Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ái Phương: 'Điểm mạnh ở Sao đại chiến của đội tôi là sự chịu chơi'

Ca sĩ Ái Phương cho biết sẽ cố gắng trụ lại ở Sao đại chiến càng lâu càng tốt. Bận rộn với chương trình, cô vẫn không quên hoạt động từ thiện.

Trong không khí bận rộn của chuỗi lịch trình dịp cuối năm, Ái Phương khẳng định mình vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động từ thiện có ý nghĩa. Đồng thời, cô tiết lộ về kế hoạch hoạt động âm nhạc trong tương lai cũng như câu chuyện về cuộc "đại chiến" trong thời gian gần đây.

'Điểm mạnh của đội tôi là sự chịu chơi'

- Chị đang tham gia cuộc thi Sao đại chiến. Chị tới đó với tâm thế để học hỏi và giao lưu hay để chiến đấu hết sức mình?

- Tôi nghĩ rằng mình đã quá cái tuổi mà đi thi với mục đích giao lưu và học hỏi. Tới với cuộc thi này, mục tiêu của tôi là trụ được lâu nhất có thể, đồng thời chứng tỏ cho mọi người thấy là Ái Phương đang lột xác.

Tôi muốn có một dấu mốc nhất định cho chặng đường âm nhạc sắp tới của mình. Tôi không nghĩ đến với cuộc thi này để chơi, mà tôi đến để “chiến" với mọi người đúng như tên gọi “đại chiến" của cuộc thi. 

- Vậy không khí ở cuộc thi có căng thẳng không?

- Đó chỉ là “chiến" trong công việc thôi. Ở hậu trường tất cả mọi người đều rất vui vẻ và không có chút căng thẳng nào. Nhưng khi bước lên sân khấu thì tất cả đều cùng “chiến". 

Ai Phuong anh 1
Ái Phương cho biết điểm mạnh của đội cô là "sự chịu chơi".

- Chị nghĩ mình có điểm mạnh nào so với các ca sĩ và đội sản xuất khác trong chương trình? 

- Tôi nghĩ điểm mạnh của mình chính là sự chịu chơi. Tôi nghĩ tại chương trình này, mọi người không hẳn là thi về giọng hát vì tất cả đều là những người có nghề và có những ca khúc được yêu mến. Tôi nghĩ đây là cuộc thi về việc mỗi đội “mang" được điều gì lên sân khấu thì đúng hơn.

Đội của Đỗ Hiếu - Ái Phương là một đội có nhiều chiêu trò trên sân khấu. Chúng tôi chịu chơi hết cỡ, tôi thích điều này và cũng cho rằng đây chính là điểm mạnh của mình.

Anh Đỗ Hiếu cũng đã khai thác tiềm năng đồng thời thay đổi phong cách trên sân khấu của tôi dần dần thành một con người mới, đó cũng là điều tôi rất thích.

Sẽ là một Ái Phương mới hoàn toàn trong tương lai

- Sắp tới chị có kế hoạch nào trong âm nhạc?

- Hiện tại tôi đang tham gia Sao đại chiến. Qua chương trình này, tôi không chỉ tham gia chơi cho vui mà tôi còn tham gia với mục đích lột xác cũng như thay đổi hình ảnh. Tôi cũng đi được chặng đường khá dài. Sắp tới tôi sẽ có những sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự lột xác trong âm nhạc.

Đó không hẳn là một sự bùng nổ, mà là tiền đề cho sự bùng nổ thì đúng hơn. Thay vì hình ảnh một người nghệ sĩ đa năng việc gì cũng làm, thời gian sắp tới tôi muốn tập trung vào hoạt động âm nhạc.

Tôi muốn trở nên đa dạng hơn về hình ảnh và âm nhạc, đưa cá tính thật sự của mình vào âm nhạc, trau chuốt hơn về các sản phẩm. Đây sẽ là những điều khác hẳn với những gì mọi người biết về Ái Phương trong thời gian qua. 

Ai Phuong anh 2
Cô sẽ quay trở lại làng nhạc với hình ảnh nữ tính, quyến rũ hơn. 

- Chị có thể tiết lộ rõ hơn?

- Hiện tại tôi chưa thể bắt tay vào thực hiện kế hoạch vì đang đi thi Sao đại chiến. Những kế hoạch đó hiện đang được ê-kíp cân nhắc xem sản phẩm nào thì phù hợp với giai đoạn này.

Trước khi tham gia cuộc thi tôi đã có dự định ra một MV, tuy nhiên hình ảnh dự định đó không phù hợp với hướng đi ở thời điểm hiện tại nên việc đó tạm thời được dời lại. Ê-kíp hiện đang xem xét kỹ hơn để có những điều chỉnh hợp lý hơn.

- Mọi người thường biết đến Ái Phương qua những ca khúc nhẹ nhàng, hình ảnh sắp tới có gì khác biệt?

Đó sẽ là một Ái Phương khác biệt, trưởng thành và gợi cảm hơn. Mỗi người phụ nữ đều có sự gợi cảm riêng, sắp tới tôi muốn khai thác nét trưởng thành, gợi cảm và đằm thắm ở trong con người mình để đưa vào âm nhạc. 

Tôi nghĩ âm nhạc phải đi theo con người. Khi con người trưởng thành hơn, thì âm nhạc sẽ sâu sắc hơn. Nếu trước kia âm nhạc của tôi có chút mềm mại, ngây thơ của tuổi mới lớn thì hiện nay chỉ chuyển sang trưởng thành nữ tính và đằm thắm hơn. Quyến rũ, nữ tính về thần thái. 

- Trong thời gian trở lại sắp tới có khó khăn nào chị phải đối mặt?

- Khó khăn tôi phải đối mặt đó là việc gu nghe nhạc và sở thích của khán giả luôn luôn thay đổi. Việc đoán được khán giả yêu thích gì luôn luôn là một bài toán khó.

Bài toán đó không phải là việc giọng hát có hay hay không, có xinh đẹp hay không, mà là khán giả có yêu thích và đón nhận không. Đó là bài toán khó mà nghệ sĩ nào cũng phải đương đầu. 

- Chị có tham gia MAMA với vai trò MC cùng sự có mặt của rất nhiều ca sĩ quốc tế. Qua họ chị có học hỏi được điều gì để áp dụng cho mình?

Đó là một cơ hội tuyệt vời khi được tham gia một chương trình do ê-kíp Hàn Quốc tổ chức. Khâu tổ chức có rất nhiều điều khiến mình cảm thấy phải học hỏi rất nhiều.

Bên cạnh đó tôi cũng nhận thấy rằng các ca sĩ đến từ khu vực Đông Nam Á thật sự tài năng. Các đại diện Việt Nam như Đức Phúc, Erik, Hòa Minzy, Tóc Tiên cũng làm tôi cảm thấy vui mừng. Đặc biệt là Tóc Tiên. Cô ấy đã mang tới một màn trình diễn không hề thua kém các bạn quốc tế.

Và từ đó tôi cũng có thể tự tin rằng âm nhạc Việt Nam có vị thế ngang bằng và hoàn toàn có khả năng cạnh tranh cùng các nước bạn trong khu vực và có thể xa hơn ngoài khu vực. 

Ai Phuong anh 3
"Âm nhạc Việt Nam có vị thế ngang bằng và hoàn toàn có khả năng cạnh tranh cùng các nước bạn trong khu vực".                          

- Chị có mong muốn mình cũng đạt được thành tựu như vậy và được đứng trên một sân khấu lớn như vậy hay không?

Qua lễ trao giải MAMA đó, tôi đã có những trăn trở riêng cho mình. Tôi biết rằng để được đứng trên một sân khấu lớn của lễ trao giải tầm vóc quốc tế như vậy mỗi người nghệ sĩ phải đổi lại bằng rất nhiều mồ hôi, nước mắt, sự gian khổ, sự nỗ lực tập luyện...

Và tôi không rõ rằng mình có thể cố gắng đi được tới bước đó hay không, nhưng chắc chắn sân khấu của lễ trao giải đó đã mang cho tôi nhiều cảm hứng để nỗ lực trong công việc.

Chung tay giúp đỡ đồng bào là việc ai cũng nên làm

- Sắp tới chị sẽ đi từ thiện hỗ trợ đồng bào miền Trung sau cơn bão Damrey. Chị cảm thấy thế nào khi nghe tin về mức độ tàn phá của cơn bão?

- Tôi không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn tả chuyện này. Mỗi năm tôi đều lo lắng về những cơn bão sắp đổ bộ vào nước mình và thót tim mỗi khi có thông tin về bão lũ đang tấn công vùng eo mỏng manh của tổ quốc. 

Chứng kiến những điều đó, tôi cảm thấy rất đau lòng. Và tất cả những gì tôi có thể làm là cố gắng giúp đỡ để người dân bớt đi phần nào đau thương trong cuộc sống mà thôi. 

Ai Phuong anh 4
Ái Phương cho biết với tư cách là một người nghệ sĩ cô có trách nhiệm tham gia hết mình vào các hoạt động từ thiện và giúp đỡ đồng bào.

- Chị có suy nghĩ gì khi được mời tham gia chuyến từ thiện cùng Zing.vn và Sting nhằm giúp đỡ bà con sau gặp thiệt hại do cơn bão vừa qua?

- Tôi luôn trong tư thế sẵn sàng đồng hành cùng Zing.vn và Sting để chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn.

Không nói đến chuyện tôi có phải là một nghệ sĩ hay không, đây là một việc mà ai cũng nên làm. Một việc cần sự quan tâm, tự giác và tình thương giữa con người với con người.

Bởi vì tôi là một nghệ sĩ, tiếng nói của tôi có chút trọng lượng có thể kêu gọi mọi người xung quanh để nhiều người chung tay giúp đỡ hơn. Vì vậy hơn ai hết, tôi càng có lý do để tham gia vào các hoạt động như thế này. Khi có cơ hội giống như chuyến đi này, tôi nghĩ không có một lý do nào để từ chối cả. 

- Chị có dự định gì cho chuyến đi?

Tôi luôn thu xếp để có thể làm việc gì đó có thể giúp ích cho cộng đồng. Tuy nhiên vì công việc bận rận nên mỗi khi có thể làm gì, tôi đều cố gắng làm hết sức.

Nếu nói về chuẩn bị, thì tôi chỉ có thể chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng và cố gắng thu xếp về mặt thời gian vì đây là khoảng thời gian khá bận rộn trong năm với các anh chị em nghệ sĩ.

Tôi cũng đã kêu gọi anh chị em, họ hàng xung quanh xem ai có đóng góp gì để tôi kết hợp mang đi trong chuyến đi này. 

Báo điện tử Zing.vn đồng hành với nước tăng lực STING - Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức chương trình từ thiện “Chuyến xe kết nối" để góp phần tiếp thêm sức mạnh giúp đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ tháng 11 vượt qua khó khăn.

Theo nhà sản xuất Suntory PepsiCo Việt Nam, vì mục tiêu phát triển bền vững, nhãn hàng nước tăng lực STING luôn cam kết chất lượng cho sản phẩm và cho cuộc sống cộng đồng. Độc giả có thể xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Dương Cầm tiếp tục chê Miu Lê, Only C đáp: 'Không thích nghe thì thôi'

Nhà sản xuất của Miu Lê sau khi nghe ý kiến của đội còn lại đã lên tiếng: "Ai thích nghe gì nghe đó, không thích nghe thì thôi”.​


Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm