Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Air Mekong bác tin đồn ngừng bay vì nợ nần

Đại điện của Air Mekong cho biết kế hoạch bay sau tháng 2 sẽ được hãng công bố và khoản nợ Vinapco cũng được trả đúng hạn.

Air Mekong bác tin đồn ngừng bay vì nợ nần

Đại điện của Air Mekong cho biết kế hoạch bay sau tháng 2 sẽ được hãng công bố và khoản nợ Vinapco cũng được trả đúng hạn.

Trước tin đồn nợ tiền xăng với công ty Xăng dầu hàng không (Vinapco) nên sẽ phải ngừng khai thác kể từ tháng 3/2013, Phó giám đốc thương mại của hãng hàng không Air Mekong Trương Thành Vũ cho biết đây là tin đồn thất thiệt và không có cơ sở. "Các hoạt động của Air Mekong vẫn diễn ra bình thường, không có chuyện công ty phải dừng bay như tin đồn đã đưa. Tất cả các khách hàng đã mua vé của hãng đều có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của hãng như bình thường".

Trong khi đang thiếu nợ tiền xăng, Air Mekong chỉ bán vé tới ngày 28/2.

Giải thích về việc vé của Air Mekong mới chỉ mở bán cho thời điểm bay đến đến hết tháng 2, vị này cho biết hiện tại kế hoạch bay cho các tháng tới đang được công ty lên lịch, và sẽ có thông báo trên website chính thức sau.

Riêng về khoản nợ với Vinapco, ông Vũ cho rằng trong kinh doanh có vay nợ là chuyện bình thường. "Chúng tôi vay nợ đã có ngân hàng bảo lãnh, mà muốn được ngân hàng bảo lãnh thì doanh nghiệp chắc chắn phải chứng minh được năng lục tài chính của mình. Việc vay nợ lẫn nhau giữa các đối tác là chuyện bình thường với tất cả các doanh nghiệp, không riêng gì Air Mekong".

Tuy nhiên, trong khi phía Vinapco xác nhận rằng phía hãng hàng không không thể trả tiền nhiên liệu đúng hạn, buộc họ phải có văn bản đốc thúc thì đại diện Air Mekong vẫn khẳng định sẽ trả nợ đúng hạn. Hiện tại, Air Mekong đã có bảo lãnh của ngân hàng về khoản nợ này và cam kết trả hết vào 15/1, tức là còn tới hơn 10 ngày nữa. Giá trị khoản nợ không được cả 2 bên là Vinapco và Air Mekong tiết lộ.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm