh 1
Ajax Amsterdam chạm trán MU tại chung kết Europa League bằng đội hình có độ tuổi trung bình là 22 năm 282 ngày. Đây là đội hình trẻ nhất trong lịch sử các trận chung kết cúp châu Âu. Lasse Schone, tiền vệ người Đan Mạch "già" nhất đội hình Ajax với độ tuổi 30. 
tran Ajax vs MU anh 2
Sau khi “lão tướng” 30 tuổi Lasse Schone được thay ra sân ở phút 70, Joel Veltman thay đồng đội làm cầu thủ Ajax “già nhất” khi mới 25 tuổi.
tran Ajax vs MU anh 3
Trung vệ Matthijs De Ligt (sinh ngày 12/8/1999) lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân trong trận chung kết, tính ở cả 2 đấu trường Europa League và Champions League. Anh lập cột mốc đáng nhớ khi tròn 17 tuổi 285 ngày.
tran Ajax vs MU anh 4
De Ligt sinh vào thời điểm 78 ngày sau khi MU hoàn tất cú ăn ba năm 1999.
tran Ajax vs MU anh 5
Thống kê của trung vệ 17 tuổi De Ligt sau trận chung kết: 90% đường chuyền thành công, 4 pha phá bóng và 3 lần thắng không chiến.
tran Ajax vs MU anh 6
Thất bại của tập thể trẻ măng Ajax trước những người đàn anh Man United và bậc thầy Jose Mourinho là điều được báo trước. Trung vệ Daley Blind có vinh dự làm người Hà Lan đầu tiên thi đấu và chiến thắng chung kết Europa League.
tran Ajax vs MU anh 7
Thành tích của Mkhitaryan tại Europa League năm nay: 15 trận đấu, 7 bàn và 4 kiến tạo. Ngôi sao người Armenia có 5 bàn thắng tính từ vòng knock-out Europa League, số bàn thắng này nhiều hơn tất cả cầu thủ MU trong vòng 5 năm qua.
tran Ajax vs MU anh 8
Tính đến trước trận chung kết, MU đã là đội thi đấu nhiều trận nhất châu Âu mùa này: 64 trận. 
tran Ajax vs MU anh 9
Có sự hiện diện của Sergio Romero trong khung gỗ, MU chưa thua trận nào trong mùa 2016/17. Họ thắng 14, hòa 4, thủng 6 quả và giữ sạch lưới 12 lần.
Hàng loạt cầu thủ MU chống nạng nhận cúp vô địch Europa League Giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Ajax, thầy trò HLV Mourinho lần đầu nâng cao chức vô địch Europa League, đây là chiếc cúp thứ 3 trong mùa giải năm nay của MU.
Khoảnh khắc cầu thủ MU ăn mừng sau tiếng còi mãn cuộc Sau khi trọng tài D. Skomina thổi hồi còi kết thúc trận đấu, cầu thủ và ban huấn luyên MU đã đổ ra sân ăn mừng chức vô địch Europa League đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm