Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai sẽ chăm nom bầy ngựa đua của cố Nữ hoàng Anh

Hoàng hậu Camilla sẽ thay thế Nữ hoàng Elizabeth II với tư cách là người phụ trách hoàng gia cho môn thể thao cưỡi ngựa và đảm nhận việc chăm nom những con ngựa đua yêu quý của bà.

Vợ của Vua Charles III và mẹ chồng có chung niềm yêu thích với ngựa và các môn thể thao gắn bó với loài vật này.

Mặc dù Vua Charles III sẽ chính thức thừa kế giống ngựa Sandringham và quyền sở hữu trường đua ngựa Ascot, nhiều người cho rằng tình yêu dành cho loài vật này của Nữ Công tước xứ Cornwall sẽ giúp bà nắm chính công việc.

John Warren, người từng quản lý các chú ngựa và luôn đồng hành cùng cố Nữ hoàng khi xem các cuộc đua, sẽ thảo luận với bà Camilla về những “người bạn 4 chân” của hoàng gia Anh, theo The Times.

Hoang hau Camilla anh 1

Nữ hoàng Elizabeth II dành sự yêu mến đặc biệt cho những chú ngựa. Ảnh: BBC.

Warren từng tiết lộ vương hậu “hoàn toàn bị mê hoặc bởi các cuộc đua ngựa”. Bà đặc biệt yêu thích những giải đua ở Cheltenham.

Một nguồn tin cho hay tân vương và vợ sẽ đảm nhận phần lớn di sản của thân mẫu.

Cho đến hiện tại, danh xưng của bà Camilla vẫn bị bỏ ngỏ. Người phát ngôn Vua Charles III cho biết chưa rõ hoàng gia Anh sẽ gọi bà vắn tắt là “Queen” (nữ hoàng với tư cách vợ vua) hay vẫn dùng danh xưng “Queen Consort” (vương hậu).

Trong thông báo nữ hoàng qua đời, website của Điện Buckingham dùng danh hiệu “hoàng hậu” khi nhắc tới bà Camilla, theo CNN.

Trước đó, tại Đại lễ Bạch kim, lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, bà đã bày tỏ mong muốn rằng vợ của con trai cả, khi đó là Thái tử Charles, sẽ trở thành hoàng hậu khi ông lên ngôi.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, các thành viên sẽ dành phần lớn sự tập trung cho các sự kiện trong 10 ngày tới.

Nhiều người cho rằng trong cương vị mới, bà Camilla sẽ lấy cảm hứng từ tấm gương của cha mẹ chồng để hoàn thành các vai trò hoàng gia.

Hiện vợ của Vua Charles III đang giúp đỡ hơn 90 tổ chức từ thiện với tư cách là người bảo trợ hoặc chủ tịch. Theo thông tin trên trang web của bà, những tổ chức này tập trung vào sức khỏe, trình độ học vấn, hỗ trợ những người gặp khó khăn, người già, nạn nhân của vụ hiếp dâm, lạm dụng tình dục, bạo lực gia đình, trao quyền cho phụ nữ, ẩm thực, động vật, nhảy múa, di sản và nghệ thuật.

Năm 2016, Camilla giúp mẹ chồng tiếp nhận trung tâm lạm dụng trẻ em của Barnardo, Battersea Dogs & Cats Home và Royal School of Needlework. Vào tháng 6/2018, bà trở thành người bảo trợ của Hiệp hội Văn học Hoàng gia.

Các cuộc đua St Leger tại Doncaster đã khởi động lại vào ngày hôm 11/9 với khoảng thời gian mặc niệm trước giờ khai mạc. Ban tổ chức treo cờ rủ và các nhân viên đều đeo băng tay màu đen.

Hoang hau Camilla anh 2

Nữ công tước xứ Cornwall chính thức trở thành vương hậu theo tâm nguyện của Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: New York Times.

Frankie Dettori, người cưỡi ngựa đua, chia sẻ môn thể thao này đã mất đi “đại sứ vĩ đại nhất” khi nữ hoàng Anh qua đời.

Ông Charles và bà Camilla tham dự lễ hội đua ngựa Royal Ascot vào tháng 6 khi cố nữ hoàng không thể đến. Mẹ của Vua Charles III được biết là thích đua ngựa bằng phẳng nhưng bà Camilla, người đến thăm Cheltenham hàng năm, lại mê môn cưỡi ngựa vượt rào hơn.

Theo AP, từ năm 3 tuổi, bà nội của Hoàng tử William và Harry đã bị thu hút bởi môn thể thao này. Chú ngựa đầu tiên bà được tặng là một con pony năm 1929.

Nữ hoàng quá cố đã có 2.000 ngựa đua chiến thắng, với trang phục thường thấy là màu tím, vàng, đỏ tươi. Đây là những màu sắc của lụa đua hoàng gia, cũng được cha và ông nội, Vua Edward VII, sử dụng trước đó.

Ai là người chăm sóc bầy corgi của cố Nữ hoàng Anh

Khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, bà để lại 4 chú chó, bao gồm Candy, Muick, Sandy và Lizzie. Nhiều người quan tâm liệu ai sẽ chăm sóc bầy cún sau khi bà qua đời.

Thảo Ngân

Bạn có thể quan tâm